Lắng nghe phần âm nhạc làm nên tên tuổi phim hoạt hình Your Name

Lắng nghe phần âm nhạc làm nên tên tuổi phim hoạt hình Your Name

Từ bàn tay của đạo diễn Makoto Shinkai (cha đẻ của 5cm/s, Garden of Words), Your Name chắc chắn là tuyệt phẩm hoạt hình bạn không thể bỏ qua vào đầu tháng 1 này.

Bộ phim kể về Mitsuha – nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori. Luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt ở vùng thôn quê, Mitsuha ao ước kiếp sau được làm một anh chàng đẹp trai sống ở thủ đô Tokyo sôi động. Trong khi đó ở Tokyo, anh chàng Taki rất hài lòng với cuộc sống và công việc làm thêm ở một nhà hàng Italy sau giờ học. Tuy vậy, hằng đêm cậu vẫn mơ thấy mình trong cơ thể một cô gái thôn quê.

Lắng nghe phần âm nhạc làm nên tên tuổi phim hoạt hình Your Name

Đến một hôm khi sự kiện nghìn năm có một là Sao Chổi tiến gần tới Trái đất, Taki và Mitsuha bỗng bị hoán đổi cơ thể. Cứ cách một ngày, Taki lại trở thành Mitsuha khám phá cuộc sống vùng quê và ngược lại, Mitsuha làm anh chàng nam sinh Tokyo háo hức với cuộc sống nơi đô thị ồn ào. Cứ thế, câu chuyện của Mitsuha và Taki diễn ra dẫn dắt khán giả đến những tình huống đặc biệt, dù cả hai chưa bao giờ gặp mặt hay thậm chí là biết tên của nhau.

Lắng nghe phần âm nhạc làm nên tên tuổi phim hoạt hình Your Name

Đạo diễn Shinkai Makoto đã xây dựng một kịch bản chặt chẽ, mới lạ và độc đáo, có sự tinh tế trong khâu ý tưởng. Không đi theo lối mòn và không thừa thãi về mặt nội dung lẫn hình thức đã giúp cho Your Name lấy trọn cảm xúc của người xem, đồng thời mang đến cái nhìn đa sắc thái hơn về tác phẩm. Bộ phim đã xây dựng những mốc thời gian hoà trộn một cách tinh tế nhất. Ba khung thời gian 2013, 2016 và 2021 khéo léo đan xen, đưa người xem vào cuộc hành trình tìm kiếm đầy cảm xúc, tự nhiên nhất.

Âm nhạc trong Your Name được phân chia bố cục và thời lượng rõ ràng, chính là một trong những yếu tố chính làm nên thành công của bộ phim. Những đoạn nhạc đa dạng trong tiết tấu, giai điệu được sắp đặt phù hợp cho từng nhân vật, từng tình huống. Khi thì réo rắt, lúc thì nhẹ nhàng, khi lại dồn dập, lúc điên dại, lúc thống thiết đến não lòng. Âm nhạc của bộ phim được đón nhận tích cực bởi cả khán giả và giới phê bình. Yojiro Noda, giọng ca chính của nhóm nhạc Radwimps, đã sáng tác bài hát chủ đề cho phim. Nhóm nhạc rock Radwimps thể hiện ca khúc chủ đề Zen Zen Zense vô cùng xuất sắc, khiến ca khúc này trở thành hit sau khi phim công chiếu.

Bộ phim khởi chiếu từ 13.01.2017.

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận