HARMON KARDON BT

Thiết kế Harmon Kardon BT có lẽ vì thế nên gần như ẵm nguyên vẹn thiết kế của chiếc headphone CL cùng hãng. BT có kích thước khá cồng kềnh son khá tinh tế nhờ headband hai tầng, với tầng bên trong bọc da rất sang trọng, và tầng ngoài bằng thép mài mịn.

HARMON KARDON BT

HARMON KARDON BT

HARMON KARDON BT

HARMON KARDON BT

HARMON KARDON BT

Ốp tai hình chữ nhật rất “ton-sur-ton” của BT gồm hai phần gắn với nhau bằng nam châm (có thể tháo rời dễ dàng). Phần lưng của ốp tai có đường viền kim loại bao quanh lớp vỏ bằng nhựa cứng, khung viền kim loại, và phần tiếp xúc với tai người nghe, được bọc cùng loại da với headband. So với CL, đệm tai của BT lớn hơn và êm ái hơn.

HARMON KARDON BT

HARMON KARDON BT

HARMON KARDON BT

Ba nút điều khiển gồm nút Bật/Tạm dừng, và hai nút điều chỉnh âm lượng đều nằm ở phía sau, bên trái tai nghe. Dù “danh chính ngôn thuận” là tai nghe không dây, sử dụng kết nối Bluetooth để phối hợp với thiết bị chơi nhạc, song Harman Kardon BT vẫn bố trí giắc stereo 3.5mm (để sử dụng như tai nghe thông thường) và cổng USB (để sạc) ở bên trái. Mỗi lần sạc pin, chiếc tai nghe này có thể chơi nhạc không dây được hơn 12 giờ.

HARMON KARDON BT

HARMON KARDON BT

Trình diễn

Điều dễ nhận ra nhất khi nghe Harman Kardon BT là âm lượng không đồng đều khi chơi nhạc không dây và có dây. Tùy vào dung lượng pin còn lại, tín hiệu từ Bluetooth sẽ có âm lượng nhỏ hơn 1-2dB so với khi cắm dây. Điều đáng mừng là chất âm nhìn chung không có sự thay đổi đáng kể khi chuyển đổi kết nối. BT thể hiện khá xuất sắc khi chơi những bản thu dồi dào tiếng bass, truyền tải chất âm giàu chi tiết, mạnh mẽ mà hoàn toàn không gây méo tiếng ngay cả ở mức âm lượng lớn nhất. Thử nghe bản “Drover” của Bill Callahan để thấy BT chơi rất mượt khi Bill chuyển lên những nốt cao. “Drover” luôn là bản nhạc thách thức đối với nhiều dòng tai nghe có xu hướng tập trung quá nhiều vào dải trầm, do vô tình làm mất chi tiết ở dải trung và cao. Song ở BT, âm sắc của từng dải đều được phân tách rõ ràng. Tuy nhiên, không phải người nghe nào cũng cộng điểm cho BT ở khía cạnh này, nhất là với những đôi tai chỉ ưa chuộng những tai nghe trung thực khi trình diễn âm thanh. Đối với nhạc Cổ điển như bản “The Chairman Dances” của John Adams, BT càng được dịp khoe mẽ dải trầm giàu chi tiết mà vẫn đảm bảo “sạch” và không bị làm màu. BT thể hiện rất tốt nhịp điệu dồn dập trong “The Chairman Dances”, tái hiện chân thật âm thanh của từng nhạc cụ liên tiếp đua nhau trình diễn, tạo nên không gian âm nhạc rộn ràng mà vẫn tách biệt âm sắc đặc trưng của từng nhạc cụ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận