Bộ tai nghe không dây Aventho Wireless của Beyerdynamic sẽ là thiết bị âm thanh cá nhân đầu tiên tích hợp công nghệ hiệu chỉnh âm thanh để phù hợp với sở thích và đặc điểm thưởng thức âm nhạc của từng đối tượng người nghe riêng biệt.
Nhà sản xuất tai nghe Beyerdynamic đã hợp tác với Mimi Hearing Technologies - một công ty chuyên về cách tùy chỉnh âm thanh và các bài kiểm tra thính giác được chứng nhận y khoa để xây dựng công nghệ với một nhóm tính năng giúp đem lại trải nghiệm âm nhạc mang tính "cá nhân hóa" cao cho tai nghe không dây Aventho Wireless. Sự hợp tác trên đánh dấu lần đầu tiên công nghệ này được ứng dụng trên một cặp tai nghe.
Được phát triển bởi một nhóm các nhà thính học, các chuyên gia về tâm lý học, kỹ sư và nhà thiết kế, công nghệ này thực hiện các "kiểm tra âm thanh" qua ứng dụng MIY ('Make It Yours') để tạo ra một hồ sơ nghe với các đặc điểm chi tiếp cho từng người dùng, các dữ liệu này sẽ được lưu vào một chip bên trong tai nghe. Công nghệ này sau đó sẽ tự động hiệu chỉnh âm thanh của bản nhạc được tái tạo trong tai nghe để phù hợp với đặc điểm và sở thích thưởng thức của từng người.
Tất cả những gì người dùng cần để có thưởng thức âm nhạc tối ưu bây giờ là một bộ Aventho Wireless, smartphone và một không gian thoải mái. Về Beyerdynamic Aventho Wireless, đây là một bộ tai nghe không dây mang thiết kế đóng kín. Nó được trang bị kết nối không dây thông qua Bluetooth 4.2 với codec aptX HD của Qualcomm, cũng như AAC cho các sản phẩm của Apple. Tai nghe cung cấp khả năng chơi nhạc liên tục 20 giờ cho mỗi lần sạc.
Công nghệ driver Tesla lừng danh của Beyerdynamic dùng cho các mẫu tai nghe đầu bảng cũng được tích hợp trên Aventho Wireless. Bên cạnh đó nó cũng có micro để thực hiện cuộc gọi rảnh tay. Aventho Wireless sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 với giá 449 Euro, tương đương 12,2 triệu đồng.