Giáng Sinh ở nhà xem phim gì?

Giáng Sinh ở nhà xem phim gì?

5 bộ phim kinh điển dưới đây chưa bao giờ lỗi mốt tại các gia đình trong mùa Giáng Sinh.

Giáng Sinh ở nhà xem phim gì?

Home Alone

Thể loại: Phim hài.

Diễn viên: Macaulay Culkin, Joe Pesci, Daniel Stern.

Đạo diễn: Chris Columbus

Nếu bất ngờ bị hỏi Giáng Sinh ở nhà xem phim gì? Thì chắc chắn đại đa số khán giả sẽ bật ra câu trả lời: Home Alone (Ở Nhà Một Mình). Ra mắt tập đầu tiên từ năm 1990, trải qua 5 phần phim Home Alone vẫn là bộ phim được nhiều người trên thế giới xem đi xem lại đến mức thuộc làu tình tiết mà vẫn không biết chán.

Bộ phim xoay quanh cậu nhóc 8 tuổi Kevin bị cả gia đình “bỏ quên” ở nhà trong dịp lễ Giáng Sinh. Sau một thoáng lo lắng, cậu nhận ra đây là cơ hội tuyệt vời để được tự do tung hoành. Kevin bắt đầu xoay xở tự lo cho mình, nào là đi siêu thị mua sắm, tắm gội, lau chùi dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa chào đón Giáng Sinh. Mọi chuyện dường như rất tốt đẹp cho đến khi hai tên trộm hậu đậu lẻn vào nhà và Kevin đã những cái bẫy thông minh để cho chúng một bài học.

The Family Stone

Thể loại: Gia đình, tình cảm, hài hước.

Diễn viên: Dermot Mulroney, Sarah Jessica Parker, Clair Danes.

Đạo diễn: Thomas Bezucha.

Những chàng trai hay cô gái có ý định ra mắt người yêu có thể tham khảo kinh nghiệm qua bộ phim The Family Stone. Trong khi cô gái trẻ Meredith cố gắng để hòa nhập với toàn bộ thành viên trong nhà người yêu thì họ lại tỏ ra khó chịu và cáu bẳn với cô.

Trước tình thế cấp bách này, Meredith buộc phải cầu cứu cô em gái xinh xắn Julie tới dự Giáng sinh ở nhà Stone cùng mình. Tình thế trở nên rắc rối hơn khi Julie chiếm được cảm tình của gia đình Stone và khiến người con cả Everette xao xuyến. Câu chuyện nhẹ nhàng, ấm áp và đầy tình cảm của The Family Stone đã đem tới nhiều tiếng cười, nhưng cũng mang lại cả những giọt nước mắt xúc động khi ra mắt đúng vào dịp Giáng sinh năm 2005.

Love Actually

Thể loại: Tâm lý, hài, lãng mạn.

Diễn viên: Hugh Grant, Martine McCutcheon, Liam Neeson.

Đạo diễn: Richard Curtis.

Bộ phim tập hợp những tên tuổi gạo cội - Love Actually từng tạo ra cơn sốt tại phòng vé khi sở hữu doanh thu cao nhất vào dịp cuối tuần trong lịch sử phim được công chiếu ở Anh và giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Anh quốc.

Love Actually gồm 8 mối tình lãng mạn được lồng ghép với nhau tạo nên một bức tranh về tình yêu tuyệt đẹp. Mối tình của một Tân thủ tướng của nước Anh với một cô gái pha trà tầm thường, hay tình yêu của một nhà văn đến từ miền Nam nước Pháp xa xôi mong hàn gắn lại mối tình đã tan vỡ nhưng lại rơi vào một mối tình khác.... Tuy có đến 8 câu chuyện tình được đan chéo với nhau, nhưng cũng không vì thế mà làm mạch phim bị xáo trộn, vì từng cuộc tình lại mang một màu sắc khác nhau, rất riêng biệt...

The Orphan

Thể loại: Tâm lý, kinh dị.

Diễn viên: Vera Farmiga, Peter Sarsgaard, Isabelle Fuhrman.

Đạo diễn: Jaume Collet-Serra.

Tại sao không đổi mới không khí Giáng Sinh bằng một bộ phim kinh dị?

Nội dung phim The Orphan kể về cặp vợ chồng trẻ là Kate và John. Sau khi bị sẩy thai, Kate trở nên trầm cảm và bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng khủng khiếp. Trong những nỗ lực để tìm lại cuộc sống bình thường, cặp vợ chồng trẻ quyết định nhận con nuôi.

Tại trại trẻ mồ côi địa phương, John và Kate bị thu hút bởi cô bé Esther. Ngay khi họ đón Esther về nhà, một chuỗi sự kiện lạ lùng xảy ra trong gia đình. Lo lắng về sự an nguy của gia đình, Kate cố gắng thuyết phục John và những người khác khi thấy điều bất ổn của cô bé. Kết quả là không ai chú ý lời cảnh báo của cô và nghĩ rằng cô vẫn ám ảnh với cái chết của đứa con đầu, cho đến khi mọi việc đã quá muộn.

A Christmas Carol

Thể loại: hoạt hình.

Diễn viên lồng tiếng: Jim Carrey, Gary Oldman, Colin Firth.

Đạo diễn; Robert Zemeckis.

Phim dựa theo câu chuyện của Charles Dicken về một ông già keo kiệt phải đối mặt với Bóng ma của Lễ Giáng Sinh năm trước, năm nay và những năm sắp tới. Các bóng ma muốn mang điều tốt đẹp đến trái tim băng giá của lão. Bóng ma nhắc lão nhớ lại lão từng là người như thế nào, về sự thật phũ phàng của thế giới hôm nay và chuyện gì sẽ xảy ra nếu lão không cố gắng làm người tốt.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận