Thương hiệu âm thanh trẻ tuổi B.audio mới đây vừa cho ra mắt mẫu ampli công suất đầu tiên của họ mang tên B.amp, được thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, nhưng cực kì tinh tế, hướng đến phục vụ phân khú hi-end của thị trường.

B.audio là một dự án “startup” đến từ Pháp, hãng này mới chỉ được thành lập từ năm 2016 bởi 2 anh em Cédric và Sébastien Bermann, có trụ sở đặt tại 67190 Mutzig, một xã trong tỉnh Bas-Rhin, thuộc vùng Grand Est của nước Pháp. Mục tiêu của thương hiệu này là tạo ra các thiết bị âm thanh hi-end với thiết kế ấn tượng và những công nghệ tiên tiến, phụ vụ phân khúc cao nhất của thị trường. 3 sản phẩm đầu tiên của B.audio là bộ giải mã B.dac, pre-amp B.dpr và ampli công suất B.amp vừa được công bố.

B.amp là một ampli công suất stereo (2 kênh) chạy mạch Class A/B,  trang bị công nghệ Intelligent Output Drive (IOD), sử dụng hồi tiếp cục bộ để hạn chế hiện tượng biến dạng, méo tiếng. Toàn bộ tầng tiền khuếch đại của ampli (pre-amp) được thiết kế để hoạt động ở chế độ thuần Class A, nhằm đảm bảo tín hiệu có chất lượng tốt nhất.

Được thiết kế bởi Olivier Hess, B.amp có một bộ khung rắn chắc bằng nhôm cao cấp, được gia công cực kì chính xác bằng máy cắt CNC, đặt trên 4 chân đế bằng kim loại có dạng Hyperbolic. Ngoài việc gia công, lắp ráp một cách tỉ mỉ, chính xác, thiết kế của B.amp còn hướng đến sự tối giản tuyệt đối khi không có bất kì chi tiết dư thừa nào, toàn bộ chiếc ampli như một khối kim loại đối xứng và liền lạc.

Về mặt khuếch đại, B.amp cung cấp công suất đầu ra 120W/kênh ở chế độ stereo (2 kênh) hoặc 300W/kênh ở chế độ đấu nối cầu (monoblock – 1 kênh). Bộ khuếch đại này có kích thước 450 x 385 x 112mm, nặng 20kg, được chế tác và lắp ráp thủ công ngay tại trụ sở của hãng ở Mutzig, Pháp. Dự kiến, B.amp sẽ được B.audio mang đến giới thiệu và trình diễn ở High End Munich 2019 vào tháng 5 tới, tại phòng nghe P14.