Sở hữu loạt MV triệu view, Sơn Tùng MTP kiếm được bao nhiêu từ Youtube?

Sở hữu loạt MV triệu view, Sơn Tùng MTP kiếm được bao nhiêu từ Youtube?

Chưa cần đi diễn, Sơn Tùng MTP chắc hẳn cũng phải kiếm được kha khá nhờ hàng loạt MV "đỉnh" thu hút hàng triệu lượt xem mỗi ngày.

Với hơn 1 triệu subscriber, Sơn Tùng đã giành được nút Play Vàng từ Youtube - một cột mốc mà các kênh Youtube tại Việt Nam và trên toàn thế giới đều mong muốn. Lượng người đăng kí khổng lồ, cộng thêm sự thu hút của anh chàng đã khiến cho bất kì động tĩnh nào có dính tới "Sơn Tùng" đều trở nên hot hơn bao giờ hết.

Sau khi MV Nơi nào có anh của Sơn Tùng MTP trở thành video được xem nhiều nhất ngay trong ngày ra mắt, cộng đồng mạng đã thêm một phen "sục sôi" về anh chàng ca sĩ sinh năm 1994. Trong những câu hỏi được đặt ra, người ta cực kì tò mò về số tiền anh kiếm được từ những MV triệu view này là bao nhiêu.

Thông tin về kênh Youtube của Sơn Tùng MTP trong 2 năm hoạt động.

Ngoài ê kíp của Sơn Tùng, chẳng có ai biết chắc chắn cậu kiếm được bao nhiêu từ những MV đăng tải trên Youtube, vì lượng người xem và đơn giá quảng cáo luôn thay đổi liên tục. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể ước lượng được con số này thông qua công cụ Social Blade - cổng thông tin đánh giá website và mạng xã hội nổi tiếng thế giới.

Theo Social Blade, kênh Youtube chính thức của Sơn Tùng đang xếp hạng 2052 về lượng subscriber và hạng 2356 về tổng lượng view trên toàn thế giới. Chỉ tính riêng trong 30 ngày vừa qua, kênh Youtube của ST đã có gần 50 triệu view và thêm hơn 350.000 subscriber mới. Đây đều là những con số đáng nể mà nhiều nghệ sĩ quốc tế khác còn chưa mơ tới.

Lượt xem video của ST trong những ngày vừa qua và số tiền dự tính thu về cho mỗi ngày.

Nhờ những con số trên, Social Blade có thể ước lượng được thu nhập trong một tháng của ST thông qua kênh Youtube dao động trong khoảng 11.900 USD – 190.000 USD tương đương từ 270 triệu - 4.3 tỉ đồng. Nếu tính theo năm, ST có thể thu về từ 3 đến 52 tỉ đồng(!!).

Nếu xét thêm các yếu tố như sức ảnh hưởng khi đã đạt 1 triệu subscriber và những MV mới, số tiền mà Sơn Tùng thu về có thề còn "khủng" hơn nhiều. Giả dụ, nếu cứ mỗi 1000 view, ST thu được 1 USD, thì với mỗi 1 triệu view mới, cậu sẽ mang về trung bình 1000 USD dễ dàng. Giá của mỗi view sẽ thay đổi, nhưng với độ hot của anh chàng ca sĩ gốc Thái Bình thì có lẽ nó chỉ tăng cao dần chứ không giảm là bao.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận