Năm 2016 sẽ là năm lên ngôi của các bom tấn hành động, giả tưởng và siêu anh hùng. Deadpool Ngày khởi chiếu: 12/02/2016 Hài hước, nham nhở, “khó đỡ” chính là những ...

Năm 2016 sẽ là năm lên ngôi của các bom tấn hành động, giả tưởng và siêu anh hùng.

Deadpool

Ngày khởi chiếu: 12/02/2016

Hài hước, nham nhở, “khó đỡ” chính là những từ để miêu tả siêu anh hùng Deadpool. Vốn là một tay lính đánh thuê với những kỹ năng hoàn hảo nhưng lại bị mắc căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Sau khi tham gia vào chương trình nghiên cứu Weapon X cùng với Wolverine, trải qua những màn tra tấn dã man không tưởng, gã đã chữa lành được căn bệnh ung thư của mình một cách khó hiểu, đồng thời sở hữu khả năng phụ hồi vết thương cấp kỳ; dù vì phản ứng phụ của thí nghiệm là Deadpool có đầu óc luôn trong trạng thái “bất ổn”. Một cỗ máy chém giết vô địch với…cái mồm liến thoắng không ngừng, Deadpool còn nổi bật bởi khả năng tương tác với người xem, vì hắn nhận thức được mình chỉ là nhân vật hư cấu.

Deadpool là một trong những phim siêu anh hùng hiếm hoi được gắn mác 18+, hứa hẹn không thiếu những cảnh máu me và tình dục.

Batman v. Superman: Dawn of Justice

Ngày khởi chiếu: 25/03/2016

Đối lập với Deadpool, 2 nhân vật siêu anh hùng chính thống là Batman và Superman sẽ có màn đối đầu ngoạn mục chưa từng thấy trong siêu phẩm của DC – Batman v. Superman: Dawn of Justice. Cuộc đối đầu của hai người hùng vĩ đại nhất nước Mỹ được fan truyện tranh và fan điện ảnh trên khắp thế giới mong chờ. E ngại rằng những hành động của Superman (Henry Cavill) ẩn chứa mầm móng hiểm họa, Batman đã quyết tâm dùng tất cả trí lực và kho vũ khí của mình để tuyên chiến với Người đàn ông thép.

Sau khi thoát khỏi cái bóng lớn của Christopher Nolan, đạo diễn Zach Snyder đã có thể thỏa sức phát huy tài năng chỉ đạo, cùng phong cách sử dụng slow-motion trong các phân cảnh hành động đầy tính sáng tạo của mình. Cuộc chiến giữa hai siêu anh hùng cũng là tín hiệu mở màn cho sự ra đời về sau của hội nhóm siêu anh hùng Justice League nổi tiếng.

X-Men: Apocalypse

Ngày khởi chiếu: 20/05/2016

Nếu ai còn thắc mắc về dị nhân lâu đời nhất lịch sử thì phải xem ngay X-Men: Apocalypse. Dị nhân cổ đại Apocalypse đầy quyền năng đã thức tỉnh sau hàng nghìn năm trong bối cảnh sau sự kiện của X-Men: Days of Future Past (2014), khi con người có thiện cảm hơn với các dị nhân. Tuy nhiên, sự trỗi dậy đầy bạo lực của gã dị nhân bất tử Apocalypse báo hiệu một cuộc đại chiến không khoan nhượng cùng tương lai đầy tăm tối sắp đổ ập xuống cả hai giống loài. Giáo sư X buộc lòng phải tập hợp tất cả những người đột biến hùng mạnh nhằm ngăn chặn dã tâm của kẻ vĩ cuồng này.

Captain America: Civil War

Ngày khởi chiếu: 06/05/2016

Có thể nói Captain America: Civil War nhồi nhét nhiều nhân vật nhất trong lịch sử của Marvel. Captain America 3 hay còn được gọi là ‘The Avengers’ phiên bản 2.5 kể về cuộc nội chiến giữa các siêu anh hùng trong Avengers. Theo sau sự kiện ‘Avengers: Age of Utron’, các liên minh chính phủ trên toàn thế giới thông qua một hiệp ước được thiết lập để điều chỉnh hoạt động của tất cả siêu anh hùng. Điều này gây ra sự phân cực trong nội bộ nhóm Avengers, tạo nên hai phe gồm Iron Man và Captain America, gây ra một trận chiến sử thi giữa những người đồng đội.

Suicide Squad

Ngày khởi chiếu: 05/08/2016

Hội nhóm “phản anh hùng” khét tiếng nhất nhà DC phải đến năm 2016 mới được đưa lên màn ảnh rộng. Dựa trên đầu truyện cùng tên, Suicide Squad kể về nhóm cảm tử quân được chính phủ bí mật tuyển mộ đề thực hiện những phi vụ không tưởng. Điều đáng nói là từng thành viên trong nhóm lại là những tay siêu tội phạm sừng sỏ và khó trị nhất.

Suicide Squad sở hữu một dàn diễn viên hạng A đầy tên tuổi, trong đó nổi bật nhất là Margot Robbie trong vai Harley Quinn, Will Smith vai Deadshot, đồng thời Jared Leto “nối nghiệp” Heath Ledger vào vai Joker. Dù ra rạp sau và là một dự án ít tiếng hơn Batman v Superman, phim không vì thế mà kém đi chất lượng.

Warcraft

Ngày khởi chiếu: 10/06/2016

Warcraft là thương hiệu game huyền thoại của hãng phần mềm trò chơi Blizzard, thuộc thể loại game chiến thuật, sở hữu nhiều phiên bản khác nhau, điển hình là World of Warcraft. Tuy nhiên, các nhà làm phim Universal sẽ bám sát vào nội dung của tựa game gốc ‘Warcraft’ ra đời từ năm 1994, kể về mối thù trăm năm giữa hai thế lực là phe Alliance của tộc Người (Human) do hiệp sĩ Anduin Lothar lãnh đạo và phe The Horde của tộc quái vật (Orc) do Durotan cầm đầu tại xứ Azeroth. Nhận ra vùng đất mà mình đang sống ngày càng trở nên khô cằn, tộc Orc đã mở một cổng kết nối không gian và rời khỏi hành tinh Draenor mong tìm được chốn nương thân ở địa lục Azeroth. Và đó là mở đầu cho cuộc chiến tranh đẫm máu giữa 2 chủng tộc này.

Assasin’s Creed

Ngày khởi chiếu: 21/12/2016.

Một tựa phim chuyển thể từ game khác được mong chờ trong năm 2016, với sự tham gia của diễn viên gốc Đức nổi tiếng Michael Fassbender. Nhân vật do Fassbender thủ vai là một chàng trai của thế giới hiện đại mang tên Callum Lynch, anh bị bắt giữ bởi một tập đoàn bí ẩn bắt giữ, nhằm thực hiện một thử nghiệm kỳ lạ. Công nghệ của tập đoàn giúp anh trải nghiệm lại những ký ức của tổ tiên mình.

Đối với Lynch, thì một trong những cụ tổ của anh là Aguilar, sát thủ vĩ đại nhất Tây Ban Nha vào thế kỷ 15. Lúc này, Aguilar đang thực hiện một phi vụ nguy hiểm nhằm đoạt lại một bảo vật mang quyền năng vô hạn.

Bourne 5

Ngày khởi chiếu: 15/07/2016

Bourne 5 lấy cảm hứng từ nhân vật Edward Snowden – người gây xáo động toàn thế giới khi tiết lộ thông tin mật từ Cơ Quan An Ninh Quốc Gia Mỹ. Bộ phim xoay quanh anh chàng điệp viên Jason Bourn được cứu sống ngoài biển khơi nhưng khi tỉnh dậy thì hoàn toàn mất trí nhớ và không biết bản thân mình là ai, anh bắt đầu bước vào cuộc hành trình đi tìm ký ức và gặp vô vạn khó khăn.

Phần 5 sẽ được quay tại nhiều bối cảnh, mở đầu ở Hy Lạp và kết thúc ở Los Angeles. Những phân cảnh hành động cũng được chăm chút hơn, tránh tình trạng “shaky-cam” (máy quay rung lắc) như những phần trước.

Independence Day: Resurgence

Ngày khởi chiếu: 24/06/2016

Independence Day: Resurgence lấy bối cảnh gần 20 năm kể từ khi các sự kiện của bộ phim đầu tiên. Lúc này, nhân loại đã vơ vét và chiếm dụng bất cứ công nghệ họ có từ cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh năm 1996. Nhưng bây giờ, trái đất sắp bị xâm lược một lần nữa. Chỉ có điều, chúng du hành qua một hố giun và nghĩ rằng thời điểm đó mới chỉ là vài tuần sau khi cuộc xâm lăng đầu tiên thất bại.