10 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đáng xem nhất 2015

10 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đáng xem nhất 2015

2015 là 1 năm tuyệt vời của nền điện ảnh Hàn Quốc với tốc độ tăng trưởng tài chính và nghệ thuật được thế giới công nhận, kể từ khi những bộ phim được trình chiếu rộng rãi tại những Liên hoan phim và các quốc gia trên thế giới, đã đem lại cho nền điện ảnh Hàn Quốc vô số các giải thưởng và doanh thu khổng lồ.Dưới đây là danh sách 10 bộ phim bom tấn đã được công chiếu.

The Beauty Inside (Baik)

Đây là một bộ phim hài lãng mạn với thông điệp ấm áp “Bất kể ai đó có ngoại hình như thế nào, bạn vẫn có thể yêu họ. Vì cái đẹp luôn ẩn sâu bên trong, và đó mới thực sự là cái đẹp đích thực.”

'The Beauty Inside' kể về câu chuyện của Woo Jin, một nhà thiết kế nội thất, anh thức dậy trong một cơ thể khác nhau mỗi ngày kể từ lần sinh nhật thứ mười tám của mình . Chính sự khác biệt của cơ thể về tuổi tác, giới tính và quốc tịch đã khiến Woo Jin luôn cô đơn và buộc phải sống khép mình, duy chỉ có một người bạn thật sựbiết bí mật của anh,Sang Baek.Trong một lần tình cờ, anh gặp cô gái tên Hong Eun Soo và bắt đầu nảy sinh tình cảm với cô.Trải qua những thăng trầm, cuối cùng Woo Jin đã quyết định tiết lộ bí mật của mình với Eun Soo.

Bộ phim có sự tham gia của một số diễn viên tài năng của điện ảnh Hàn Quốc như Kim Sang Ho, Lee Beom Soo, Park Shin Hye, v.v... vàHan Hyo Jootrong vai Eun Soo.

 Collective Invention (Kwon Oh Kwang)

Là câu chuyện kể về người đàn ông tên Park Goo tham gia thử nghiệm loại thuốc mới của một công ty dược phẩm và không may gặp phải phản ứng phụ, khiến anh trở thành "người cá". Anh chàng nhanh chóng trở nên nổi tiếng vì vẻ ngoài kỳ lạ. Mặt khác, công ty dược phẩm lại có âm mưu loại bỏ anh vì không muốn thông tin loại thuốc của họ có phản ứng phụ bị truyền ra ngoài.

Đạo diễn Kwon Oh Kwang cho biết đây là một bộ phim hài có tính châm biếm.Bộ phim khá thú vị, tuy nhiên kịch bản cũng bị một số điểm trừ vì các câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng không được giải đáp đầy đủ.

Shoot Me in the Heart (Mun Che Yong)

Dựa vào quyển tiểu thuyết đạt giải thưởng của nhà văn Jeong Yu Jeong, cốt chuyện của 'Shoot Me in the Heart' xoay quanh hai nhân vật có hoàn cảnh và tính cách trái ngược nhau cùng ở chung trong một bệnh viện tâm thần,cuối cùng lại trở thành những người bạn tốt.

Soo Myung bị tâm thần phân liệt do cảm thấy tội lỗi sau khi mẹ anh tự vẫn .Anh gặp Seung Min - người buộc phải nhập viện vì cuộc tranh giành quyền thừa kế gia tài kếch xù của gia đình.Với ước mơ thoát khỏi nơi này, Seung Min không ngừng cố gắng chạy trốn.Và Soo Myung đã gíup Seung Min làm việc đó.

Assassination (Choi Dong Hoon)

Bom tấn hành động này là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2015 và cũng là một trong những bộ phim đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay của nền điện ảnh Hàn Quốc. 'Assassination' lấy bối cảnh thập niên 1930, xoay quanh câu chuyện về âm mưu ám sát một gã tài phiệt đi theo quân xâm lược Nhật Bản của nhóm người Triều Tiên yêu nước. Trong phim, nữ xạ thủ Ok-yoon được đặc vụ của chính phủ lâm thời Hàn Quốc - Yeom Seok-jin cử đi thực hiện nhiệm vụ cùng hai đồng đội là Big Gun và chuyên gia chất nổ Deok-sam. Tuy vậy, chẳng ai ngờ rằng một thành viên của tổ chứclại chính là nội gián cho quân Nhật và đã hắn thuê hai tay sát thủ để tiêu diệt cả đội.

Về mặt kỹ thuật, có thể nói 'Ám sát' là một kiệt tác thực sự, với sự lồng ghép các kỹ xảo điện ảnh, thiết kếvà chỉ đạo hành động đã tạo nên một tác phẩm tuyệt vời.

 Coin Locker Girl (Han Ju Hee)

Nội dung phim kể về một cô bé bị bỏ rơi ở tủ đựng đồ trong nhà ga và sau đó được nuôi dưỡng bởi một kẻ chuyên cho vay nặng lãi (do nữ diễn viên nổi tiếng Kim Hye Soo thủ vai). Từ đó cô bé được hướng dẫn để trở thành tội phạm nguy hiểm và tinh ranh. Tuy nhiên, trong một lần làm nhiệm vụ, cô đã phải lòngSuk Hyun - con trai chủ nợ - và cố gắng thoát khỏi cuộc sống tội lỗi của mình.

Han Ju Hee chỉ đạo một bộ phim hành động bạo lực về thế giới ngầm của Hàn Quốc nhưng ông đã chọn mối quan hệ của người mẹ giang hồ với "đứa con" của mình là điểm nhấn xuyên suốt.

Cả hai nữ diễn viên hàng đầu lột tả tính cách nhân vật khá thú vị, đặc biệt là Kim Go Euntrong vai cô gái tuổi teen Ma Il Youngbình thường nhưng lại có những lúc rất tàn bạo.

 Right Now, Wrong Then (Hong Sang Soo)

Bộ phim đã đoạt giải“Báo vàng” tại liên hoan phim Locarno lần thứ 68 và liên hoan phimquốc tế Gijon.

Với cách kể chuyện lặp lại, đạo diễn Hong trình bày một câu chuyện quyến rũ về cuộc gặp gỡ giữa một đạo diễn và một hoạ sĩ.Bộ phim thành công cũng nhờ diễn xuất nhịp nhàng chân thực của Jung Jae Young và Kim Min Hee.Với phong cách điện ảnh thường thấy của mình, Hong Sang Soo đã đem lại một bộ phim thú vị nhưng không kém phần sâu sắc với thông điệp"Sự lựachọn hàng ngày dù nhỏ nhặt nhưng cũng có thể khiến toàn bộ cuộc sống chúng ta thay đổi”.

 The Throne (Lee Joon Ik)

Đây là chính là một trong những lựa chọn chính thức cho danh hiệu “Phim nước ngoài xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Oscar lần thứ88. 'The Throne' kể về vị vua Yeongjo của triều đại Joseon đã cáo buộc chính con trai của mình tội phản quốc. Vì thế, Sado bị kết án bằng một cái chết khủng khiếp.Người cha độc ác đã nhốt con mình vào một cái thùng gỗ, cho tuyệt thực trong tám ngày.Bộ phim đã tái hiện lại sự kiện bi thảm trong tám ngày mang tính lịch sử của triều đại này.

Với sự tham gia của Song Kang Ho vai vua Yeongjo và Yoo Ah In vai Hoàng tử Sado, bộ phim xứng đáng được đề cửvới sự đóng góp của dàn diễn viên tuyệt vời.

 Madonna (Shin Su Won)

Trợ lý y tá tên Hae Rim và một bác sĩ chịu trách nhiệm cho bệnh nhân bị liệt Cheol-ho, người đang cần được ghép tim. Họ phát hiện ra rằng Sang Woo - con trai của Cheol-oh đang dùng quyền lực của mình để làm mọi cách kéo dài tuổi thọ của người cha nhằm chiếm đoạt gia tài kếch sù.Sang Woo đã tìm được một người phụ nữ hôn mê tên Jang Mi Na bị bỏ rơi trong bệnh viện hắn và trảtiền cho Hae Rim để khám phá thân phận của Mi Navới mục đích đểcô ta đồng ý ký giấy hiến tạng cho cha mình.

Thông qua bộ phim, đạo diễn Shin Su Won đã phản ánh mặt trái của một bộ phận có quyền lực và sự bất công trong xã hội Hàn Quốc.

 Veteran (Ryoo Seung Wan)

Veteran là bộ phim có doanh thu cao thứ ba trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim kể về Cảnh sát trưởng Seo Do-Cheol vướng vào những tình huống khó khăn, nguy hiểm không chỉ với bản thân anh mà còn gia đình anh khi đương đầu với thiếu gia Jo Tae-Oh lắm tiền và nhiều chiêu để bao che những tội ác kinh khủng của hắn. Đồng hành cùng Seo Do-Cheol là sự hỗ trợ hết mình từ ngườisếp và đặc biệt là những cấp dưới hết lòng tận tụy với phong cách “bá đạo” không-giống-ai khi lâm trận truy đuổi tội phạm.

Ode to My Father (JK Youn)

Bộ phim đặc biệt này đã bán được hơn 14 triệu vé , do đó trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử của nền điện ảnh Hàn Quốc. Hơn nữa, bộphim đạt được 10 giải thưởng tại Lễtrao giải Grand Bell Awards lần thứ 52, bao gồm giải cho phim hay nhất , đạo diễn và diễn viên xuất sắc nhất.

Bộ phim kể về câu chuyện cuộc đời Duk Soo, bắt đầu với cuộc di tản của 14.000 người tị nạn bằng tàu chở hàng SS Meredith Victory của Mỹ từ cảng Hungnam trong chiến tranh Triều Tiên. Là con trai cả trong gia đình, cậu bé đã giữ một lời hứa suốt đời với cha của mình, khi gia đình phải sơ tán về hướng nam và tìm một nơi ở mới ở Busan.Đạo diễn JK Youn chia sẻ: "Chủ đề của bộ phim này là sự hòa hợp và gắn kết, không kích động phân chia xã hội. Tôi hi vọng rằng những người trẻ sẽ hiểu rõ hơn về cha mẹ và ông bà của họ bằng cách quan sát cuộc sống khó khăn của những thế hệ trước"

Cùng chủ đề

Bình luận