Bộ phim ‘Straight Outta Compton’ dán nhãn 17+ đã nhanh chóng chiếm vị trí dẫn đầu của ‘Mission Impossible 5’ ngay vừa khi ra mắt. Một sản phẩm tuyệt vời khác ...
Bộ phim ‘Straight Outta Compton’ dán nhãn 17+ đã nhanh chóng chiếm vị trí dẫn đầu của ‘Mission Impossible 5’ ngay vừa khi ra mắt. Một sản phẩm tuyệt vời khác đến từ “đại gia” Universal Pictures mang tên ‘Straight Outta Compton’ đã có doanh thu mở màn ấn tượng với 56 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ. So với kinh phí làm phim khiêm tốn là 29 triệu USD, ‘Straight Outta Compton’ rõ ràng thành công vượt trội hơn những bộ phim kinh phí lớn khác như ‘Ant-Man’ hay ‘Terminator Genisys’. Điều đó giúp cho bộ phim tâm lý 17+ này trở thành phim thứ 6 có con số mở màn ấn tượng nhất năm nay của hãng Universal Pictures, tính riêng khu vực Bắc Mỹ. ‘Straight Outta Compton’ là một tiểu sử về nhóm nhạc rap da màu – N.W.A – từ những ngày đầu lập nghiệp cho tới khi ra album thành công vang dội mang tên ‘Straight Outta Compton’. Giới chuyên môn của Mỹ đánh giá rất cao tác phẩm này, thậm chí tờ báo uy tín Variety cũng nhận định: “Đây là bộ phim gai góc, sát sườn và thậm chí có cái nhìn u ám nhất về cuộc sống khó khăn ở thành thị, về nạn ma túy và bạo lực”. Vì những cảnh bạo lực chân thật trong phim có thể gây kích động đối với người xem mà trong tuần công chiếu tại các thành phố lớn tại Mỹ, người ta đã phải thuê thêm vệ sĩ để thắt chặt an ninh, tránh bạo động đáng tiếc xảy ra. Thành công của ‘Straight Outta Compton’ được cho phần lớn là biết lợi dụng chiến lược quảng báo tinh vi trên mạng xã hội. Người ta đã “chế” ra những hình ảnh nhái lại poster của bộ phim, giữ nguyên dòng chữ ‘Straight Outta’ ghép với địa chỉ nơi họ sống và ảnh nền họ mong muốn. Hiệu ứng đám đông này giúp cho bộ phim được nhiều người biết tới trước khi ra rạp mà lại không hề tốn kém. Trong khi đó, ‘Mission Impossible 5’ sau khi trụ vững ngôi vị quán quân trong bảng xếp hạng Box Office được 2 tuần đã phải nhường lại chiếc ghế cho ‘Straight Outta Compton’ và giữ vững ở vị trí số 2 với doanh thu khiêm tốn là 17 triệu USD. Dù vậy, ‘Mission Impossible 5’ vẫn nhận được nhiều lời tán dương, đánh giá cao hơn các tựa phim được xếp loại PG-13 khác ra mắt trong năm như ‘The Divergent Series: Insurgent’, ‘Taken 3’ và ‘Terminator: Genisys’. Còn về phần tác phẩm thuộc dòng phim điệp viên đến từ hãng Warner Bros - ‘The Man From U.N.C.L.E’ ra mắt cùng thời điểm với ‘Straight Outta Compton’ thì “ngậm ngùi” ở vị trí số 3 với 13,5 triệu USD trong tuần mở màn đầu tiên. Quả là ít ỏi so với những lời ngợi khen “có cánh” đến từ giới chuyên môn của Hollywood. Nếu ‘Straight Outta Compton’ quá khôn khéo từ khâu kịch bản cho tới khâu marketing thì ‘The Man From U.N.C.L.E’ lại cho thấy chiến lược làm phim sai lầm của Warner Bros khi họ chi tới 30 triệu USD cho chiến dịch quảng bá và 80 triệu USD cho ngân sách làm phim. Có lẽ, dòng phim điệp viên không gây hứng thú với nữ giới cho lắm và đặc biệt bối cảnh thập niên 60 của bộ phim cũng là điều gây cản trở phim tiếp cận những khán giả độ tuổi dưới 25. Nhưng hãng Warner Bros vẫn còn có thể cảm thấy “an ủi” khi “quả bom xịt” ‘Fantastic Four’ đến từ gia đình 20th Century Fox càng ngày càng tụt lùi về doanh thu phòng vé, và hiện tại đang dừng ở con số 8 triệu USD, đứng ở vị trí thứ 4 của Box Office. Xem chừng hãng 20th Century Fox sẽ phải “lao đao” vì tác phẩm này khi số tiền thu về nội địa mới chỉ là 42 triệu USD, chả thấm vào đâu với con số đầu tư là 120 triệu USD. Top 10 bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần 2 tháng 8 năm 2015: 1. Straight Outta Compton - Univerasl - 56 triệu USD 2. Mission: Impossible - Rogue Nation - Paramount - 17 triệu USD 3. The Man From U.N.C.L.E. - Warner Bros. - 13,5 triệu USD 4. Fantastic Four - Fox - 8 triệu USD 5. The Gift - STX - 6,5 triệu USD 6. Ant-Man - Disney-Marvel - 5,5 triệu USD 7. Vacation - Warner Bros. - 5,3 triệu USD 8. Minions - Universal - 5,2 triệu USD 9. Ricki and the Flash - Tristar - 4,5 triệu USD 10. Trainwreck - Universal - 3,8 triệu USD