Trên tay iBasso IT03: tai nghe đầu tiên của hãng chuyên máy nghe nhạc

GIÁ THAM KHẢO

6,590,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Kiểu tai nghe: nhét trong
Driver: thiết kế hybrid, gồm 1 dynamic 9.2mm và 2 Balanced Armature
Dải tần đáp ứng: 10Hz-30kHz
Độ nhạy: 105+/-2dB
Trở kháng: 8 ohm
Khả năng cách âm: -30dB
Công suất ampli khuyến cáo: 5mW
T.H.D: <1% (tại 1kHz /1mW)
Giắc cắm: 3,5mm mạ vàng
Dây tín hiệu: 1.2m
Trọng lượng: 9gram (không bao gồm dây tín hiệu)


Không chỉ Astell & Kern mà các hãng máy nghe nhạc lớn khác đều đang muốn mở rộng thị trường. Nhưng iBasso không chọn cách hợp tác với hãng khác như Astell & Kern mà tự mình phát triển sản phẩm tai nghe dù đó không phải thế mạnh vốn có của họ. Theo đại diện iBasso tại Việt Nam thì IT03 là chiếc tai nghe đầu tiên của hãng, nhưng trước đó họ đã tham gia thiết kế và OEM 2 chiếc tai nghe cho hãng khác. Nên có lẽ đây là lúc kết kinh nghiệm quý báu từ trước. Ngay từ vỏ hộp thì tôi đã không thấy một chút “gà” thiếu kinh nghiệm nào của hãng. Tuy nhiên, ngay cả người đầu tiên sử dụng tai nghe in-ear dạng này cũng có thể làm quen với IT03 dễ dàng, bởi họ đã để một bản hướng dẫn sử dụng đơn giản kèm hình ảnh phía trên sản phẩm, “đập vào mắt” khi mở hộp ra.

Trên tay iBasso IT03: tai nghe đầu tiên của hãng chuyên máy nghe nhạc
Hộp của IT03 được iBasso chia ra thành 2 tầng rõ ràng, mà tầng trên là tai nghe và dây tín hiệu, còn tầng dưới là phụ kiện. Dây tín hiệu đi kèm có thiết kế dạng tết xoắn khá giống với loại Noble Audio sử dụng (tuy nhiên không biết chính xác lõi sử dụng chất liệu thế nào). Đi kèm tai nghe còn có tới 3 loại đệm tai silicone (mỗi loại 3 cặp theo 3 kích thước khác nhau). Tôi nhận ra rằng thiết kế của 3 loại đệm tai này có đôi chút khác nhau, và nó sẽ khiến thay đổi âm thanh theo hướng tăng/giảm bass và treble. Bên cạnh đó, iBasso cũng khá cẩn thận khi bàn kèm túi đựng làm từ da thật cao cấp. Mặc dù túi đựng này không có khả năng chống nước hay chống sốc đáng kể, song nó khá độc đáo, hiếm thấy, và làm được nhiệm vụ cơ bản là giúp tai nghe hạn chế trầy xước, cũng như cuốn dây đỡ rối. So với tầm giá thì phụ kiện đi kèm iBasso IT03 rất ấn tượng.
Trên tay iBasso IT03: tai nghe đầu tiên của hãng chuyên máy nghe nhạc
Quay trở lại nhận vật chính là chiếc tai nghe. Thoạt đầu, có thể nhận định rằng IT03 được thiết kế khá đơn giản, song kỳ thực mục tiêu của iBasso là làm tương tự dạng tai nghe in-ear custom, tối ưu cảm giác đeo khít. Phần vỏ được ghép từ 2 miếng acrylic, loại nhựa được các hãng tai nghe cao cấp sử dụng khi làm in-ear custom. Ngay cả logo iBasso cũng được làm mờ thay vì in nổi bật. Vậy nên nếu muốn một chiếc tai nghe gây chú ý tốt thì đây có lẽ không phải lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, việc sủ dụng vỏ nhựa acrylic như vậy đã giúp cho IT03 có được trọng lượng nhẹ ấn tượng, chỉ khoảng 9gram không bao gồm dây tín hiệu, mặc dù kích thước của nó không hề nhỏ. Phần filter màu trắng được đặt khá bằng so với miệng của ống dẫn âm, nên việc vệ sinh không hề khó khăn.
Trên tay iBasso IT03: tai nghe đầu tiên của hãng chuyên máy nghe nhạc
iBasso đã sử dụng đầu connector chuẩn MMCX để người dùng có khả năng thay dây tín hiệu dễ dàng. Sợi dây đi kèm có sẵn móc tai (earhook) để dễ dàng chỉnh theo kích thước vành tai. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc rằng họ không bán kèm cả dây tín hiệu tích hợp micro và bộ điều khiển nhạc để sử dụng với smartphone. Điều này có thể hiểu rằng IT03 được sinh ra để tối ưu với các tai nghe cùng các máy nghe nhạc cao cấp của họ mà thôi. iBasso IT03 được thiết kế theo dạng hybrid, kết hợp 1 driver dynamic cỡ 9,2mm cho dải bass và 2 driver balanced cho phần mid-treble. Đây cũng là một xu hướng khá quen thuộc với nhiều hãng có uy tín tới từ Trung Quốc như Fidue, 1More... hay các hãng lớn khác như Sony, RHA... Theo khuyến cáo của đại diện iBasso thì IT03 cần thời gian chạy rà burn-in tối thiểu 50-100 giờ để có thể phát huy được hết tiềm năng bởi sẽ có sự thay đổi khá lớn. Chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết chiếc tai nghe in-ear thú vị này trong vài ngày tới

Cảm ơn iDo Audio đã hỗ trợ sản phẩm thực hiện bài viết này

Cùng chủ đề

Bình luận