Shure bán ra KSE1200, phiên bản "rẻ tiền" của KSE1500 với giá 46 triệu đồng

Shure bán ra KSE1200, phiên bản

Dù được xem như một mô hình rút gọn, là phiên bản "rẻ tiền" của sản phẩm đầu bảng KSE1500, nhưng bộ tai nghe in-ear mới của Shure vẫn sở hữu chất lượng cực kì cao cấp vào hạng tham chiếu, cùng với đó là mức giá không hề dễ chịu lên tới 2.000 USD, tương đương 46 triệu đồng.

Shure bán ra KSE1200, phiên bản

Vào năm 2015, Shure cho ra mắt bộ tai nghe tĩnh điện đầu bảng mang tên KSE1500, biến nó trở thành tai nghe tĩnh điện nhỏ gọn nhất thế giới và cũng là tai nghe in-ear tĩnh điện đầu tiên trên thế giới. Và giờ đây, sau 3 năm, thương hiệu tai nghe hàng đầu thế giới này đã phát hành phiên bản rút gọn của KSE1500 là KSE1200. Nếu đem so với người đàn anh thì KSE1200 được giản lược bớt mạch giải mã DAC tích hợp trong ampli đi kèm, nhờ đó giá bán của nó được giảm đi một con số đáng kể là 1.000 USD.

Shure bán ra KSE1200, phiên bản

Do được lược bỏ phần DAC giải mã, chiếc headamp chuyên dụng đi kèm KSE1200 sẽ hoàn toàn không có mạch kĩ thuật số, các kết nối đầu vào và đầu ra chỉ có duy nhất chuẩn analog. Ngoài ra, chính bản thân mạch khuếch đại của ampli cũng được điều chỉnh lại để trở nên nhỏ gọn và có thể mang đi một cách tiện lợi hơn. Đại diện của Shure cũng khẳng định, phần tai nghe của KSE1200 và KSE1500 là hoàn toàn giống nhau.

Shure bán ra KSE1200, phiên bản

So với tai nghe từ phẳng hay phổ biến hơn là tai nghe điện động thông thường, các tai nghe tĩnh điện sử dụng một công nghệ driver hoàn toàn khác biệt. Driver này sử dụng loại màng cực mỏng và nhẹ, nhẹ tới mức gần như không có trọng lượng. Màng driver này sẽ được treo giữa 2 stators chạy bằng dòng điện 200V. Nguồn điện cao áp này được cung cấp bởi chiếc ampli chuyên dụng đi kèm với tai nghe. Cũng cần lưu ý rằng, dòng điện cao áp hơn rất nhiều đã được sử dụng trong tai nghe tĩnh điện full size từ những năm 1960 và chúng hoàn toàn an toàn với người dùng.

Shure bán ra KSE1200, phiên bản

Màng loa mỏng và gần như không có trọng lượng giúp cho driver của tai nghe vận hành gần như chính xác tuyệt đối với thông số thiết kế, loại bỏ được hiện tượng sai số, méo tiếng gây ra bởi quán tính, đem lại cho tai nghe đáp tuyến phẳng trong phổ tần số rộng 10 Hz - 50 kHz.

Shure bán ra KSE1200, phiên bản

Do các đặc tính hoàn toàn khác biệt trong cấu trúc driver, do đó tai nghe tĩnh điện luôn cần có ampli chuyên dụng đi kèm. Chiếc headamp dành riêng cho Shure KSE1200 được xây dựng nhỏ gọn với lớp vỏ được làm bằng nhôm anodized màu đen rất chắc chắn. Bên trong ampli là bảng mạch PCB được in tới 10 lớp chồng lên nhau, vận hành bởi nguồn pin sạc Li-ion với thời lượng sử dụng 12h liên tục. Việc loại bỏ mạch giải mã kĩ thuật số (DAC) cũng giúp hạn chế các tầng nhiễu của headamp KSE1200, cho âm thanh đầu ra có độ sạch sẽ rất cao.

Shure bán ra KSE1200, phiên bản
Shure bán ra KSE1200, phiên bản

Hoàng Mai

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận