NuForce Be Free8 tất nhiên sẽ là tai nghe in-ear hoàn toàn không dây đầu tiên của Optoma, nó đánh dấu sự đặt chân của hãng này vào cuộc cạnh tranh dòng sản phẩm thời thượng, đang rất được ưa chuộng trên thị trường.

Có một xu hướng tất yếu không thể chối bỏ trong cả thị trường âm thanh nói chung và âm thanh di động nói riêng đó là không dây. Và xu hướng này lại càng được thúc đẩy phát triển mạnh hơn khi các nhà sản xuất di động đã và đang dần loại bỏ cổng xuất âm 3,5mm dành cho tai nghe có dây. Tai nghe không dây bắt đầu được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi hơn, bất chấp mức giá khá cao và những hoài nghi về chất lượng âm thanh của chúng. Trong đó, tai nghe true wireless thu hút được sự quan tâm đặc biệt của thị trường nhờ sự tiện dụng tuyệt đối của có. Đã có rất nhiều thương hiệu tên tuổi tham gia vào việc sản xuất dòng tai nghe này, và mới đây chính là Optoma NuForce với sản phẩm mới mang tên Be Free8.

Đầu tiên, NuForce Be Free8 được Optoma khẳng định là trang bị những công nghệ tốt nhất của hãng để nâng tầm chất lượng âm thanh từ tai nghe không dây. Nhà sản xuất này đã sử dụng trên chiếc tai nghe mới của mình công nghệ độc quyền với lớp phủ NuForce Sonic lên driver dynamic đảm bảo chất lượng âm thanh trung thực, không bị méo nó, đạt được tốc độ nhanh và chính xác.

Ngoài ra, công nghệ Near-Field Magnetic Induction (NFMI) được bổ sung để kết hợp với Bluetooth giúp đảm bảo khả năng kết nối với độ ổn định cao của tai nghe, đặc biệt là tính đồng bộ giữa hai bên tai nghe. NuForce Be Free8 trang bị cả 2 codec Bluetooth là AAC và aptX giúp nó có thể tương thích với hầu hết các thiết bị sử dụng Bluetooth audio từ iOS, Android, MacOS, Windows.

NuForce Be Free8 có một nút bấm ở trên tai nghe có thể kích hoạt điều khiển bằng giọng nói thông qua Siri hoặc Google Assistant. Nó cũng được tích hợp micro đàm thoại hỗ trợ CVC đảm bảo chất lượng âm thanh tốt cho cuộc trò chuyện ngay cả trong môi trường ồn ào. Mẫu tai nghe này cũng được công bố có khả năng chống nước IPX5 giúp tránh được những hư hại do nước trong những điều kiện sử dụng thông thường.

Thời lượng pin của NuForce Be Free8 là 4 giờ hoạt động liên tục, ngoài ra nó còn có thêm hộp sạc dự trữ cung cấp thêm 12 giờ sử dụng. Optoma hiện đã phát hành sản phẩm này trên thị trường với mức giá 149 USD, tương đương 3,4 triệu đồng.