Hết giống nhạc Hàn, Sơn Tùng bị tố đạo cả “We Don’t Talk Anymore”

Hết giống nhạc Hàn, Sơn Tùng bị tố đạo cả “We Don’t Talk Anymore”

Nhiều khán giả đã chỉ ra điểm tương đồng giữa MV mới toanh “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng với “We Don’t Talk Anymore” và “Fire” của BTS.

Hết giống nhạc Hàn, Sơn Tùng bị tố đạo cả “We Don’t Talk Anymore”

Chỉ ra mắt sau 1 ngày với “We Don’t Talk Anymore” nhưng “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng nhận được lượt share chẳng hề kém cạnh trong cộng đồng mạng Việt và hàng trăm nghìn lượt xem trên Youtube.

Sơn Tùng - "Chúng ta không thuộc về nhau"

Như thường lệ, độ “chất” của MV vẫn hao hao với các sản phẩm nhạc Hàn. Song lần này, ca khúc được cho là do chính Sơn Tùng sáng tác có phần giai điệu Tropical House khiến người ta lập tức liên tưởng đến bản hit “We Don’t Talk Anymore” của Charlie Puth và Selena Gomez. Song, phần hòa âm và thể loại tương tự nhau là điều bình thường trong âm nhạc nên chưa đủ để khẳng định nam ca sĩ nổi tiếng lẫn tai tiếng này đạo nhái.

Charlie Puth ft. Selena Gomez - "We Don't Talk Anymore"

Một điểm giống nhau khác nằm ở đoạn rap của “Chúng ta không thuộc về nhau” cũng được dân mạng mang ra “mổ xẻ”. Nhiều người cho rằng phần flow (cách xử lý nhịp đọc, nhấn nhá) y hệt trong “Fire” của nhóm nhạc Hàn BTS. Trong phần biểu diễn “Em của ngày hôm qua” tại Giọng hát Việt 2015, giọng ca Thái Bình cũng từng bị dính nghi án sao chép phần flow của rapper Binz.

BTS - "Fire"

Tuy nhiên, liệu nếu không gây tranh cãi như trên liệu Sơn Tùng có tạo nên được “thương hiệu” và sức hút lớn mỗi khi sản phẩm ra mắt hay không?

Cùng chủ đề

Bình luận