Altair 2: Preamp hi-end đỉnh cao từ Constellation Audio

Altair 2: Preamp hi-end đỉnh cao từ Constellation Audio

Preamp Altair 2 của Constellation Audio là một sản phẩm hi-end cao cấp với chất lượng âm thanh vượt xa người tiền nhiệm từng đem về nhiều thành công. Sở hữu thiết kế sang trọng, chất lượng chế tạo tinh xảo và các tính năng tiên tiến, Altair 2 hứa hẹn sẽ mang lại cho người yêu nhạc một trải nghiệm âm thanh ở đẳng cấp khác biệt.

Preamp Altair 2 là một trong những sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu hi-end Constellation Audio, được phát triển để tiếp nối thành công từ model tiền nhiệm Altair. Với thiết kế sang trọng, chất lượng chế tạo tinh xảo và chất âm tuyệt hảo, Altair 2 hứa hẹn sẽ mang lại cho người yêu nhạc một trải nghiệm âm thanh hoàn toàn khác, hấp dẫn hơn so với những gì model tiền nhiệm từng thực hiện được. 

Thiết kế 

Altair 2: Preamp hi-end đỉnh cao từ Constellation Audio

Altair 2 sở hữu khung máy bằng nhôm nguyên khối với độ dày tối thiểu 8.2mm. Lớp vỏ này giúp ngăn chặn nhiễu điện từ 50/60 Hertz từ mạch điện gia đình, đồng thời tạo nên vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp cho sản phẩm.

Các module mạch quan trọng bên trong Altair 2 được cách ly với nhau để giảm thiểu can nhiễu ở mức thấp nhất. Một lá chắn nhôm gia công bảo vệ từng module tăng âm Line Stage, trong khi vỏ nhôm được hãng tạo hình với mục đích bảo vệ các mạch điều khiển.

Altair 2: Preamp hi-end đỉnh cao từ Constellation Audio

Đi cùng với Altair II là chiếc điều khiển từ xa mới với phần vỏ làm từ nhôm, có lớp bọc da mềm mang lại cảm giác thoải mái và chống trượt khi cầm. Tất cả các chức năng thường dùng của Altair II đều có thể được điều khiển từ remote này.

Altair 2: Preamp hi-end đỉnh cao từ Constellation Audio

Màn hình cảm ứng phía trước của Altair 2 cho phép truy cập vào tất cả các chức năng tiên tiến của preamp, bao gồm cấu hình đầu vào và tất cả các tham số thiết lập khác. Font chữ lớn, độ tương phản cao giúp màn hình dễ đọc từ xa.

Công nghệ

Altair 2 sử dụng công nghệ mạch balanced dạng gương Line Stage Gain Module, vốn được phát triển từ hai mạch khuếch đại đối xứng, mỗi mạch chịu trách nhiệm cho cực âm/dương của tín hiệu. Nhờ sử dụng FET cực kỳ ít nhiễu và mạch servo được ghép nối cẩn thận, kỹ sư của hãng đã đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa hai nửa tín hiệu âm thanh.

Altair 2: Preamp hi-end đỉnh cao từ Constellation Audio

Bên cạnh đó, cấu trúc đối xứng hoàn toàn của Line Stage Gain Module góp phần giúp tự động loại bỏ nhiễu trong khi tăng tốc độ truyền tải và tần số đáp ứng. Kết quả là Altair 2 đạt được mức băng thông ấn tượng, lên tới 200 kilohertz.

Altair 2: Preamp hi-end đỉnh cao từ Constellation Audio

Altair 2 mang đến cho người nghe trải nghiệm âm thanh sống động, chân thực với độ chi tiết cao. Âm trường rộng mở, các nhạc cụ được thể hiện rõ ràng, tách bạch, không lẫn tạp âm. Âm bass mạnh mẽ, uy lực, âm mid mượt mà, ngọt ngào, âm treble sắc sảo, trong trẻo.

Các tính năng nổi bật

Cách ly rung động triệt để

Mạch âm thanh của Altair II được cách ly hoàn toàn với rung động. Cụ thể, mỗi bên mạch Line Stage Gain Module đều được lắp đặt trên lớp polymer cách ly giữa hai tấm thép không gỉ. Hệ thống treo elastomeric góp phần hỗ trợ nền tảng này, đồng thời kết hợp cùng với dây dẫn chuyên dụng giúp ngăn chặn mọi rung động từ vỏ máy đến bảng mạch.

Chế Độ Bypass 

Thông qua màn hình cảm ứng, một trong các ngõ vào của Altair II có thể được cấu hình cho chế độ bypass home theater. Chế độ này cho phép các kênh trái và phải từ bộ xử lý âm thanh vòm đi qua Altair II, sử dụng cùng một cặp loa và ampli để phát âm thanh hai kênh và đa kênh mà không cần điều chỉnh âm lượng. Có thể chuyển sang ngõ vào tín hiệu khác để khôi phục về chế độ âm thanh 2 kênh.

Nguồn điện từ bộ 3 biến áp R-core

Altair 2: Preamp hi-end đỉnh cao từ Constellation Audio

Nguồn điện của Altair II được trang bị ba biến áp R-core riêng biệt, bao gồm hai biến áp cho từng kênh âm thanh và một cho mạch điều khiển. Vỏ nhôm gia công của nguồn điện sẽ chặn nhiễu từ các biến áp ra khỏi mạch âm thanh của Altair II. Trong khi đó, dây cáp PCOCC đặc chế với đầu nối Hypertronics chuẩn hàng không vũ trụ sẽ dẫn ba dòng điện riêng biệt đến phần thân chính.

Điều khiển âm lượng bằng trở kháng quang

Altair II sử dụng một loạt 48 OCR để điều khiển âm lượng. Điều này cung cấp độ chính xác cao hơn nhiều so với các chiết áp chất lượng cao nhất trên thị trường, đồng thời đảm bảo cân bằng tín hiệu được duy trì trong mọi điều kiện khác nhau. Ngoài ra, vì các OCR được cách ly điện với mạch điều khiển, nên chúng có âm thanh trung tính và trong suốt về mặt âm nhạc như điện trở chất lượng cao thông thường (không ảnh hưởng đến màu âm vốn có của tín hiệu âm thanh).

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận