Cuối cùng Sài Gòn cũng có một nơi giúp các nghệ sĩ thỏa chí thể hiện tự do sáng tạo, đó chính là The Factory Contemporaty Arts Centre.

Dạo gần đây, các hội chợ, sự kiện, triển lãm liên quan đến văn hóa nghệ thuật bùng nổ mạnh mẽ tại Sài Gòn, thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ.

Tuy nhiên, để tìm kiếm một không gian đủ rộng, đủ chất “nghệ” để trưng bày, thể hiện theo ý muốn của tác giả quả là khó khăn. Những phòng trưng bày đều phải đi mượn không gian ở những nơi khác, sau đó biến tấu lại để phù hợp với mục đích ban đầu.

Nắm được tâm lý này, The Factory Contemporaty Arts Centre đã ra đời, được xây trên một mô đất rộng tới 1000m2, tọa lạc tại khu vực Thảo Điền, Q.2. Những khu nhà được dựng bằng container đầy màu sắc ấn tượng, biến nơi đây thành một ốc đảo biệt lập ngay trung tâm phố thị ồn ào, nhộn nhịp.

Khu vực container bắt mắt mà bạn nhìn thấy đầu tiên khi đặt chân đến đây là những căn phòng nho nhỏ và sẽ sớm được đưa vào hoạt động với nhiều mục đích khác nhau như làm văn phòng, cho thuê để làm pop-up sale, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật...

Bước vào sâu bên trọng bạn sẽ phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi có quá nhiều điều thú vị mà bạn muốn khám phá. Gian thư viện sách hoành tráng xen kẽ những đồ vật điêu khắc nghệ thuật tinh xảo, trừu tượng hài hòa cùng tông màu vàng ấm, nâu đen, gỗ bóng chất lừ của The Factory.

Không gian quán cà phê cũng không nằm ngoài chữ “nghệ”, chẳng khó để kiếm cho mình 1001 kiểu ảnh “so deep” tại The Factory.

Khi được hỏi về sứ mệnh của The Factory, chị Bảo Lê, trợ lí giám đốc chia sẻ: "The Factory được mở ra với mục đích phát triển hoạt động nghệ thuật, phục vụ cộng đồng, kết nối các xu hướng và phong cách nghệ thuật đa dạng. Đồng thời góp phần hình thành mạng lưới nghệ thuật tại Việt Nam, truyền cảm hứng đến cộng đồng, tạo dựng sức sống mới trong hoạt động nghệ thuật."

Chắc chắn The Factory nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến “gây nghiện” của người dân Sài Gòn.