Vượt mặt 2 đối thủ sừng sỏ nhất, The Conjuring 2 vươn lên vị trí dẫn đầu tại phòng vé Bắc Mỹ với 40,4 triệu USD. 3 bom tấn mùa hè ...

Vượt mặt 2 đối thủ sừng sỏ nhất, The Conjuring 2 vươn lên vị trí dẫn đầu tại phòng vé Bắc Mỹ với 40,4 triệu USD.

3 bom tấn mùa hè là Wacraft, Now You See Me The Conjuring 2 đều ồ ạt ra mắt trong tuần vừa qua. Đúng như dự đoán, tác phẩm kinh dị được chờ đón nhất năm 2016 của James Wan đã vươn lên vị trí dẫn đầu với 40,4 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu.

Kết quả đồng thời giúp đây trở thành phim kinh dị đạt doanh thu mở màn cao nhất tháng 6, và đứng thứ hai trong lịch sử dòng phim ma quỷ. Kỷ lục hiện vẫn thuộc về phần trước The Conjuring với 41,9 triệu USD hồi mùa hè 2013.

Ngoài ra, The Conjuring 2 cũng có khởi đầu rất khả quan tại các thị trường quốc tế. Có mặt tại 44 quốc gia và vùng lãnh thổ từ 10/6, phim thu 50 triệu USD. Trong đó, đáng chú ý có các thị trường Mexico (9,1 triệu USD), Brazil (3,7 triệu USD) và Australia (2,7 triệu USD). Doanh thu toàn cầu lúc này của bộ phim là khoảng hơn 90 triệu USD.

The Conjuring 2 tiếp tục theo chân cặp vợ chồng ngoại cảm Ed (Patrick Wilson) và Lorraine Warren (Vera Farmiga) khám phá căn nhà bị ma ám tại London, nước Anh. Vào năm 1977, khi bà mẹ đơn thân Perry Hodgson cùng bốn con chuyển đến một ngôi nhà ở vùng Einfield. Ở trong ngôi nhà mới, họ gặp phải những hiện tượng kỳ lạ và dần khám phá ra đó là do hồn ma của một người đàn ông đã chết trong nhà gây ra. Từ đó, họ phải đến nhờ đến sự trợ giúp của các nhà tâm linh.

Trong khi đó, tác phẩm có kinh phí gấp 4 lần The Conjuring 2 Warcraft lại chỉ thu về vỏn vẹn 24,4 triệu USD từ 3.400 cụm rạp. Hẳn Universal sẽ thất vọng trước kết quả này bởi họ đã phải bỏ ra 160 triệu USD để thực hiện dự án. Không những thế, phim còn bị giới phê bình vùi dập khi chỉ đạt 27% trên trang Rotten Tomatoes. Còn khán giả dường như dễ tính hơn khi chấm tác phẩm điểm B+ theo điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score.

Một tân binh khác cũng được nhắc tới nhiều nhất năm là Now You See Me cán đích ở vị trí số 3 với 23 triệu USD trên 3.232 cụm rạp. Con số này kém không quá xa thành tích ra mắt 29 triệu USD của phần một. Nhưng có điều, Now You See Me 2 lại có chi phí sản xuất cao hơn với 90 triệu USD. Dù chưa biết kết quả doanh thu cuối cùng nhưng Lionsgate đã rất tự tin khi tuyên bố thực hiện tiếp phần thứ 3.

Cuối tuần này, khán giả sẽ đón nhận Central Intelligence - tác phẩm hình sự/hài mới của Dwayne “The Rock” Johnson và Kevin Hart. Song, nó sẽ phải đối đầu một đối thủ cực kỳ khó nhằn là Finding Nemo - phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình ăn khách Finding Nemo (2003). Giới quan sát đang chờ đợi cô cá xanh Dory cuốn phăng đi mọi đối thủ tại phòng vé.