Trong vòng hơn 40 năm qua, Burmester đã được đông đảo người chơi audio biết đến như thương hiệu âm thanh cao cấp và cung cấp nhiều sản phẩm có chất lượng hoàn thiện ở mức cao, thiết kế sang trọng, tinh tế và âm thanh hấp dẫn, được giới chuyên gia đánh giá cao. Là một trong những sản phẩm cao cấp nhất của Burmester, mẫu power amp 909 MK5 luôn được săn đón để trở thành mảnh ghép hoàn thiện hệ thống âm thanh hi-end. 

Thiết kế

Burmester 909 MK5 có ngoại hình rất đẹp và sang trọng như hầu hết các thành viên khác trong Reference - dòng sản phẩm đầu bảng của Burmester. Khung máy được chế tác từ các tấm kim loại đã qua gia công cực kỳ chính xác đến từng chi tiết nhỏ, từ những tấm tản nhiệt được uốn thành nếp cho đến những bộ phận được mạ chrome và logo Burmester được gia công trên nắp máy.

Bên cạnh đó, 909 MK5 còn có kích thước tương đối lớn, vốn là đặc trưng trong thiết kế ở sản phẩm của Burmester. Điều này khiến máy có trọng lượng rất nặng (lên tới 80kg), cần có thêm sự hỗ trợ và hết sức cẩn thận trong quá trình mở hộp và đưa máy vào hệ thống. Tuy nhiên, tổng thể máy vẫn rất gọn gàng để người dùng dễ dàng thiết lập và bài trí ở ngay cả những không gian nghe nhạc trên 20m2. 

Tại mặt trước máy là hai đèn LED, có công dụng lần lượt là báo tình trạng hoạt động của thiết bị và báo chế độ standby. Toàn bộ nút bấm đã được lược bỏ và chỉ còn duy nhất một nút Power. Vì vậy, việc sử dụng 909 MK5 đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. 

Phía sau máy là hệ thống cọc loa cao cấp cùng các đầu vào tín hiệu. Điều thú vị là Burmester đã tách chúng ra thành 2 phần nằm ở 2 khu vực riêng biệt, ẩn ý rằng kênh âm thanh Trái, Phải đều được thiết kế theo dạng cân bằng toàn phần (fully-balanced). 

Cấu hình và công nghệ

Với cấu trúc mạch đặc biệt, 909 MK5 có thể hoạt động theo cả 2 chế độ stereo hoặc mono tuỳ theo nhu cầu của người dùng. Ampli hoạt động mặc định ở chế độ stereo và khi cần chuyển đổi, người dùng có thể cắm mono adapter ở cổng input XLR. Khi đó, thiết bị sẽ chỉ dùng hai cọc loa màu xanh và đỏ để nối với loa bên trái hoặc bên phải.

Ampli có công suất đầu ra rất ấn tượng, thể hiện đẳng cấp có ở sản phẩm đầu bảng của Burmester. Ở chế độ stereo, 909 MK5 có thể đạt các mức công suất 600W và lên đến 1250W tại trở kháng 4 Ohm và 1 Ohm.Trong khi đó, máy hoạt động ở chế độ mono có thể đạt công suất 1930W (tại 4 Ohm) và 3200W (tại 1 Ohm). Vì vậy, 909 MK5 là đối tác thích hợp với mọi đôi loa hi-end có mặt trên thị trường, kể cả những đôi khó đánh nhất. 

Yếu tố giúp 909 MK5 có được sức mạnh ấn tượng xuất phát từ hệ thống biến áp nguồn xuyến cỡ lớn có công suất 3,5kW. Không dừng lại ở đó, 909 MK5 còn có bộ nguồn cấp điện mạnh mẽ, trữ lượng lớn lên tới 160.000 μF. Cuối cùng là hệ thống mạch với thiết kế gọn gàng cùng đường dẫn tín hiệu ngắn.

Chỉ số damping factor lớn cũng là một ưu điểm đáng chú ý khác trên 909 MK5. Chỉ số này cho thấy 909 MK5 có khả năng kiếm soát rất tốt độ rung động của màng loa woofer, từ đó đem tới tiếng bass sâu, chắc khoẻ và giàu năng lượng. 

Nhà sản xuất cho biết, toàn bộ những mẫu ampli Burmester của hãng đều đã được chạy rà từ trước với toàn bộ công suất trong 7 ngày liên tục và kiểm nghiệm trước khi đến tay khách hàng. Vì vậy, 909 MK5 vẫn có thể cho ra chất âm hay ngay cả khi vừa đưa ra khỏi thùng hàng. 

Đại lý bán lẻ: HiFi World