‘Songs of Innocence’ là album phòng thu thứ 13 của U2. Nhóm cùng nhà sản xuất chính Danger Mouse và các nhà đồng sản xuất là Paul Epworth, Ryan Tedder, ...

Có thể nói, trong năm 2014, không một rock band nào có sự trở lại đầy ấn tượng như U2. Với album ‘Songs of Innocence’, nhóm rock kì cựu này đã đạt được thành công lớn không chỉ về mặt thương mại mà còn ở sự sáng tạo vượt trội.

Album Songs of Innocence

Song of Innocence là album phòng thu thứ 13 của ban nhạc rock U2. Phát hành vào 9/9/2014, Song of Innocence được sản xuất bởi Danger Mouse và đồng hỗ trợ sản xuất từ Paul Epworth, Ryan Tedder, Declan Gaffney và Flood. Album được công bố lần đầu và tặng miễn phí cho người dùng iTunes tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple.

Ca sỹ U2

U2 là một ban nhạc rock đến từ DublinIreland. Ban nhạc gồm có Bono (hát chính và vĩ cầm), The Edge (ghita, keyboard và hát chính), Adam Clayton (ghita bass) và Larry Mullen, Jr. (trống và bộ gõ). U2 thành lập năm 1976 và giành được nhiều giải Grammy hơn bất kỳ ban nhạc nào khác.

Đánh giá /10

'Songs of Innocence' là album phòng thu thứ 13 của U2. Nhóm cùng nhà sản xuất chính Danger Mouse và các nhà đồng sản xuất là Paul Epworth, Ryan Tedder, Declan Gaffney và Flood đã phải mất hơn 5 năm để hoàn thiện album này. 'Songs of Innocence' bao gồm 11 ca khúc thuộc dòng nhạc post-punk rock pha chút electronics và nhạc dance đương đại. Nếu các fan của U2 mong đợi một album bất hủ như 'The Joshua Tree' thì có lẽ họ sẽ phải thất vọng bởi chất nhạc trong album này lại mang hơi hướng mới trẻ trung và hợp thời hơn. Tuy nhiên, bên cạnh giai điệu cuốn hút thì điều khiến cho 'Songs of Innocence' trở nên đặc biệt và dành vị trí quán quân Top 50 album năm 2014 do Rolling Stones bình chọn, đó chính là chiều sâu trong nội dung của mỗi bài hát. Qua album này, U2 muốn kể lại chuyến hành trình đầu tiên của họ khi phấn đấu trở thành một ban nhạc từ đường phố những năm 70 tại Dublin. 'Songs of Innocece' gần như là một câu chuyện cá nhân chi tiết đầy thăng trầm và cảm động phản ánh niềm đam mê âm nhạc của mỗi thành viên. Những hình ảnh và nhân vật có ảnh hưởng đến sự nghiệp của nhóm đều được đề cập đến trong từng câu hát. Ngay ở ca khúc đầu tiên có tên ‘The Miracle (of Joey Ramone)’, Bono đã thú nhận mình là một người yêu thích band nhạc The Ramone qua câu hát “Everything I ever lost now has been returned. The most beautiful sound I ever heard”. Bài hát ‘Cedarwood Road’ được đặt tên theo tên một con phố nơi Bono sinh sống, nơi nỗi sợ hãi và sự tức giận không được đáp lại đã đưa ông đến với âm nhạc để được trải lòng mình. “I’m still standing on that street, still need an enemy”, câu hát được cất lên trên nền nhạc guitar của The Edge chính là những lời tâm sự của Bono lúc bấy giờ.  

Trong album này, ca khúc ‘Iris (Hold Me Close)’ được Bono hát tặng riêng cho người mẹ đã khuất của mình. Mọi kỷ niệm giữa Bono và mẹ đều được nam ca sĩ chia sẻ “You took me by the hand. I thought I was leading you”. Những cung bậc cảm xúc lẫn lộn với khát khao mãnh liệt được gặp lại người mẹ thân yêu nhưng không bao giờ thành hiện thực được thể hiện qua tiếng keyboard mượt mà và tiếng dignified-disco bass figure của Clayton.  

U2 kết thúc album của mình bằng những ca khúc trầm lặng và sâu lắng hơn. ‘Sleep Like a Baby Tonight’ được sáng tác theo phong cách minimalism, lấy keyboard làm chủ đạo. Giọng ca Bono cất lên nhẹ nhàng “You’re gonna sleep like a baby tonight. In your dreams, everything is alright”.  

Cùng với giai điệu tuyệt vời và những câu chuyện đầy cảm động, 'Songs of Innocence' xứng đáng là một trong những album đáng nghe nhất năm 2014.  

Nghe cả album Songs of Innocence-U2