Nếu thập niên 70, 80 là thời kỳ phát triển những bộ phim ma, kinh dị, thì cho tới nay xu hướng làm lại những bộ phim đó nở rộ, ...

Nếu thập niên 70, 80 là thời kỳ phát triển những bộ phim ma, kinh dị, thì cho tới nay xu hướng làm lại những bộ phim đó nở rộ, cho ra đời những bản remake hay có, dở có, nhưng đồng thời cho thấy công chúng chưa bao giờ thờ ơ với các tác phẩm điện ảnh kinh điển. 1. The Ring (2002)

Điểm: 6/10 Nội dung phim xoay quanh một cuốn băng video ma quỷ mà bất cứ ai xem xong sẽ nhận được một cuộc điện thoại báo rằng người đó sẽ chết sau 7 ngày. Nữ phóng viên Katie (Naomi Watts) đang trên đường điều tra cái chết bí ẩn của nhóm bạn của cô cháu gái đã vô tình nhặt được cuốn video này và cũng bị nguyền rủa. Dù với nguyên gốc ‘Ringu’ của Nhật hay ‘The Ring’ của Mỹ thì chúng đều được coi là những tượng đài của thể loại phim ma – kinh dị. Bản remake “The Ring” được các nhà làm phim hàng DreamWorks làm lại sau khi phim ma Nhật đang trong tình trạng thoái trào. ‘The Ring’ có một phong cách rất Mỹ, với sự đầu tư về mặt tài chính, diễn viên tên tuổi, khoản kinh dị trong phim được làm dữ tợn hơn, gây “thót tim” cho người xem. Tuy phim so với bản gốc ‘Ringu’ thì phiên bản này vẫn bị chê là nhạt nhòa vì khả năng “gây ám ảnh” và diễn xuất của Watts “quá yếu” nhưng dù sao bộ phim cũng mang về cho mức doanh thu khủng: $249.348.933, mở ra một loạt nhưng bản remake khác từ các phim kinh dị của Nhật Bản. 2. Black Christmas (2006)

Điểm: 3/10 Được làm lại từ bộ phim cùng tên năm 1974, phim kể về một gã điên khùng khủng bố hội nữ sinh vào kỳ nghỉ giáng sinh tại Canada. Phải nói rằng Black Christmas chỉ xứng đáng ở mức độ giải trí thông thường cho một ngày duy nhất là Giáng Sinh. Thi thoảng một vài tình tiết ghê rợn xuất hiện nhưng không làm nó giảm bớt “gạch đá” chê bai từ khán giả. Đặc biệt tình tiết kẻ sát nhân dùng túi bóng chụp lên đầu nạn nhân được lặp đi lặp lại khiến cho phim trở nên nhạt nhẽo không thể nhạt nhẽo hơn.

3. The Hills Have Eyes (2006)

Điểm: 8/10 Phim xoay quanh những tên ăn thịt người biến dạng – nạn nhân của những vụ thử bom hạt nhân do chính phủ Mĩ tiến hành. Như để trút giận lên con người mà gia đình Carter đã bị chúng xé xác khi đi ngang qua vùng hồi hoang vắng đó.

Vốn dĩ nguyên tác năm 1976 đã đủ gây ấn tượng mạnh cho người xem. Nhưng một lần nữa cái tên Alexandre Aja lại làm khán giả phải sửng sốt bởi biệt tài làm phim kinh dị, khi cho ra mắt ‘The Hills Have Eyes.’ Những cảnh máu me, ghê rợn, chém giết được tăng cường độ khiến cho khán giả phải buồn nôn. Có thể nói đây là một trong tác phẩm hay nhất của thể loại kinh dị ra mắt vào năm 2006.

4. Piranha 3D (2010)

Điểm: 9/10 Phim bắt đầu bởi một trận động đất làm nứt đáy hồ Victoria và giải phóng hàng nghìn con cá ăn thịt Piranha. Với hàm răng sắc nhọn Piranha trở thành nỗi kinh hoàng đối với cư dân thị trận. Lấy ý tưởng từ bộ phim Piranha năm 1978 của Joe Dante về loài cá hổ ăn thịt người mà Alexandre Aja đã cho làm lại bộ phim với phiên bản 3D. Cùng với ‘Jaws’ (Hàm Cá Mập) Piranha cũng là đề tài về quái thú ăn thịt, những cảnh cắn xé nát người gây kinh hoàng và choáng váng cho khán giả, đặc biệt là cảnh đàn cá hung hãn cắn nát mặt cô gái khi tóc cô bị mắt kẹt trong động cơ con thuyền. Với hiệu ứng 3D, ‘Piranha’ có thể ám ảnh người xem một thời gian dài mỗi khi bước xuống nước. 5. Evil Dead (2013)

Điểm: 8/10 Một nhóm thanh niên tìm thấy một cuốn sách cổ và vô tình triệu hồi những con quỷ sống trong khu rừng đó. Và cũng từ đây một cuộc chiến đấu sống còn bắt đầu. Làm lại từ bộ phim cùng tên từ thập niên 80, lẽ dĩ nhiên Evil Dead ở mức độ cao cấp hơn về hình ảnh, kỹ xảo. Cũng giống như phiên bản gốc, Evil Dead 2013 này cũng chỉ được đầu tư với mức kinh phí rất thấp là 17 triệu đô, nhưng các nhà sản xuất lại bỏ túi với mức doanh thu khủng là 100 triệu đô. Phim nhận được nhiều sự khen, chê lẫn lộn từ các nhà phê bình điện ảnh, tuy nhiên chúng không hề làm giảm sức hút của tác phẩm kinh điển này đối với công chúng.