Nếu tại Âu-Mỹ Star Wars: The Force Awakens thỏa sức tung hoành tại các phòng vé thì tại thị trường béo bở Trung Quốc, xem chừng bộ phim sẽ gặp ...
Nếu tại Âu-Mỹ Star Wars: The Force Awakens thỏa sức tung hoành tại các phòng vé thì tại thị trường béo bở Trung Quốc, xem chừng bộ phim sẽ gặp không ít khó khăn khi phải đối đầu với “Sherlock”.
Thị trường Trung Quốc góp phần không nhỏ vào kỷ lục doanh thu 2 tỷ đô của Star Wars 7, thế nhưng Sherlock: The Abominable Bride đang trở thành chướng ngại tiềm ẩn của siêu phẩm đến từ đại gia đình “nhà chuột” Walt Disney.
Sherlock: The Abominable Bride là tập phim đặc biệt dài 90 của loạt phim truyền hình đình đám tại Anh – Sherlock. Tuy nhiên, nếu như Sherlock lấy bối cảnh thế kỷ XXI, thì The Abominable Bride lại đưa hai nhân vật lừng danh trở về thế kỷ XIX, giống như nguyên tác văn học của Arthur Conan Doyle. Hai tài tử Benedict Cumberbatch và Martin Freeman tiếp tục vào vai thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ John Watson. Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên: Amanda Abbington vai Mary Watson; Louise Brealey vai Molly Hooper và Jonathan Aris vai Anderson.
Sau khi lập kỷ lục ấn tượng tại Anh quốc với 8,4 triệu khán giả, chiếm 34% lượng người xem chương trình truyền hình, nay Sherlock: The Abominable Bride sẽ tiến công các rạp chiếu Trung Quốc cùng với những lời khen ngợi có cánh của các nhà phê bình điện ảnh trên tạp chí People’s Daily (Trung Quốc) và BBC 1. Năm 2014, mùa ba của Sherlock dẫn đầu về số lượng người xem trên dịch vụ video trực tuyến Youku Tudou. Theo thống kê, mùa một mới có 67,3 triệu lượt xem, nhưng con số đó đã tăng lên 122 triệu với mùa ba. Ngay cả Tyler Mitchell - cậu bé 16 tuổi trông giống Benedict Cumberbatch, cũng gây sốt đối với cư dân mạng tại quốc gia châu Á.
Luhan được chọn làm gương mặt đại diện cho "Star Wars 7" tại Trung Hoa.
Đứng trước mối đe dọa doanh thu này, Disney liên tiếp tiến hành chiến dịch quảng bá rầm rộ cho bom tấn khoa học viễn tưởng tại quốc gia tỉ dân này. Sau khi chọn Chung Tử Đơn và Khương Văn cho tập phim ăn theo Rouge One: A Star Wars Story (2016), họ đưa hàng trăm người hóa trang thành lính Stormtrooper tới Vạn Lý Trường Thành, cũng như thuê Luhan làm gương mặt đại diện cho thương hiệu tại Trung Quốc.
Star Wars là thương hiệu được ưa chuộng tại Mỹ bởi nó gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ, giống như Tôn Ngộ Không của Trung Quốc vậy. Do đó, không có gì đảm bảo được rằng thương hiệu phim đắt giá này lại thu hoạch lớn tại các quốc gia còn lạ lẫm với bộ phim. Trong khi đó, Sherlock có những đối tượng khách hàng rất riêng, đại diện SMG Pictures – đơn vị phát hành The Abominable Bride khẳng định “Đó là những người trẻ, trung thành với series và thường xuyên tới rạp. Nhưng tôi tin là thị trường Trung Quốc đủ lớn để cả hai bộ phim đều gặt hái được thành tích khả quan”.