Tối nay, thứ 5 ngày 4/6 đài NBC sẽ cho khởi chiếu mùa thứ 3 của series phim bác sĩ ăn thịt người ‘Hannibal’. Chuyển thể từ tiểu thuyết của ...

Tối nay, thứ 5 ngày 4/6 đài NBC sẽ cho khởi chiếu mùa thứ 3 của series phim bác sĩ ăn thịt người ‘Hannibal’. Chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Harris Thomas (‘Sự Im Lặng Của Bầy Cừu’), ‘Hannibal’ làm mưa làm gió các bảng xếp hạng dành cho kênh truyền hình tivi cả về tính giải trí lẫn nghệ thuật của thể loại kinh dị.

Một bác sĩ giải phẫu, một quý ông lịch thiệp, một tên sát nhân ăn thịt người thông minh và bệnh hoạn, tất cả những danh từ đó chỉ để miêu tả cùng một người – Hannibal. Nếu hai seasons trước là màn đấu trí của Dr. Hannibal Lecter (Mads Mikkelsen) với lực lượng FBI nói chung và viên thanh tra Will Graham (Hugh Dancy) nói riêng, thì ở phần này sẽ tập trung vào những câu chuyện thời niên thiếu của Dr. Lecter và những nhân vật nguyên tác.

Kết thúc phần 2 là cảnh Hannibal chạy trốn sang Ý cùng với Dr. Bedelia Du Maurier (Gillian Anderson), vì thế cho nên các màn chế biến và ăn thịt người sẽ mang âm hưởng của nền ẩm thực đất nước hình chiếc ủng này. Đạo diễn Bryan Fuller tiết lộ thêm rằng: “Chúng tôi sẽ giữ sự thật về những người còn sống trong cái đêm đẫm máu đó một cách mơ hồ. Và mọi việc sẽ sáng tỏ hơn trong season 4.”

Điều thú vị là sau 2 season đầu tiên, một loạt fan art lẫn fan fic ra đời dành riêng cho cặp đôi đồng tính Hannibal và Will. Bởi lẽ trong phim với sát nhân Hannibal thì Will là người hắn muốn chinh phục, còn với Will thì Hanniball lại vừa là bạn tâm giao, vừa là kẻ thù. Các fan thì mong chờ sẽ có màn khóa môi nóng bỏng giữa cặp đôi này trong season 3, nhưng các nhà làm phim cho hay họ chỉ muốn tình yêu giữa hai người đàn ông này dừng mức độ tinh thần chân thành và tinh khiết, chứ không phải là thỏa mãn thể xác.

Đài NBC đã khá là “dại dột” khi để cho season 2 chiếu vào khung giờ mà chả có ma nào xem, rồi đến season 3 này lại đẩy nó lên khung giờ vàng lúc 10 giờ để cố cứu vớt rating lẹt đẹt của bộ phim. Tuy vậy, một khi ai đã xem ‘Hannibal’ thì sớm muộn cũng thành fan ruột sát nhân máu lạnh này. Bởi lẽ kịch bản thông minh, diễn viên xuất sắc, âm nhạc và hình ảnh rùng rợn một cách hoàn hảo, gần như không có một điểm trừ dành cho nó.

Những nhân vật xuất hiện trong đoạn trailer gồm cả Jack Crawford (Laurence Fishburne) và Alana Bloom (Caroline Dhavernas), những người có thể (hoặc không thể) sống sót đến cuối cùng.