Trên tay tai nghe Fidue Sirius A91: Sự trở lại của tân binh

GIÁ THAM KHẢO

20,500,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Cấu hình: 4 driver balanced bmarture và 1 driver dynamic
Dải tần đáp ứng: 4-45000 Hz
Trở kháng: 20Ω
Độ nhạy: 113Db
Công suất ampli yêu cầu: 30mW
THD: <1%
Giắc cắm: 2.5mm balance mạ rhodium
Dây tín hiệu: 8 lõi đồng OFC dài 1.3 mét


Không có nhiều hãng có quyết định mạo hiểm như Fidue. Các sản phẩm trước đây của hãng thường chỉ ở mức vài trăm nghìn tới hơn 1 triệu đồng. Cho đến cuối năm 2014 thì họ bắt đầu giới thiệu dòng A83 với mức giá hơn 7 triệu đồng, đã được coi là một bước nhảy lớn. Song cách đây không lâu thì sự xuất hiện của dòng A91 khiến nhiều người ngạc nhiên với mức giá lên đến hơn 20 triệu đồng. Việc ra mắt A91 không chỉ thay đổi hình tượng về Fidue, mà quan trọng không kém là họ khẳng định rằng có thể làm tốt ở mọi phân khúc chứ không phải bám lấy thị trường bình dân. Tuy nhiên, sự mạo hiểm không hề nhỏ.

Trên tay tai nghe Fidue Sirius A91: Sự trở lại của tân binh
Về cơ bản, kiểu dáng của A91 được cách tân dựa trên nền tảng A81 và A73, song dĩ nhiên đi kèm rất nhiều cải tiến và bổ sung phụ kiện cần thiết. Dù có xu hướng thẩm mỹ thế nào, thiết kế của Fidue vẫn được coi là có nét riêng, không đụng hàng, có thể nhận ra từ xa bởi có nhiều nét đặc trưng riêng. Thậm chí, với những người đã từng tiếp xúc với chiếc tai nghe này thì có thể phân biệt được với các sản phẩm khác cùng khác một cách dễ dàng. Fidue tạo được ấn tượng rất tốt ngay từ hộp sản phẩm. Họ sử dụng hộp bọc da sang trọng, phần nào khiến tôi liên tưởng đến hộp của người đồng hương của họ HiFiMan. Khi mở ra, cách họ bố trí từng phần của chiếc tai nghe cũng khiến tôi cảm giác rất sang trọng, cầu kỳ, bởi củ tai nghe (housing), dây và đệm tai đều có góc riêng. Và sau đó, chúng ta sẽ lựa chọn từng thành phần phù hợp để ghép lại thành một chiếc tai nghe hoàn chỉnh theo đúng ý muốn và tối ưu cho hệ thống.
Trên tay tai nghe Fidue Sirius A91: Sự trở lại của tân binh
Một ví dụ điển hình là việc Fidue đi theo phong trào tối ưu sản phẩm cho hệ thống balancing, sử dụng đầu giắc mặc định là chuẩn 2,5mm balanced thay vì 3,5mm truyền thống, nhằm tối ưu cho việc nghe trên các máy nghe nhạc cao cấp của Astell & Kern, Onkyo, Cowon... Tuy nhiên, họ cũng bán kèm luôn 2 giắc chuyển ra đầu 3,5mm phù hợp với smartphone hoặc máy nghe nhạc khác, cùng với giắc chuyển 3,5-6,3mm để sử dụng với các hệ thống nghe nhạc gia dụng cỡ lớn, và giắc chuyển ra 2 đầu để sử dụng trên máy bay. Ấn tượng nhất trong số các phụ kiện đi kèm A91 là hộp nhôm dựng để dựng tai nghe đi kèm. Viền hộp được hoàn thiện rất tốt theo dạng diamond cut tương tự iPhone, có thể coi là một trong những hộp tai nghe đẹp nhất hiện nay. Ở miệng hộp có bọc cao su, vừa giúp độ khít khi đập nắp cao hơn dù không cần tới zen, lại đem tới khả năng chống nước nhẹ.
Trên tay tai nghe Fidue Sirius A91: Sự trở lại của tân binh
Ngoài 4 bộ đệm tai silicone thì Fidue cũng đưa vào một bộ đệm tai bọt biển Comply T500 với khả năng cách âm tốt hơn. Và hãng cũng không quên để một bộ dụng cụ vệ sinh tai nghe, chủ yếu để lấy ráy tai và bụi bẩn bán bên trong. Một trong những điểm rất khác của Fidue nằm ở thiết kế dây tín hiệu rời, với đầu connector tương tự chuẩn của Shure (MMCX thế hệ 4), song đi kèm hệ thống “khóa” để đảm bảo củ tai nghe không bị rơi bất ngờ. Đôi khi, việc rơi củ tai nghe không làm mất, nhưng gây hỏng hóc do rơi hay bụi bẩn.Sự cố tưởng như đơn giản này thực sự đã khiến nhiều người dở khóc dở cười, vì việc mua lại 1 bên tai nghe thường không hề dễ dàng.
Trên tay tai nghe Fidue Sirius A91: Sự trở lại của tân binh
Dây tín hiệu của A91 được Fidue đầu tư kỹ lưỡng, sử dụng 8 lõi đồng mạ bạc thay vì các dây 3-4 lõi thường đi kèm tai nghe cao cấp khác, đây cũng là một phụ kiện đáng giá giúp người mua không cần nâng cấp. Vẫn theo truyền thống, A91 sử dụng phương án thiết kế các driver dạng hybrid, bao gồm 1 driver dynamic được tùy chỉnh riêng cho dải bass, và 4 driver Balanced Armature cho phần còn lại, kết hợp với phần vỏ làm bằng nhôm tạo hình CNC độ chính xác cực cao. Chúng tôi đang tiến hành burn-in vài ngày, và sẽ có bài đánh giá Fidue Sirius A91 sớm!

Cảm ơn iDo Audio đã hỗ trợ sản phẩm để thực hiện bài viết này!

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận