Trên tay tai nghe không dây 1More MK802: đối thủ cho Beats Solo3

GIÁ THAM KHẢO

3,490,000 VNĐ


Khi nhìn thấy 1More MK802, gần như ngay lập tức tôi có cảm giác liên tưởng tới các sản phẩm của Beats Audio và Monster bởi phong cách tương tự. Điều này có thể là do cách phối màu trẻ trung chứ thiết kế của 1More hoàn toàn không sao chép của ai cả. Và đó cũng là lý do mà tôi đặt Beats Solo2 và Solo3 là đối thủ của 1More MK802 trong loạt bài này.

Trên tay tai nghe không dây 1More MK802: đối thủ cho Beats Solo3
Nhiều người sẽ dễ nhầm MK801 và MK802 cùng hãng, bởi tực chất 2 sản phẩm này khá tương đồng. Theo website của 1More thì MK801 là phiên bản tiêu chuẩn sử dụng dây tín hiệu vật lý. Còn MK802 thì có thêm kết nối Bluetooth kèm theo vài nâng cấp khác về tính năng. Mức giá chênh của 2 sản phẩm này ở khoảng 70USD, trong khi giá của MK801 ở mức 80USD tại thị trường Mỹ. Điều duy nhất khiến tôi cảm thấy thích MK801 hơn không phải ở mức giá bán thấp, mà 1More đã có một phiên bản màu đen mờ “từ đầu đến chân” có cảm giác rất nam tính. Còn phiên bản màu đỏ của MK801 cũng có tông màu sẫm, còn MK802 thì thiên về tông màu tươi, nên không quá khó để phân biệt.
Trên tay tai nghe không dây 1More MK802: đối thủ cho Beats Solo3
Ngoài thiết kế trẻ trung, nhiều chi tiết trên MK802 cũng khá thú vị. 1More đã đánh dấu trái/phải (left/right) bằng ký tự rất lớn ở bên trong lòng đệm tai nên rất dễ nhận biết. Cơ cấu chỉnh kích thước tai nghe bằng dạng trượt khá mượt mà, và tạo cảm giác khó mà gãy vỡ được. 1More bọc cao su ở bên trong thay vì sử dụng đệm đầu như các tai nghe khác, còn đệm tai lại bọc da mềm mại, nên việc vệ sinh khá dễ dàng. Tuy phần khung không có khả năng gập gọn hoặc xoay được, song dường như 1More đã cố tình làm vậy để khung có khả năng chịu lực, bền bỉ hơn. Khung tai nghe với phần vỏ nhựa tạo cảm giác đàn hồi rất tốt, có thể uốn nhẹ mà không hỏng hóc (chúng tôi không khuyến khích thử uốn mạnh phần khung này).
Trên tay tai nghe không dây 1More MK802: đối thủ cho Beats Solo3
Như đã nói ở trên, điểm để phân biệt MK802 chính là Bluetooth. Nhà sản xuất này đã sử dụng chuẩn Bluetooth 4.1 khá mới mẻ, kết hợp với codec aptX để đảm bảo chất lượng truyền tải nhạc tốt gần tương đương chuẩn CD (theo lý thuyết). Công nghệ này khá ít gặp ở các tai nghe tầm giá này. Việc trang bị kết nối Bluetooth 4.1 cũng giúp cho việc kết nối tiêu hao ít pin hơn. Kết quả là MK802 có thể đạt tới khoảng 15 giờ nghe nhạc sử dụng pin tích hợp sau mỗi lần sạc, hoặc 26 giờ đàm thoại liên tiếp. Nhưng khi hết pin thì có thể sử dụng dây tín hiệu đi kèm.
Trên tay tai nghe không dây 1More MK802: đối thủ cho Beats Solo3
Trên vỏ tai nghe có tích hợp sẵn micro và 3 nút điều khiển nhạc (dừng nhạc, tăng giảm âm lượng, chuyển bài) để sử dụng khi kết nối Bluetooth. Còn khi sử dụng dây tín hiệu thì lại chuyển qua micro và bộ điều khiển tương tự ở phần dây. Đầu giắc 3,5mm của tai nghe này cũng là loại mới, nên có thể tương thích tốt với cả điện thoại iPhone lẫn Android. Còn cổng sạc lại sử dụng chuẩn microUSB nên dễ dàng sử dụng chung với các thiết bị khác. Trên thân MK802 có 2 nút tính năng đặc biệt đi kèm ứng dụng miễn phí 1MORE Assistant trên điện thoại iPhone hoặc iOS. Tính năng 1More Button (bên dưới nút chỉnh âm lượng) cho phép khởi động nhanh 1 phần mềm trên điện thoại khi đã kết nối qua Bluetooth, ví dụ như phần mềm nghe nhạc hoặc Facebook. Và nút còn lại được dùng để thay đổi bass theo 3 mức.

Trên tay tai nghe không dây 1More MK802: đối thủ cho Beats Solo3

Giao diện ứng dụng 1More Assistant trên iPhone

Ngoài ra, phần mềm 1MORE Assistant còn có khả năng scan mã QR để xác định nguồn gốc tai nghe có phải chính hãng hay không. Các tính năng khác gồm có Smart Burn-in nhằm tự động chạy rà tai nghe để đạt chất âm tối ưu khi mới mua sản phẩm, Hearing Protection để tối ưu âm thanh và âm lượng tránh tổn hại thính giác, và cả equaliser chỉnh chất âm theo phong cách mong muốn của người nghe (có tác dụng với tất cả phần mềm khi sử dụng tai nghe của 1More). Phụ kiện đi kèm tai nghe có dây tín hiệu dài khoảng 1,2 mét, dây sạc đầu microUSB, sách hướng dẫn sử dụng và thêm túi đựng bằng vải nhung. Chúng tôi đã thử tính năng Smart Burn-in và sẽ có bài đánh giá chi tiết trong vài ngày tới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận