[Vietnam Hi-end Show] Thăng hoa cảm xúc với nhóm tứ tấu Độc Cầm

[Vietnam Hi-end Show] Thăng hoa cảm xúc với nhóm tứ tấu Độc Cầm

Một điểm nhấn mạnh mẽ tại Vietnam Hi-end Show diễn ra trong 3 ngày 9, 10, 11 tháng 12 sắp tới chính là màn biểu diễn độc đáo đến từ 4 cô nàng xinh đẹp của nhóm tứ tấu Độc Cầm.

Giới thiệu nhóm nhạc tứ tấu Độc Cầm

Không chỉ khám phá và trải nghiệm những thương hiệu đỉnh cao, sự kiện Vietnam Hi-end Show còn là bữa tiệc âm nhạc đầy lãng mạn và ngọt ngào do bộ tứ trẻ trung, duyên dáng mang tên Độc Cầm làm chủ đạo. Nhóm tứ tấu bao gồm trưởng nhóm Thu Cúc (cello), Thị Hồng Ngọc (violin 1), Thu Lê (violin 2) và Lam Linh (flute), cả 4 cô nàng trẻ tuổi này đều là sinh viên đã và đang theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Họ từng biểu diễn với các dàn nhạc lớn trong nước và lưu diễn nước ngoài như Đức, Nga, Thái Lan, Nhật Bản, Lào, Singapore... từng tham gia cuộc thi Vietnam's got talent 2014 Vòng bán kết 3.

Từ trái qua phải: Thu Lê (violin 2), Thu Cúc (Cello), Lam Linh (Flute) và Hồng Ngọc (violin 1)

Đến với Vietnam Hi-end Show lần này, Độc Cầm sẽ mang tới 7 khúc nhạc huyền thoại gồm ‘O Sole Mio, Serenade, La Cumparsita, Danube Waves, The Blue Danube, Canon in D và Blue Tango. Mỗi bản nhạc đều mang một phong cách riêng biệt, được biến tấu kì ảo qua khả năng chơi nhạc điêu luyện của Độc Cầm.

Gerardo Matos Rodriguez

Nếu La Cumparsita của Gerardo Matos Rodriguez là một bản tango phong cách sôi nổi, nóng đến rực lửa, đặc trưng của Nam Mỹ thì Danube Waves của Iosif Ivanovici lại nổi tiếng toàn thế giới với bởi giai điệu tươi sáng, lãng mạn mà vẫn không kém phần hào sảng, sang trọng đặc trưng của giới quý tộc Trung Âu.

Iosif Ivanovici

Còn Serenade hay còn gọi là Dạ Khúc của thiên tài người Áo Franz Schubert lại mang câu chuyện riêng cho mình. Nó là bản tình khúc được người nhạc sĩ viết cho người ông thầm thương trộm nhớ. Ca từ lãng mạn cùng sự hỗ trợ của cây đàn piano khiến Dạ Khúc trở nên vô cùng đáng nghe. Dạ Khúc cũng được chuyển soạn cho nhiều dàn nhạc nổi tiếng trình diễn rất thành công.

Franz Schubert

Một ca khúc trữ tình khác là ‘O Sole Mio được Eduardo di Capua phổ nhạc năm 1898 dựa trên bài thơ của Giovanni Capurro. Giai điệu mang đậm nét cổ điển và đã được trình diễn bởi rất nhiều nghệ sĩ lớn trên thế giới. Bên cạnh đó ‘O Sole Mio cũng được chuyển soạn cho nhiều dàn nhạc chơi rất thành công, với sự ngọt ngào da diết của đàn dây

Eduardo di Capua

Tương tự như La Cumparsita, Blue Tango cũng sôi động và đầy hào hứng, được Leroy Anderson viết năm 1952. Blue Tango nổi tiếng đến mức nó liên tục được các các hãng thu âm nổi tiếng như RCA Victor, Decca, EMI, Capitol phát hành với những bản thu của các dàn nhạc lớn trên thế giới. Vì vậy, việc Blue Tango liên tục đứng đầu bảng xếp hạng của các tạp chí âm nhạc lớn trên khắp thế giới là không có gì đáng ngạc nhiên.

Leroy Anderson

Một lần nữa ta chuyển tông để đến với những giai điệu gợi cảm và sâu lắng của The Blue Danube của Johann Strauss II. Ông sáng tác nó dựa trên những cảm xúc về chuyện tình của chính mình với hai người phụ nữ. The Blue Danube được trình diễn bằng nhiều nhạc cụ khác nhau nhưng có lẽ chỉ đàn dây mới thể hiện hết được tư tưởng mà Johann Strauss II gửi vào trong đó.

Johann Strauss II

Cuối cùng là Canon in D của Johann Pachelbel, một bản nhạc quen thuộc của các bậc phụ huynh muốn sử dụng nhạc cổ điển nâng cao trí thông minh cho trẻ nhỏ. Điển hình của âm nhạc Baroque, Canon in D là sự kết hợp trong trẻo, lung linh của violin và cái gai góc, trầm lắng của cây cello, giai điệu mượt mà, dễ nghe, dễ thuộc, dễ kéo người chơi và người nghe hòa chung 1 cảm xúc.

Johann Pachelbel

Thông qua màn trình diễn của nhóm nghệ sĩ Độc Cầm tài ba, tất cả những bản nhạc này như những nấc thang êm ái, tiến sâu và nhẹ nhàng vào thế giới âm nhạc mang đẳng cấp “Hi-end” đúng nghĩa. Chúng tạo ra một sân chơi, trải nghiệm đích thực dành cho giới nghe nhạc sành điệu.

Tứ tấu Độc Cầm sẽ biểu diễn vào hồi 10h30-11h và 15h-15h30 vào các ngày 9, 10, 11 tháng 12 năm 2016, tại không gian sự kiện Vietnam Hi-end Show diễn ra ở khách sạn Daewoo, số 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Mai Hoàng - Song Linh
 

 

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận