Trong nỗ lực cắt giảm khí thải nhà kính, Ấn Độ đảm bảo rằng tất cả các trạm xăng sẽ cung cấp nhiên liệu sạch nhất thời điểm hiện tại.
Bắt đầu từ ngày 1/4, Ấn Độ sẽ gia nhập hội những quốc gia trên thế giới cung cấp nhiên liệu đạt chuẩn Euro-VI, chỉ chứa 10 ppm lưu huỳnh - ít hơn hẳn so với 50 ppm trong nhiên liệu Euro-IV.
Ấn Độ cũng là quốc gia đầu tiên chuyển đổi trực tiếp từ nhiên liệu chuẩn IV sang mức chuẩn VI. Không chỉ vậy, họ đã đạt được sự chuyển đổi chỉ trong ba năm.
Theo The Tribune, Ấn Độ phải mất 7 năm để chuyển từ nhiên liệu chuẩn Euro-III với hàm lượng lưu huỳnh 350 ppm sang nhiên liệu đạt chuẩn Euro-IV. Các báo cáo cho rằng hầu hết các trạm xăng của quốc gia này đã phân phối nhiên liệu cực sạch mới vào cuối năm 2019.
Chủ tịch của Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ (IOC) cho biết, họ hoàn toàn có khả năng để cung cấp nhiên liệu BS-VI kể từ ngày 1/4. Hầu hết tất cả các nhà máy lọc dầu đã bắt đầu cung cấp nhiên liệu BS-VI và được đưa đến các kho lưu trữ trên toàn quốc. Phát triển BS- VI được cho là 1 bước tiến vượt bậc, hạn chế việc đầu tư hai lần cho các nhà máy lọc dầu, cũng như các nhà sản xuất ô tô vì khi nâng cấp lên BS-V sau đó chuyển sang BS-VI phải kéo dài hành trình đến 4 đến 6 năm.
Sáng kiến này là một trong nhiều cách giúp Ấn Độ nắm bắt kịp xu hướng sử dụng năng lượng tái tạo trên thế giới, đồng thời làm nên lịch sử khi trở thành quốc gia đầu tiên cung cấp năng lượng cho tất cả các cảng biển của chính phủ bằng năng lượng mặt trời và gió năng lượng.
Mô hình bến cảng “xanh” đang được phổ biến ở 12 cảng biển lớn nhất của Ấn Độ. Họ sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp cho những hoạt động hàng ngày. Không chỉ vậy, các cảng có thể sử dụng năng lượng để cung cấp cho tàu khi cập cảng.