Constellation Audio Centaur II: Nâng tầm công nghệ khuếch đại

Constellation Audio Centaur II: Nâng tầm công nghệ khuếch đại

Constellation Audio Centaur II là mẫu power amp monoblock cao cấp, được thiết kế với mục đích mang lại chất lượng âm thanh hoàn hảo và khả năng tái tạo âm thanh trung thực nhất. Kiệt tác này được ví như một chiếc xe đua công thức 1 với trái tim được nâng cấp, sở hữu những cải tiến vượt bậc so với phiên bản Centaur trước đó.

Centaur II là phiên bản sở hữu nhiều nâng cấp vượt trội so với người tiền nhiệm từng được thương hiệu audio hi-end Constellation Audio ra mắt trong thời gian trước đó . Với thiết kế tinh xảo và công nghệ tiên tiến, Centaur II sẽ mang đến chất lượng âm thanh vượt trội, đáp ứng nhu cầu ngày một phức tạp hơn của những audiophile khó tính.

Nguồn cung cấp điện mạnh mẽ

Constellation Audio Centaur II: Nâng tầm công nghệ khuếch đại

Mạch nguồn cấp điện là một trong những điểm nhấn của Centaur II. So với phiên bản tiền nhiệm, Centaur II sở hữu mạch nguồn được cải tiến đáng kể với dung lượng tụ điện tăng gấp 3 lần, từ 6 tụ điện 10.000 microfarad lên 18 tụ điện 10.000 microfarad. Sự thay đổi đáng kể này cho phép Centaur II tái tạo âm trầm sâu lắng và mạnh mẽ hơn, đồng thời mang lại độ động ấn tượng hơn cho âm thanh tái tạo. 

Mở rộng thời gian hoạt động ở Class A

Constellation Audio Centaur II: Nâng tầm công nghệ khuếch đại

Để tận dụng tối đa nguồn năng lượng được cải thiện của Centaur II, Constellation Audio đã trang bị cho mẫu power amp này bộ tản nhiệt lớn hơn với các lá tản nhiệt sâu hơn. Với hiệu quả làm mát được nâng cao, Centaur II có thể hoạt động trong chế độ Class A lâu hơn, giúp giảm thiểu độ méo tiếng và tái tạo chi tiết âm thanh một cách tinh tế hơn.

Mạch cân bằng thông minh

Constellation Audio Centaur II: Nâng tầm công nghệ khuếch đại

Centaur II sử dụng mạch cân bằng cầu tương tự như trên tất cả các power amp của Constellation Audio. Thiết kế cân bằng toàn phần này sử dụng các bộ khuếch đại riêng biệt cho nửa dương và nửa âm của tín hiệu, đảm bảo độ nhiễu thấp nhất và đáp ứng tần số tốt nhất có thể.

Công suất dồi dào

Mạch âm thanh cao cấp của Centaur II sẽ trở nên kém hiệu quả nếu không có nguồn điện sạch và dồi dào. Đây là lý do tại sao Constellation Audio sử dụng biến áp hình xuyến 1.600 watt, được thiết kế tùy chỉnh với các cuộn dây riêng biệt cho kênh trái và phải. Hơn nữa, từng kênh cũng có mạch kiểm soát nguồn riêng, dẫn đến việc hạn chế sự ảnh hưởng lẫn nhau giữa các kênh trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, Constellation Audio còn thực hiện thêm nhiều điều chỉnh cần thiết nhằm loại bỏ tác động của nhiễu từ bên ngoài tới đường cấp nguồn.

Constellation Audio Centaur II: Nâng tầm công nghệ khuếch đại

Với khả năng cấp nguồn mạnh mẽ, Centaur II có thể phối ghép dễ dàng với mọi đôi loa có trên thị trường, bao gồm những mẫu loa được đánh giá là khó kéo. Centaur II có thể đạt công suất 250 watt/kênh ở 8 ohm tăng gấp đôi lên 500 watt/kênh ở 4 ohm.

Ở 2 ohm, mức trở kháng mà ít bộ khuếch đại nào có thể xử lý, Centaur II vẫn có cung cấp mức công suất đáng kinh ngạc: lên tới 800 watt/kênh. Ngay cả ở mức công suất cao như vậy, Centaur II vẫn giữ được độ ổn định cao hơn so với nhiều đối thủ cùng tầm giá. 

Constellation Audio Centaur II: Nâng tầm công nghệ khuếch đại

Nhờ bộ tản nhiệt hoàn toàn mới và luồng không khí được cung cấp bởi hàng trăm lỗ thông hơi lớn ở hai bên khung máy, Centaur II có thể duy trì nhiệt độ ở mức mát mẻ trong quá trình hoạt động. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tác động liên quan tới nhiệt đối với bóng bán dẫn đầu ra và mạch điều khiển. Nói cách khác, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về việc nghe nhạc với Centaur II trong thời gian dài mà không phải lo lắng việc bóng bị hỏng quá sớm. 

Nâng tầm chất lượng âm thanh

Constellation Audio Centaur II: Nâng tầm công nghệ khuếch đại

Với những cải tiến đáng kể về dung lượng tụ điện nguồn cung cấp và công suất tản nhiệt, Centaur II đã đưa công nghệ khuếch đại mang tính cách mạng của Constellation Audio lên tầm cao mới. Centaur II dựa trên sự kết hợp đặc trưng giữa âm nhạc và sức mạnh của model Centaur tiền nhiệm, đồng thời cải thiện hiệu suất tái tạo dải trầm; đem tới chi tiết rõ ràng hơn và độ động ở mức đáng kinh ngạc. Tất cả đều nhằm đạt mục tiêu duy nhất: biến Centaur II trở thành lựa chọn lý tưởng cho người yêu nhạc. 

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận