Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Về tổng thể, PBH-300 có thể xem là mẫu tai nghe có chất lượng khá - tốt trong phân khúc tai nghe không dây có giá dưới 2 triệu đồng. Một ưu thế khác của thiết bị là thời lượng pin khá tốt, tiện cho người dùng năng động, phải di chuyển thường xuyên, khỏi lo lắng quá nhiều về việc thiết bị cạn pin.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế được cải tiến toàn diện.
Gọn, nhẹ, thích hợp cho các hoạt động thể thao.
Dung lượng pin cao.
Chất lượng phù hợp với giá bán ra.


NHƯỢC ĐIỂM

Âm trường còn khá hẹp, nên được mở rộng thêm ở bản nâng cấp kế tiếp.
Ứng dụng đi kèm không có tiếng Việt.


GIÁ THAM KHẢO

1,590,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Bluetooth: phiên bản 4.1/Hỗ trợ các chuẩn bluetooth A2DP / AVRCP/ HFP/ HSP
Khoảng cách kết nối: 10m
Tập giải mã âm thanh APT-X
Trọng lượng: 32.5g


ĐIỂM

8/10 điểm

Với sự bùng nổ của tai nghe không dây nói chung, và dòng tai nghe dành cho thể thao nói riêng, PBH-300 dường như là một lựa chọn thích hợp cho người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình mẫu tai nghe ổn định cùng mức giá hợp lý.

Đổi mới thiết kế

Có thể thấy Partron biết cách lắng nghe phản hồi từ khách hàng để thay đổi sản phẩm của họ sao cho phù hợp hơn để phục vụ người dùng tốt hơn. Mẫu tai nghe Croise.R PBH-300 là một trong những sản phẩm cho thấy triết lý lấy khách hàng làm trung tâm của hãng âm thanh Hàn Quốc này.

Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện

Điểm thay đổi đầu tiên và cũng dễ nhận thấy nhất trên thiết kế của PBH-300 là chất liệu của phần vòng đeo cổ. Thay vì sử dụng nhựa bóng, cứng như PBH-200, hãng đã đổi qua dùng chất liệu nhựa dẻo, có bề mặt sần. Với chất liệu này, người dùng có thể thoải mái cầm tai nghe mà không lo bị để lại dấu vân tay. Ngoài ra, khi không sử dụng thì có thể gập gọn tai nghe và cất vào túi nhung đi kèm theo thiết bị. 

Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện

Để phù hợp với nhu cầu phục vụ cho hoạt động tập luyện, vận động thể thao, Partron đã tiết giảm trọng lượng của PBH-300 sao cho nhẹ hơn sản phẩm tiền nhiệm mình (từ 39g ở PBH-200 còn 32,5g ở PBH-300). Vì thế, chúng tôi gần như không có cảm giác nặng nề khi đeo một số mẫu tai nghe khác trong lúc trải nghiệm PBH-300. Lớp vỏ nhựa mới cũng giúp tai nghe có độ bám vào cổ khá tốt. Ngoài ra, do có độ co dãn khá linh động nên PBH-300 cũng phù hợp với nhiều thể trạng người dùng khác nhau.

Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện

Cụm phím chức năng của tai nghe cũng được đưa vào bên trong và làm lồi hẳn ra ngoài thay vì dạng chìm như PBH-200. Các phím được Partron thiết kế độ nảy êm và bấm rất nhẹ, không phải dùng quá nhiều lực. Cổng sạc của PBH-300 được đậy bằng nắp cao su để chống bụi rơi vào.

Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện

Ở tại 2 đầu của vòng đeo cổ được Partron gắn nam châm để đính gọn lại với nhau. Lực hút nam châm được cân chỉnh ở mức vừa đủ để vòng cổ không bị rơi ra ngoài trong khi người dùng hoạt động mạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể đính tai nghe vào đây cho gọn những khi không có nhu cầu sử dụng đến.

Mặc dù chúng tôi không thấy thông tin nào về khả năng chống nước được in trên hộp, tuy nhiên theo nhà sản xuất, PBH-300 vẫn có khả năng chống thấm mồ hôi ở mức IPX4, mức độ vừa phải chứ không nhúng nước được.

Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện

PBH-300 sử dụng bluetooth 4.1 nên có thể kết nối được cùng lúc 2 thiết bị khác nhau, khá tiện lợi nếu bạn có nhu cầu nghe nhạc và đàm thoại trên các thiết bị chuyên dụng. Ngoài ra, mẫu tai nghe này còn hỗ trợ thêm chuẩn aptX để tăng chất lượng âm thanh nếu thiết bị phát của người dùng có hỗ trợ.

Thao tác thực hiện kết nối bluetooth từ tai nghe đến thiết bị cũng tương đối đơn giản như các thiết bị khác. Chỉ cần bấm và giữ nút Play/Call trên tai nghe cho đến khi đèn hiệu báo nhấp nháy rồi chọn PBH-300 trong mục tìm kiếm trên thiết bị phát là đã hoàn tất. Tốc độ kết nối ở các lần sau cũng được thực hiện rất nhanh. PBH-300 có khả năng giữ kết nối bluetooth ổn định, ít gặp hiện tượng nhiễu tín hiệu hay lỗi trong suốt quá trình trải nghiệm của chúng tôi với mẫu tai nghe này. 

Trải nghiệm

Để bắt đầu, chúng tôi quyết định thử nghiệm với tính năng đàm thoại của PBH-300. Khi có cuộc gọi đến, tai nghe sẽ rung để báo hiệu cho người dùng nhờ vào motor rung được tích hợp ở 2 đầu vòng đeo cổ. Lực rung của tai nghe được tinh chỉnh vừa phải, không quá mạnh đến mức khó chịu hay quá nhẹ khiến người dùng bỏ lỡ cuộc gọi, nhất là những lúc đang vận động mạnh. Ngoài ra, PBH-300 cũng sẽ rung cảnh báo người dùng khi điện thoại mất sóng.

Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện

Với microphone được tích hợp ở 2 bên tai nghe, chất lượng đàm thoại trên PBH-300 có thể xem là tương đối ổn định. Giọng của người gọi cũng được tái tạo rõ ràng với âm lượng đủ lớn, phù hợp với người dùng thường xuyên di chuyển ở những nơi có nhiều tạp âm, không tiện cho việc nghe gọi trực tiếp trên điện thoại.

Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện

Mặc dù không quá kỳ vọng vào phần âm thanh vốn dĩ ít nổi bật ở đại đa số tai nghe không dây, PBH-300 vẫn khiến chúng tôi cảm thấy thích thú với khả năng chơi nhạc trên mẫu tai nghe này. Thay vì chạy đua theo kiểu tai nghe v-shape - nhấn dải cao và dải bass, dải trung hơi chìm, chất âm của PBH-300 được Partron thiết kế trung tính hơn, hợp với kiểu nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Thử với một số ca khúc thuộc thể loại EDM, Dance thịnh hành hiện nay, chúng tôi thấy khả năng tái tạo lại sự trẻ trung, sôi động trong từng ca khúc của PBH-300 ở mức khá-tốt. Các đoạn bass drop của ca khúc gần như không thừa không thiếu, đủ khiến người dùng có thể nhún nhảy theo giai điệu cả ngày mà không bị đau đầu do bass đánh vào tai trong khoảng thời gian dài.

Tuy nhiên, có lẽ dải trung của PBH-300 mới là phần được Partron tập trung nhất (một phần là để nhằm nâng cao chất lượng tái tạo giọng nói người gọi). Khi nghe thử với bài “While My Guitar Gently Weeps” của Santana, giọng hát của ca sĩ khá cuốn hút và không bị chìm giữa không gian có nhiều nhạc cụ đang được chơi một cách sôi nổi.

Bên cạnh đó, dải treble của PBH-300 cũng được Partron điều chỉnh ở mức cân bằng, vừa đủ để bạn không bị tuột cảm hứng khi đang nghe nhạc để làm việc. Nếu bạn không thích một mẫu tai nghe quá sáng thì PBH-300 có thể sẽ là một lựa chọn khá phù hợp.

Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện

Ngoài ra, độ trễ tín hiệu giữa tai nghe và thiết bị phát cũng được hãng giải quyết khá tốt. Bản thân là một người thích chơi các tựa game âm nhạc như Deemo, Cytus…, tôi thường hay dùng tai nghe cắm trực tiếp do tai nghe bluetooth thường có độ trễ, ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình thao tác trong game. Tuy nhiên với PBH-300, trải nghiệm với các tựa game này cũng trở nên dễ dàng hơn do độ trễ tín hiệu của PBH-300 được giảm đến mức thấp nhất. Ngoài ra, PBH-300 cũng khá phù hợp với người dùng thường hay xem phim trên điện thoại.

Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện

Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện
Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện
Tai nghe không dây PBH-300: Cải tiến toàn diện

Photoghrapher: MAZ Photography

Model: Jessica Le

Nhà phân phối: Partron Vietnam

Giá tham khảo: 1.590.000đ

 

 

Hồng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận