ĐÁNH GIÁ CHUNG

Những người đã từng yêu mến chiếc Westone W4R trước đây, hẳn sẽ bất ngờ với sự thay đổi toàn diện cả về phong cách thiết kế lẫn chất âm trình diễn của thế hệ UM Pro 50, dù cùng hướng tới người nghe chuyên nghiệp.


ƯU ĐIỂM

Độ cách âm và thoải mái cao
Phụ kiện đi kèm đầy đủ
Không kén nguồn phát


NHƯỢC ĐIỂM

Giá cao
Âm thanh hơi màu mè


GIÁ THAM KHẢO

15,000,000 VNĐ


ĐIỂM

7/10 điểm

Thiết kế Người Việt có câu: “Xấu chê tốt khoe”. Hẳn nhiên ở đây Westone cố tình tỏ sự tự hào với chiếc UM Pro 50 bằng cách làm vỏ trắng ...

Thiết kế Người Việt có câu: “Xấu chê tốt khoe”. Hẳn nhiên ở đây Westone cố tình tỏ sự tự hào với chiếc UM Pro 50 bằng cách làm vỏ trắng trong để người dùng dễ dàng thấy được “bộ ruột” bên trong được thiết kế với 5 driver BA theo dạng TWFK, đặc biệt là 1 driver phụ trách dải trầm chiếm gần nửa không gian bên trong, và các dây cáp được bố trí gọn gàng, khoa học. Vỏ nhựa được gia công không quá tỉ mỉ, song cáp Epic thế hệ mới thực sự mềm mại và nhẹ nhàng khi đeo vòng qua tai, mà vẫn không kém phần chắc chắn. Người dùng có thể thay thế cáp dễ dàng theo chuẩn MMCX khá phổ biến trên thị trường tùy theo nhu cầu, như muốn có thêm bộ điều khiển trên cáp tương thích với smartphone iOS, Android. Thiết kế TrueFit của Westone không phải trò quảng cáo, đặc biệt là với sự hỗ trợ của đệm Star tip được làm bằng silicone. Khi lựa chọn đúng kích thước Star tip, chúng tôi có thể đeo liên tục hơn 6 giờ mà không cảm giác khó chịu. Chúng tôi nhờ khoảng 20 người đeo thử với các kích thước tai khác nhau mà không ai gặp vấn đề về độ vừa vặn. Song cần lưu ý rằng Westone bán kèm 5 cặp đệm silicone và 5 cặp đệm mút bọt biển, một số người cho rằng mút bọt biển cách âm tốt hơn, song làm biến đổi chất âm của UM Pro 50.   Trình diễn Đúng như kỳ vọng, thiết kế mới với driver lớn phụ trách dải trầm giúp UM Pro 50 dễ dàng gây ấn tượng về chất lượng, thế hiện rõ nhất là dải trung trầm bằng khả năng tái hiện độ rung khá tốt. Westone dường như cố tình tạo ra dải bass có chút đuôi và lượng bass hơi dư dả, nhằm tạo cảm giác đầy đặn. Bên cạnh đó, UM Pro 50 cũng mang chất âm áp, mượt mà, trái ngược với phong cách khô khan của W4R trước đây. Một số ý kiến cho rằng chất âm này phù hợp với những người thưởng thức âm nhạc hơn là giới chuyên nghiệp trong studio, bởi có thể thiếu đi tính chính xác cần thiết. Điều này có thể nhận ra rõ nhất ở dải trung âm hơi dày của UM Pro 50, dường như được tạo ra để nghe vocal nữ như Yao Si Ting thềm phần ngọt ngào, song lại khiến giọng nam trầm của John Cash quá thô ráp. Không gian có lẽ cũng giúp UM Pro 50 ghi điểm với người nghe, không bằng độ rộng, tính 3D mà là cảm giác thoáng đãng. Dải trung không quá tiến, và hơi tối, giúp âm thanh không quá tập trung trước mặt người nghe như những tai nghe inear thường gặp. Dải cao UM Pro 50 càng không giống những tai nghe tham chiếu dành cho giới chuyên nghiệp do hơi “hiền”, không lên quá cao, cũng như không thể hiện rõ ràng tính kim khí của các nhạc cụ. Hiển nhiên, UM Pro 50 sẽ không quá khắt khe với các bản nhạc có chất lượng thu âm không quá kỹ lưỡng như đa phần nhạc trẻ hiện đại, song lại thiếu sự chi tiết cần có cho các audiophile khó tính. Những điều này có thể khắc phục phần này khi sử dụng các nguồn phát thiên sáng, song trên thực tế thì chiếc inear này trình diễn khá tốt ngay cả ghi chơi với iPhone 5 với trình phát FlacPlayer.