9 thực phẩm giúp “hóa giải” ngày tồi tệ

9 thực phẩm giúp “hóa giải” ngày tồi tệ

Đôi khi đi qua những ngày tồi tệ thì hãy thử chiều chuộng bản thân bằng những thực phẩm có thể không có lợi cho sức khỏe nhưng lại giúp cải thiện tâm trạng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn uống khoa học và bổ dưỡng giúp ta có cái nhìn tích cực trong cuộc sống, nhưng thật khó để duy trì nó. Đặc biệt với một ngày tồi tệ thì một hũ Nutella (bơ đậu phộng) mới thực sự là “viên thuốc giảm” đau nhanh chóng và hiệu quả.

Dưới đây là 9 loại thực phẩm được chứng minh giúp bạn lật ngược trạng thái tiêu cực của mình trong phút chốc.

Sô-cô-la

9 thực phẩm giúp “hóa giải” ngày tồi tệ

Chẳng ai là không thích sô-cô-la. Vô tình nhận được một viên kẹo sô-cô-la cũng đủ làm bạn mỉm cười ấy chứ. Và thêm một thông tin quý giá khác là bạn chẳng lo bị béo phì với thực phẩm này đâu. Các nhà khoa học chỉ ra rằng sô-cô-la còn bao gồm chất chống oxi hóa và giúp bổ sung magiê, khoáng chất giúp giãn nở, lưu thông mạch máu và giảm huyết áp. Hãy tự thưởng cho mình một thanh sô-cô-la chứa khoảng 70% cacao và ăn chúng từ 2-3 lần/tuần.

Cà phê

9 thực phẩm giúp “hóa giải” ngày tồi tệ

Những người mắc chứng hay quên khẳng định thành phần trong một cốc cà phê có thể giúp bạn “high” cả ngày, dễ dàng đưa ra những quyết định tuyệt vời với nụ cười thường trực trên môi. Bởi cà phê giúp sản sinh ra 2 hoạt chất quan trọng là dopamine và serotonin giúp xua tan những cảm xúc tiêu cực. Giờ đây bạn có thể vô tư làm một tách cà phê vào mỗi sáng mà chẳng cần e ngại cho việc giữ gìn cơ thể.

Cá hồi

9 thực phẩm giúp “hóa giải” ngày tồi tệ

Đừng nghĩ là đợi đến khi vào nhà hàng, khách sạn cao cấp thì mới thưởng thức cá hồi. Thi thoảng hãy cải thiện bữa ăn và đặc biệt lúc tâm trạng tồi tệ bằng một lát cá hồi bổ dưỡng, hồng hào, thơm ngọt. Thịt của loại cá này được khẳng định rất giàu omega 3, “chiến binh” số 1 để đập tan sự căng thẳng và cảm xúc tiêu cực. Bên cạnh đó, omega 3 còn giúp tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung cao độ cho một ngày làm việc hiệu quả.

Trứng

9 thực phẩm giúp “hóa giải” ngày tồi tệ

Trứng chần, trứng bác hay omelet đều khiến chúng ta mê mẩn mỗi ngày. Những quả trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, xây dựng và duy trì cơ bắp cho cơ thể sau một buổi tập gym dài. Vitamin D có trong trứng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn các cơn ho, cảm cúm, xổ mũi. Tiêu thụ thức ăn giàu vitamin D có thể giúp đánh bay những suy nghĩ tuyệt vọng cũng như giúp tăng cân.

Các loại dâu

9 thực phẩm giúp “hóa giải” ngày tồi tệ

Họ cây dâu (berries) dễ dàng được thêm thắt, phụ họa cho bữa ăn sáng hàng ngày hoặc ăn cùng với sữa chua. Chúng chứa một lượng lớn anthocyanidin giúp xoa dịu cơn thịnh nộ lẫn mức độ tuyệt vọng của cảm xúc. Họ nhà dâu bao gồm dâu tây, phúc bồn tử, việt quất, mâm xôi đen v.v, chúng đều có khả năng cải thiện và ổn định cảm xúc, cũng như trẻ hóa làn da và tuổi tác cơ thể.

Quả óc chó

9 thực phẩm giúp “hóa giải” ngày tồi tệ

Giàu năng lượng và chất béo, các loại hạt và đậu, đặc biệt là quả óc chó luôn được sử dụng làm thành phần chủ yếu cho bữa ăn kiêng. Ăn một vài quả óc chó sau bữa sáng sẽ kích hoạt hormone melatonin tiết ra, giúp ta ngủ tốt hơn, giảm các bệnh về tim mạch, ngăn chặn bệnh tiểu đường và đánh bại tình trạng stress. Nếu bạn muốn có một làn da và mái tóc khỏe mạnh thì hãy thử tìm tới hạt óc và ăn chúng thay snack hàng ngày.

Quả bơ

9 thực phẩm giúp “hóa giải” ngày tồi tệ

Quả bơ là người bạn tốt nhất trong việc điều chỉnh tâm trạng nhờ khả năng kích hoạt cơ thể tiết ra serotonin – hormone quan trọng trong việc điều chỉnh tâm trạng và xua tan mỏi mệt. Không chỉ mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe mà còn cung cấp chất béo tốt cho cơ thể, giúp làn da khỏe mạnh và tăng cường hệ tiêu hóa.

Chuối

9 thực phẩm giúp “hóa giải” ngày tồi tệ

Chẳng gì nổi tiếng bằng chuối trong các loại đồ uông sinh tốt bởi năng lượng dồi dào mà chúng mang lại. Bên cạnh đó, hoạt chất potassium trong chuối còn giúp nhịp tim ổn định, tránh đột quỵ và viêm khớp. Chuối còn chứa một lượng lớn vitamin B, loại vitamin liên kết tới khả năng hạn chế những suy nghĩ tiêu cực.

Pasta

9 thực phẩm giúp “hóa giải” ngày tồi tệ

Nói đến đây chắc nhiều gymer phải lắc đầu, thè lưỡi bởi pasta ngoài hàm lượng lớn tinh bột và muối natri ra “giúp” bạn tăng cân vô tội vạ ra thì chẳng còn lợi ích gì khác. Nhầm to! Carbs hay là carbohydrate phức tạp trong pasta giúp nâng cao tinh thần nhờ khả năng thúc đẩy sản sinh serotonin. Một khẩu phần nhỏ pasta đi kèm bữa ăn cân bằng dinh dưỡng sẽ chẳng có, chúng kích thích hormone endorphins (một trong 4 loại hormone tạo ra cảm giác hạnh phúc) và vitamin B cho cơ thể..


Nguồn: Bright Side

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận