Denon công bố tai nghe cao cấp AH-D5200

Denon công bố tai nghe cao cấp AH-D5200

Là model xếp thứ 2 của hãng, được xem như phiên bản rút gọn của mẫu tai nghe đầu bảng AH-D7200, Denon AH-D5200 cũng được thiết kế dành cho phân khúc audiophile cao cấp cùng lớp vỏ gỗ sang trọng tương tự như "người đàn anh".

Denon công bố tai nghe cao cấp AH-D5200

Mang thiết kế tương tự như model hàng đầu AH-D7200 nhưng chiếc tai nghe mới AH-D5200 thực tế lại là sự thay thế cho phiên bản tiền nhiệm AH-D5000 cực kì nổi tiếng trước đây của Denon. Nó vừa kế thừa những thành công từ chiếc tai nghe vỏ gỗ AH-D5000 để lại, vừa thừa hưởng các tiến bộ công nghệ mà Denon phát triển cho mẫu tai nghe đầu bảng AH-D7200 của họ.

Denon công bố tai nghe cao cấp AH-D5200

Denon AH-D5200 sử dụng thiết kế dạng đóng với phần earcup bằng gỗ tự nhiên rất sang trọng. Đây là loại gỗ Zebra Wood cao cấp xuất xứ từ Nam Mỹ với các vân gỗ sọc ngang đẹp mắt giống như ngựa vằn châu Phi. Không chỉ có tính thẩm mĩ cao, lớp vỏ gỗ này còn rất cứng chắc và bền bỉ, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ tốt cho sản phẩm, bên cạnh đó là những đặc tính âm học có lợi hơn so với kim loại hoặc nhựa.

Denon công bố tai nghe cao cấp AH-D5200

Việc tái tạo âm thanh của tai nghe được thực hiện bởi driver toàn dải FreeEdge có đường kính 50mm. FreeEdge hay Nanofiber Driver là công nghệ độc quyền của Denon dùng để phát triển củ loa dành cho các mẫu tai nghe cao cấp. Nó không chỉ được ứng dụng trên tai nghe Denon mà còn xuất hiện trên dòng đầu bảng HP-3 của Klipsch. Màng driver được làm bằng sợi nano và có cấu tạo tương tự như giấy thư pháp Nhật Bản với sức co giãn và độ đàn hồi cực tốt. Driver này được điều khiển bởi hệ thống nam châm neodymium mạnh mẽ và có khả năng chuyển động với độ ổn định cao.

Denon công bố tai nghe cao cấp AH-D5200

Yếu tố vật liệu cũng được chú trọng ở một sản phẩm cao cấp như Denon AH-D5200. Bất chấp việc nhà sản xuất đã cố gắng lựa chọn các chất liệu ít đắt đỏ hơn nhằm cắt giảm chi phí đáng kể so với dòng tai nghe đầu bảng nhưng Denon AH-D5200 vẫn sở hữu các trang bị vào hàng cao cấp hiện nay. Phần khung được làm từ nhôm siêu nhẹ, vừa giúp tai nghe có được sự cứng cáp và chắc chắn cần thiết, vừa đem lại khối lượng đủ nhẹ để người nghe có thể đeo thoải mái trong thời gian dài. Phần đệm tai được theo 3D tinh xảo, kết hợp giữa lớp đệm memory foam và phần da nhân tạo bọc ngoài, mang lại cảm giác đeo êm ái, kín tai.

Denon công bố tai nghe cao cấp AH-D5200

Denon AH-D5200 có dây dẫn tháo dời dạng chữ Y, độ dài 3m, sử dụng kết nối 3,5mm. Lõi dây được làm từ vật liệu đồng OFC 4N. Chiếc tai nghe này đáp ứng tần số 5Hz - 40kHz, công suất tối đa 1,8W, trở kháng 24Ohms, độ nhạy 103dB. Dự kiến, Denon sẽ phát hành sản phẩm này ngay trong quý II năm nay với giá bán vào khoảng gần 14 triệu đồng.

Denon công bố tai nghe cao cấp AH-D5200

Nhà phân phối: Anh Duy Audio.

Quang Tiến

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận