Ở Mini MEST - mẫu tai nghe in-ear mới nhất từ Unique Melody, là sự kết hợp độc đáo giữa các driver BA và driver bone conduction để đem lại trải nghiệm nghe nhạc hấp dẫn hơn.

Sau khi được giới thiệu lần đầu tại sự kiện Spring Headphones Festival 2021 Online, mẫu tai nghe Mini MEST mới nhất từ thương hiệu Unique Melody đã chính thức xuất hiện trên thị trường với giá đề xuất 79,640 Yên. 

Điểm đặc biệt trên Mini MEST là bên cạnh 3 driver balanced armature (BA) cho các dải trầm/trung/cao, nhà sản xuất còn trang bị thêm 1 driver bone conduction (hay truyền dẫn âm thanh qua xương). Với cấu hình này, Unique Melody khẳng định Mini MEST có thể cải thiện độ dày ở dải trung âm, từ đó tăng thêm cảm xúc cho giọng hát của ca sĩ trong từng bản nhạc. 

Theo Unique Melody, quá trình đưa driver bone conduction vào trong khuôn vỏ in-ear của Mini MEST có độ phức tạp cao hơn so với việc chế tạo các mẫu tai nghe bone conduction trên thị trường. Sau khi liên tục lặp đi lặp lại việc thử nghiệm và sửa lỗi, Unique Melody đã phát triển thành công loại driver bone conduction riêng có kích thước nhỏ, trọng lượng. Sau đó, driver được bố trí ở trên một mặt faceplate đặc biệt, được thiết kế để truyền dẫn rung động tới tai người dùng mà không gây hiện tượng suy hao. Ngoài ra, các driver BA trong Mini MEST cũng được bố trí ở các khoang âm riêng biệt. 

Như hầu hết các dòng tai nghe cao cấp hiện nay, Mini MEST có thiết kế sử dụng dây cáp tháo rời được và dùng chuẩn custom 2-pin. Đi kèm với tai nghe là một dây cáp dài 122cm với đầu cắm 3,5mm, dụng cụ vệ sịnh, eartip và bao da đựng tai nghe. 

Theo: avwatchs