Thương hiệu Nhật Bản Onkyo vừa đưa ra quyết định bán đi mảng kinh doanh cốt lõi như một nỗ lực mới nhất để cứu công ty thoát khỏi sụp đổ tài chính.

Được thành lập vào năm 1946, Onkyo đã từ một thương hiệu lớn tại Nhật Bản, nắm giữ nhiều mẫu loa, mâm đĩa than và đầu stereo receiver nổi tiếng đã tuột dốc không phanh sau lần đầu thất bại trong thương vụ với tập toàn Sound United (Mỹ) vào năm 2019. Hậu quả là cổ phiểu của Onkyo liên tục rớt giá và phải đối mặt với nguy cơ bị gỡ khỏi Sở giao dịch chứng khoán Tokyo (TSE) vào tháng 7 tới. 

Theo thông cáo mới nhất vừa được phát đi gần đây, Onkyo đã tìm kiếm mọi phương án để duy trì hoạt động kinh doanh của công ty. Trong thông cáo, Onkyo đã nhắc đến Sharp và Voxx như những đối tác phù hợp nhất để bán đi mảng kinh doanh nghe nhìn (bao gồm cả thương hiệu Pioneer) do cả 3 đã từng hợp tác trước đó. Mục tiêu của Onkyo là có thể đạt được thỏa thuận chính thức cùng các điều khoản đi kèm vào ngày 20/5.

Đại diện của Sharp cho biết, hiện công ty vẫn đang cân nhắc trước đề nghị từ phía Onkyo. 

Như đề cập ở trên, Onkyo từng lên kế hoạch bán đi mảng kinh doanh nghe nhìn cho Sound United vào tháng 5/2019 nhằm tập trung phát triển mảng OEM. Tuy nhiên, kế hoạch đã thất bại vào tháng 10 khi hai bên không thể thông qua các điều khoản của hợp đồng trị giá 8 tỷ yên trong thời điểm đó. Không chỉ vậy, Onkyo còn tiếp tục đối mặt với mức doanh thu âm 3,3 tỷ yên vào cuối tháng 3/2020 và hàng loạt thất bại trong việc tìm kiếm quỹ đầu tư nước ngoài sau đó. Hậu quả là Onkyo không thể cải thiện tình hình tài chính, dẫn đến việc vi phạm các quy định của TSE và sẽ bị gỡ khỏi sàn giao dịch vào tháng 7 nếu không có gì thay đổi.

Theo: nikkeiAsia