Cary Audio công bố ampli đèn tích hợp SLI-100, giá 137 triệu đồng

Cary Audio công bố ampli đèn tích hợp SLI-100, giá 137 triệu đồng

Thương hiệu giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác các bộ khuếch đại đèn điện tử Cary Audio vừa cho ra mắt sản phẩm mới nhất của họ mang tên SLI-100. Đây là mẫu ampli tích hợp được ra đời nhằm thay thế cho mô hình SLI-80 sau một thời gian dài tồn tại.

Cary Audio công bố ampli đèn tích hợp SLI-100, giá 137 triệu đồng

Trong suốt 20 năm qua, Cary Audio đã duy trì việc chế tác và phát hành mẫu ampli đèn tích hợp SLI-80 với nhiều phiên bản và biến thể khác nhau. Và như để tạo ra một sự thay đổi mang tính đột phá cho dòng sản phẩm này, Cary Audio đã cho ra đời SLI-100 để thay thế cho SLI-80, sản phẩm mới vẫn sẽ được giữ lại cụm 'SLI' trong tên gọi như một sự tiếp nối nhưng sở hữu hình thức cũng như thiết kế kĩ thuật hoàn toàn mới.

Cary Audio SLI-100 là một ampli tích hợp thuần đèn điện tử, sử dụng mạch khuếch đại push-pull (đẩy-kéo) được thiết kế theo cấu trúc dual-mono, chạy ở chế độ Class AB1, cung cấp đầu ra công suất 100W/kênh ở mức trở kháng 8 Ohms. Đây là một con số khá ấn tượng đối với một ampli đèn tích hợp tầm trung, đủ sức đáp ứng hầu hết các cặp loa. Trong đó, các thành phần linh kiện và bảng mạch của ampli được nhà sản xuất lựa chọn một cách kĩ lưỡng nhằm đảm bảo hiệu suất và độ bền cao cho thiết bị.

Cary Audio công bố ampli đèn tích hợp SLI-100, giá 137 triệu đồng

Về cấu trúc bóng đèn, SLI-100 được trang bị 2 bóng pre 6922 có vai trò đệm tín hiệu đầu vào, 2 bóng nắn dòng 6NN7, giai đoạn khuếch đại công suất được đảm nhiệm bởi 4 bóng KT150. Thành phần quan trong nhất của chiếc ampli này chính là tổ hợp biến áp xuất âm, chúng được thiết kế và chế tác bởi chính Cary Audio nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất. Mạch phản hồi cũng đã được ứng dụng nhằm giảm độ ồn nền xuống mức thấp nhất, kiểm soát ổn định quá trình vận hành của loa.

Giai đoạn pre-amp của SLI-100 sử dụng thiết kế mạch Series Regulated Push-Pull (SRPP) Class A, được điều khiển trực tiếp với bộ đảo pha. Bộ cấp nguồn cho ampli sử dụng một biến áp hiệu suất cao loại EI 200%. Nhà sản xuất cũng cho biết, thay vì cố gắng tạo ra chất âm ấm áp, ngọt ngào theo hướng nịnh tai đặc trưng của ampli đèn thì SLI-100 lại được thiết kế để có thể mô tả âm thanh một cách trung thực nhất với chất âm trung tính và ít màu sắc nhất.

Cary Audio công bố ampli đèn tích hợp SLI-100, giá 137 triệu đồng

Ngoài vai trò của một ampli tích hợp thông thường, Cary Audio SLI-100 được trang bị mạch xuất âm dành cho headphone cao cấp ở mặt trước, đáp ứng nhu cầu của những người chơi tai nghe. Chiếc ampli này cũng được đi kèm lồng bảo vệ được thiết kế đẹp mắt bằng kim loại. Giá bán được công bố của SLI-100 là 5.995 USD, tương đương 137 triệu đồng.

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận