Nhật Bản ra mắt máy “đánh hơi” cơ thể nặng mùi

Nhật Bản ra mắt máy “đánh hơi” cơ thể nặng mùi

Chiếc máy phát hiện mùi hôi Kunkun ra đời nhằm giải quyết những lo âu khi cơ thể trở nên “nặng mùi”.

Kunkun trong tiếng Nhật có nghĩa là “khịt khịt”, là tên một thiết bị thông minh do tập đoàn Konika Minolta chế tạo. Chiếc máy này có khả năng phát hiện ra mùi hôi cơ thể, cụ thể là mùi hôi miệng, hôi nách và thối chân. Kết quả mùi hương sẽ được thông báo qua phần mềm hỗ trợ trên điện thoại di động.

Nhật Bản ra mắt máy “đánh hơi” cơ thể nặng mùi

Xuất phát từ nỗi lo về mùi hôi cơ thể của ông Hiroshi Akiyama nói riêng và rất nhiều đàn ông độ tuổi 40 nói chung, tập đoàn Konika Minolta đã cho ra đời chiếc máy quét phát hiện mùi hôi có kích cỡ vừa bằng bàn tay này. Thiết kế nhỏ gọn của Kunkun giúp người dùng không cảm thấy xấu hổ và tránh được những ánh mắt dòm ngó. Các chuyên gia hy vọng trong tương lai Kunkun còn biết phân biệt nhiều loại mùi hương khác như mùi động vật, khói thuốc hay mùi nước hoa quá nồng chứ không chỉ mỗi mùi cơ thể như hiện nay.

Nhật Bản ra mắt máy “đánh hơi” cơ thể nặng mùi

Nhà nghiên cứu của tập đoàn Konika Minolta - Daisuke Koda khẳng định Kunkun rất cần thiết với mỗi người bởi chúng ta rất khó nhận biết được mùi cơ thể của chính mình. Với thiết bị này, nồng độ mùi hương sẽ được biểu thị qua cột mốc đánh dấu trên smartphone, nhờ vào đó sẽ chẳng ai phải lăn tăn liệu cơ thể mình có bốc mùi hay không nữa.

Tuy nhiên, giá của sản phẩm này không phải rẻ, bạn phải bỏ ra vài trăm đô cho một chiếc máy Kunkun, dự kiến ra mắt vào mùa hè năm nay.

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận