Trang đánh giá phim uy tín IMDb vừa công bố kết quả khảo sát tìm ra danh sách 25 bộ phim được ưa chuộng nhất qua 25 năm lịch sử ...

Trang đánh giá phim uy tín IMDb vừa công bố kết quả khảo sát tìm ra danh sách 25 bộ phim được ưa chuộng nhất qua 25 năm lịch sử của website.

IMDb (Internet Movie Database) ra đời từ năm 1990 và cho tới ngày nay đây được coi là trang thông tin, đánh giá phim ảnh lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới. Để kỉ niệm sinh nhật tròn 25 năm lịch sử của thương hiệu này, danh sách 25 bộ phim được yêu thích nhất trong 25 năm qua đã được công bố. Người sáng lập IMDb, ông Col Needham chia sẻ: “Đây là danh sách thật tuyệt vời, nó đã được chấm điểm bởi 250 triệu thành viên trên khắp thế giới”.

Col Needham

Theo đó, cái tên đạo diễn Christopher Nolan và nam diễn viên Leonardo DiCaprio được nhắc tới nhiều nhất. Cụ thể, Christopher Nolan sở hữu 5 trong tổng số 25 bộ phim được đề cập trong danh sách, bao gồm: ‘Memento’, ‘Batman Begins’, ‘The Dark Night’, ‘Inception’ và ‘Interstellar’.

Còn Leonardo DiCaprio xuất hiện nổi bật với tần suất dày đặc trong bảng danh sách nhờ hợp tác với nhiều đạo diễn tên tuổi. Trong số đó, đáng nói nhất là 4 phim hợp tác giữa nam tài tử với đạo diễn Christopher Nolan, Martin Scorsese và Quentin Tarantino. Những phim mà Leo góp mặt là: ‘The Wolf of Wall Street’ (2013), ‘Django Unchained’ (2012), ‘Inception’ (2010), ‘The Departed’ (2006). Chính Col Needham cũng không thể lý giải được “hiện tượng” Leonardo DiCaprio, ông chỉ khẳng định: “Nói một cách thẳng thắn tất cả những bộ phim góp mặt trong danh sách đều là những bộ phim tuyệt vời.  Đây là một danh sách có giá trị. Nó phản ảnh dựa trên số phiếu bình chọn của hơn 250 triệu người dùng IMDb trên khắp thế giới”.

Morgan Freeman

Đồng hạng với Leonardo DiCaprio là Mogan Freeman khi ông góp mặt trong 4 bộ phim là: ‘’The Shawshank Redemption’, ‘Seven’, ‘Batman Begins’ và ‘The Dark Knight’. Nổi bật nhất dĩ nhiên là bộ phim ‘The Shawshank Redemption’ của đạo diễn Frank Darabont, tác phẩm được IMDb chấm điểm cao nhất mọi thời đại. Sau Leo, diễn viên Matt Damon xuất hiện trong ba phim ‘Interstellar’ (Nolan), ‘The Departed’ (Scorsese), ‘Saving Private Ryan’ (Steven Spielberg).

Steven Spielberg

Đáng gây sốc nhất là đạo diễn lừng danh của ‘Công Viên Kỷ Jura’ – Steven Spielberg chỉ xuất hiện trong danh sách trên với 2 bộ phim là ‘Schindler’s List’ và ‘Saving Private Ryan’. Trong khi đó, đạo diễn Peter Jackson có thể mỉm cười tự hào khi cả 3 phần phim ‘The Lord of the Rings’ của ông đều lọt vào danh sách này.