10 bộ phim bạn chẳng thể rời mắt từ đầu tới cuối

10 bộ phim bạn chẳng thể rời mắt từ đầu tới cuối

Dưới đây là 10 bộ phim khác thường nhưng đảm bảo sẽ giữ chân bạn xem từ đầu tới cuối và hoàn toàn thỏa mãn.

1. Inside Man (2006)

Cướp ngân hàng nhưng không phải vì tiền và bọn tội phạm luôn đi trước cảnh sát một bước. Vụ cướp kỳ lạ mà rất hại não trong Inside Man sẽ lập tức khiến khán giả phải nấn ná đến tận cuối phim để theo dõi màn đấu trí của viên cảnh sát Keith Frazier và Dalton Russell.

2. Misery (1990)

Misery từng được hội nhà văn Mỹ bình chọn là bộ phim chuyển thể thành công nhất. Đây là một trong những phim kinh dị hay nhất với màn tra tấn đi vào lịch sử của thể loại này.

Cả tác phẩm chỉ xoay quanh đúng 2 nhân vật là người đàn bà điên Annie Wilkes do Kathy Bates thủ vai – người sau này đoạt giải Oscar vì chính vai diễn xuất thần này và nhà văn bất hạnh Paul Sheldon do James Caan thủ vai. Trong một ngày mưa tuyết rơi dầy đặc, Sheldon không may gặp tai nạn xe và bị thương nặng. Ông được Wilkes – fan hâm mộ cuồng nhiệt của ông qua bộ truyện về nhân vật Misery Chastain, đem về nhà cứu chữa. Ngờ đâu Wilkes lại là một đàn bà có tâm lý bất ổn, mụ ta bắt nhốt Sheldon cùng các màn tra tấn nhằm mục đích khiến ông phải viết tiếp Misery.

3. The Thirteenth Tale (2013)

The Thirteenth Tale xoay quanh cô gái trẻ Margaret Lea, trải qua cuộc sống lặng lẽ tại cửa hàng bán sách cổ của người cha. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi cô nhận được lời mời viết sách từ một nhà văn nổi tiếng. Margaret được yêu cầu viết về chính cuộc đời mình và phải sáng tác tại tòa biệt thự cổ kính và u ám. Dần dà, cô bị kéo vào câu chuyện thời Gothic về cặp chị em sinh đôi – qua đó một phần tuổi thơ kỳ lạ của cô cũng hiện ra.

4. Red Eye (2005)

Ít ai ngờ “nàng thơ” của các bộ phim lãng mạn Rachel McAdams nổi lên nhờ bộ phim kinh dị Red Eye. Cô vào vai Lisa với căn bệnh sợ máy bay. Nhưng trong một lần bất đắc dĩ Lisa đã phải leo lên chuyến bay định mệnh 1019 đi về thành phố Miami một mình. Ngờ đâu hành khách ngồi cạnh cô – Jackson lại chính là một tên sát nhân máu lạnh, hắn yêu cầu cô phải hỗ trợ cùng hắn để thủ tiêu một thương gia nếu không cha cô sẽ là người bị hại.

5. Burning Bright (2010)

Người cha dượng của Kelly Taylor đã vét hết tiền trong tài khoản của người mẹ quá cố để lại cho cô để tự mở một vườn thú ngay tại nhà. Để tránh cơn bão lớn sắp ập đến, cả căn nhà đều được quây kín bằng các tấm ván ép chặt. Ngờ đâu, nơi đây lại trở thành một chiếc chuồng cọp nơi con hổ đói khát vô tình lọt vào nhà và nhăm nhe con mồi là Kelly và cậu em mắc bệnh tự kỷ.

6 . The Call (2013)

Số mệnh như trêu ngươi Jordan Turner, nhân viên kì cựu tại 911 khi một lần nữa đẩy cô vào tình hình khẩn cấp mà cô từng mắc sai lầm. Một cô bé tên Casey gọi điện tới cho Jordan trong tình trạng bị bắt nhốt trong cốp xe. Jordan nhanh chóng nhận ra kẻ sát nhân hàng loạt năm nào và một lần nữa cô lại phải tham gia vào các màn đấu trí với tên tội phạm điên loạn.

7 . The Lives of Others (2006)

Tại Bờ Đông Berlin năm 1986, một chuyên gia nghe lén của lực lượng cảnh sát ngầm nước Đức được giao nhiệm vụ theo dõi một nhà văn nổi tiếng và bạn gái ông ta. Sau một thời gian bị cuốn vào đời sống của họ, Wiesler tự hỏi liệu điều mình đang làm có thực sự đúng đắn?

8 . Perfect Strangers (2015)

7 người bạn quyết định chơi một trò chơi: Từng người sẽ đọc những tin nhắn đến và trả lời cuộc gọi trong lúc cả nhóm bạn cùng nghe. Để tuân thủ quy luật của trò trơi này không hề dễ. 
Bộ phim Ý này giúp người xem nhận ra sự quan trọng của điện thoại trong cuộc sống và đặt ra câu hỏi rằng chúng ta có thực sự biết những người bạn của mình? 


9. Trash (2014)

Phiên bản Brazil của “Triệu phú ổ chuột” – Trash một lần nữa khiến bạn phải nhìn lại ý thức bảo vệ môi trường của bản thân. Phim kể về 3 cậu bé người Brazil sống trên một bãi rác khổng lồ. Vào một ngày đi bới rác, cả 3 bất ngờ phát hiện một gia tài khiến cuộc sống thay đổi 180 độ. Từ đó mọi biến động xảy ra giúp ta có nhiều bài học trong cuộc sống.

10. Apocalypto (2006)

Cuộc sống bình yên của bộ tộc Maya bỗng sụp đổ khi một toán lính thiện chiến ấp tới bắt sống họ để về tế thần. Trong tinh thế ngàn cân treo sợi tóc, Jaguar Paw, chàng thổ dân dũng cảm tìm mọi cách giải thoát mình cùng dân làng thân yêu và trở về với vợ con. Apocalypto được đánh giá là một trong những kịch bản hay nhất của Mel Gibson.


(Tổng hợp)

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận