Sau khi đạt được nhiều kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc, “Lean On” của Major Lazer và DJ Snake lại được vinh danh nhờ cán mốc 1 ...
Sau khi đạt được nhiều kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc, “Lean On” của Major Lazer và DJ Snake lại được vinh danh nhờ cán mốc 1 tỷ lượt xem trên Youtube.
Mới đây, trang Youtube vừa mới công bố “Lean On” của Major Lazer và DJ Snake đã trở thành track EDM đầu tiên vượt mốc 1 tỷ lượt xem trên Youtube, lọt vào danh sách số ít các nghệ sĩ sở hữu video cán mốc 1 tỷ view như Psy, Justin Bieber, Taylor Swift, Katy Perry… Trước đó, “Lean On” đã được vinh danh là “Ca khúc của mùa hè” và “Ca khúc được stream nhiều nhất” trên Spotify cùng hàng loạt chứng nhận bạch kim tại nhiều quốc gia trên thế giới.
DJ Diplo đã bày tỏ sự xúc động với thành công của ca khúc bằng dòng tự sự rất dài trên Fanpage của mình:
“Cảm giác đầu tiên của tôi khi biết tin này là chúng tôi không giống Tay Tay, Katy Perry, Justin và Psy và tất cả những video khác có số view trên 1 tỷ. Chúng tôi thực hiện video này tại Ấn Độ với số tiền giới hạn trong một vài ngày nghỉ giữa các show tại đất nước này, nó cũng không được lên kế hoạch bởi một hãng thu âm lớn nào. Tất cả đều linh hoạt và diễn ra trôi chảy trong một vài giờ.. Thực ra là khoảng 24 giờ. Chúng tôi bấm máy từ lúc mặt trời mọc đến bình minh của sáng hôm sau, tất cả đều thấm mệt đến nỗi vũ công và mọi người đều tranh thủ ngủ những lúc chuyển cảnh. Thêm một sự thực nữa là phần biên đạo được nghĩ ra trong lúc quay MV và chúng tôi cố gắng học thuộc các động tác khi không phải lên hình.
Chúng tôi thuê mặt tiền của một cung điện cũ và nó thực sự ăn hình. Đầu tiên thì chúng tôi cũng dự định sẽ có phân cảnh xuất hiện con voi nhưng sau khi chúng tôi quay nhiều cảnh khác trước và đến cảnh con voi thì nó lại nằm ngủ mất! Chúng tôi nghĩ người huấn luyện muốn vòi thêm tiền nhưng không phải thế, con voi đã chìm sâu vào giấc ngủ. Tôi cố gắng tìm cách nào đó để có cảnh con voi trong MV nhưng người huấn luyện một mực trả lời “không, nếu tôi đánh thức nó dậy bây giờ nó sẽ giết tất cả mọi người mất”. Mặc dù không có cảnh quay nào có voi nhưng bằng cách nào đó mà video này vẫn cán mốc 1 tỷ view và đó chính là nhờ các bạn! Và cũng quan trọng không kém, chúng tôi thực hiện MV này một cách độc lập, đây là indie MV đầu tiên dành được cột mốc này. Cảm ơn các bạn”.