Dựa vào những hình ảnh dưới đây, khán giả sẽ phần nào hiểu được lý do vì sao khâu xử lý hậu kỳ, kỹ xảo của các bộ phim bóm ...

Dựa vào những hình ảnh dưới đây, khán giả sẽ phần nào hiểu được lý do vì sao khâu xử lý hậu kỳ, kỹ xảo của các bộ phim bóm tấn lại có thể “ngốn” nhiều thời gian hơn cả quá trình quay phim.

Đi cùng với sự phát triển của công nghệ máy móc hiện đại đó là kỹ xảo phim ảnh ngày càng được xử lý tinh vi và công phu hơn đến nỗi chúng có thể tăng cường hoặc phá hủy trải nghiệm điện ảnh của khán giả. Nhờ ứng dụng những công nghệ xử lý hình ảnh này mà các nhà làm phim tích kiệm được kha khá chi phí cho các cảnh quay, đồng thời vẫn đạt được hiệu ứng như mong muốn.

Ví dụ chú cáo trong Guardian of the Galaxy và chú sói trong Twilight Saga: Eclipse thực chất chỉ là một người đang mặc bộ đồ bó màu xanh để làm hiệu ứng. Hay như con hổ trong tác phẩm đoạt giải Oscar cho phần Hiệu ứng xuất sắc - Life of Pi thực chất chỉ là một con thú... nhồi bông. Hay hầu hết những gì được thấy trong bom tấn The Avengers hay Alice in Wonderland cũng toàn là “hàng rởm phông xanh” không hơn không kém. Dẫu biết rằng đằng sau các cảnh quay hoành tráng là cả một đội ngũ xử lý hậu kỳ “khủng” không kém, những đến khi ngắm những bức ảnh trên phim và ảnh thật ở phim trường không ít người phải “ngã ngửa” và nể phục các diễn viên – “Làm sao họ có thể nhịn cười khi đứng trước hàng fake mà vẫn diễn sâu được như vậy?”

Guardian of the Galaxy

Pirates of the Caribbean

Twilight Saga: Eclipse

Life of Pi

The Hobbit

Alice in Wonderland

Boardwalk Empire

The Dark Knight

The Great Gatsby

The Matrix

Oz, The Great and Powerful

Game of Thrones

The Secret in Their Eyes

The Wolf of Wall Street

Harry Potter and The Half Blood Prince

The Lord of the Rings

The Avengers

The Walking Dead

The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader

Rise of the Planet of the Apes

Godzilla

Deadpool

Mad Max: Fury Road