Sinh viên tây, ta hào hứng với hoạt động đón Tết cổ truyền Việt Nam

Sinh viên tây, ta hào hứng với hoạt động đón Tết cổ truyền Việt Nam

252 các bạn sinh viên quốc tế đến từ 5 năm châu đều nhiệt tình tham gia gói bánh chưng, chơi trò chơi dân gian trong chương trình đón Tết cổ truyền Việt Nam 2017.

Chương trình mang tên “Gặp gỡ Việt Nam” do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức, đã diễn ra trong khí hào hứng và sôi động và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình bởi 252 bạn sinh viên quốc tế đến từ 17 nước và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Iran, Philippines cùng các bạn du học sinh Việt.

Sinh viên tây, ta hào hứng với hoạt động đón Tết cổ truyền Việt Nam

Các hoạt động rất phong phú và đang dạng bao gồm: Bày mâm ngũ quả; gói bánh chưng; viết thư pháp; làm thiệp chúc Tết trao gửi thông điệp “Tôi yêu Việt Nam”; nặn tò he; tham gia các trò chơi dân gian Việt Nam: Đi cầu kiều, đi cà kheo, đập niêu, bịt mắt bắt vịt, nhảy sạp, kéo co,...; . Tối cùng ngày, các bạn trẻ tham gia chương trình nghệ thuật với chủ đề “Gặp gỡ Việt Nam, đón chào xuân mới” với các tiết mục đặc sắc mang đặc trưng văn hóa các nước, từ các bạn du học sinh nước ngoài đang học tập trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Mỗi sinh viên nước ngoài đều mang trong mình kỷ niệm khó quên về Tết cổ truyền Việt Nam, tất cả họ đều có chung cái nhìn tốt đẹp về tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu mà con người nơi đây đem lại.

Sinh viên tây, ta hào hứng với hoạt động đón Tết cổ truyền Việt Nam

Bạn Yazana Yaldeh, du học sinh đến từ Palestine cho biết đây là lần thứ 3, cậu đón Tết cổ truyền Việt Nam. Anh nói: “Tôi được gia đình bạn tôi đối xử như một người con trong gia đình, họ kể cho tôi nghe phong tục ngày Tết cổ truyền, hướng dẫn tôi gói bánh chưng. Lần đầu gói bánh tôi thấy khó lắm, sợ mình làm hỏng bánh. Nhưng khi được bạn hướng dẫn tôi gói rất nhanh và bạn tôi khen tôi gói đẹp. Tôi thích nhất là món bánh chưng, hương vị rất đặc biệt”.

Anh Tallouri kể: “Ấn tượng lớn nhất của tôi là người Việt Nam rất thân thiện và tốt bụng. Tôi không ăn được thịt lợn nên gia đình bạn tôi đã quyết định gói bánh chưng bằng nhân thịt bò cho tôi ăn. Điều đó khiến tôi rất cảm động. Tôi được bạn dẫn đi chúc Tết gia đình bạn bè, người thân. Dù lần đầu gặp mặt nhưng họ đều quý tôi và mừng tuổi cho tôi”.

Anh Doãn Hồng Hà, Phó Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam cho biết đây là một dịp tốt để giúp bạn bè quốc tế có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm vẻ đẹp truyền thống của Tết cổ truyền Việt Nam. Một cơ hội tuyệt vời để giao lưu và quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè năm châu.

Thảm khảo: Dân Trí

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận