Trên tay tai nghe Meze 99 Classics Gold “độc nhất vô nhị”

GIÁ THAM KHẢO

7,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Driver dynamic 40mm
Dải tần đáp ứng: 15Hz – 25KHz
Độ nhạy: 103dB at 1KHz, 1mW
Trở kháng: 32Ohm
Công suất ampli lý tưởng: 30mW
Công suất ampli tối đa: 50mW
Dây tín hiệu: lõi đồng OFC bọc sợi Kevlar, giắc 3,5mm mạ vàng
Trọng lượng: 260 gram (không bao gồm dây tín hiệu)
Vỏ: gỗ óc chó hoặc gỗ thích


Không chỉ có một thiết kế cực lạ trong thế giới tai nghe đương đại, từng chiếc 99 Classics được Meze chau chuốt với phần vỏ gỗ không thể “đụng hàng!”

Trên tay tai nghe Meze 99 Classics Gold “độc nhất vô nhị”
Meze không phải một thương hiệu hoàn toàn mới, nhưng các sản phẩm đầu tiên của họ chưa thành công tới mức phủ rộng cả thế giới. Tôi từng có một thời gian ngắn để nghe thử dòng 88 Classics trước đây, và có thể tự tin để nói rằng 99 Classics gần như là một sản phẩm hoàn toàn mới. Nếu như dòng 88 Classics cũ phần nào khiến tôi liên tưởng đến các tai nghe của Audio Technica, thì 99 Classics có thể tóm gọn lại trong 3 chữ “đẹp, độc, lạ”. Meze trung thành với thiết kế ốp gỗ cho các tai nghe của họ, vốn là một phong cách rất được ưa chuộng trong thế giới âm thanh. Và đây cũng là lý do mà tôi cho rằng 99 Classics Gold là thứ “độc nhất vô nhị”. Mỗi bộ vỏ gỗ được Meze tạo hình từ một khối gỗ tự nhiên, và dĩ nhiên sẽ có vân gỗ khác nhau. Như vậy, gần như không thể có được 2 chiếc 99 Classics giống hệt nhau về mọi mặt.
Trên tay tai nghe Meze 99 Classics Gold “độc nhất vô nhị”
99 Classics mang phong cách khá sang chảnh, với phần khung gọng thanh mảnh kết hợp cùng một số chi tiết khác được mạ vàng. Phần đệm tai và đệm đầu được bọc da mềm mại, nhưng có hơi chút đáng tiếc là nhà sản xuất đã chọn sử dụng loại giả da cao cấp thay vì da cừu. Khi cần trên tay, phần đệm đầu có tạo một chút cảm giác không thực, nhưng khi đeo thì mọi thứ đều khá ổn. Dĩ nhiên, thiết kế đệm tai kín và đệm đầu lớn sẽ khiến đôi lúc hơi bí. Meze vẫn bố trí một vài chi tiết rất hiện đại. Phần dây tín hiệu có thể tháo rời dễ dàng với đầu connector chuẩn 3,5mm rất chắc chắn nhưng dễ sử dụng. Dường như 99 Classics cũng không cần phân biệt hai bên trái/phải, và phần vỏ có thể xoay một góc nhỏ để vừa khớp với mọi kích cỡ đầu. Kết hợp thêm với đệm đầu có thể co giãn, nên 99 Classics gần như không phải điều chỉnh mà vẫn đem lại cảm giác sử dụng thoải mái.
Trên tay tai nghe Meze 99 Classics Gold “độc nhất vô nhị”
Về phần phụ kiện, Meze bán kèm một hộp đựng cứng có logo của hãng, 1 dây tín hiệu dài 1,2 mét có micro và bộ điều khiển nhạc khi dùng với smartphone, 1 dây tín hiệu dài 3 mét để sử dụng ở nhà, thêm 1 giắc chuyển 3,5-6,3mm và 1 giắc chuyển sử dụng trên máy bay. Theo Meze, cốt lõi của 99 Classics không chỉ nằm ở phong cách không lỗi thời, mà quan trọng không kém là tính bền bỉ. Họ không sử dụng keo để cố định các linh kiện, thay vào đó là các ốc vít. Phần khung được đúc theo khuôn và kết hợp lò xò để tăng tính linh hoạt. Do đó, mọi linh kiện đều có thể thay thế độc lập một cách dễ dàng nếu hỏng hóc.
Trên tay tai nghe Meze 99 Classics Gold “độc nhất vô nhị”
Theo thông tin của Stereo, giá bán dự kiến của tai nghe Meze 99 Classics chính hãng tại Việt Nam sẽ ở khoảng hơn 7 triệu đồng. Song thời điểm chính thức được bán ra của sản phẩm này chưa được tiết lộ. Chúng tôi đã tiến hành đánh giá kỹ Meze 99 Classics trong thời gian ngắn tới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận