Đã được 12 năm kể từ Audio Technica giới thiệu chiếc tai nghe đầu bảng của mình ATH-W5000 Raffinato. Bây giờ con số 5000 lại xuất hiện với một chiếc flagship mới nhưng không phải dòng vỏ gỗ W mà là dòng open-back Air AD mang tên ATH-ADX5000.

ATH-ADX5000 là sản phẩm mới nhất trong dòng Air Dynamic (AD) của Audio Technica. Nó sẽ được hãng âm thanh Nhật Bản mang đến triễn lãm IFA 2017 tại Berlin. Là mẫu tai nghe flagship, sản phẩm này đi kèm mức giá không hề rẻ, nằm trong phân khúc tai nghe hi-end với 2000USD, tương đương 45 triệu đồng.

Tai nghe ATH-ADX5000 có thiết kế dạng open-back khi driver được đặt trong một bộ khung vỏ cao cấp bằng magie. Mặt ngoài của tai nghe được làm hở hoàn toàn với các lỗ thoát khí dạng tổ ong. Cấu trúc hở này giúp cho tai nghe đạt được sự tối ưu hơn trong khả năng tái tạo âm trường rộng.

Audio Technica cũng đã kết hợp thiết kế của một vài mẫu tai nghe khác của hãng giúp tạo ra cấu trúc tối ưu hơn cho ATH-ADX5000. Trong đó, công nghệ gắn kết lõi mới giúp nâng cao tốc độ luồng không khí bên trong và cải thiện khả năng chuyển động của màng driver giúp đem lại thời gian đáp ứng nhanh hơn.

ATH-ADX5000 được trang bị một driver toàn dải kích thước 58mm với màng được làm từ vật liệu tungsten (vonfam). Nó sử dụng cấu trúc dây rời chuẩn A2DC mà Audio Technica đang sử dụng trên các cặp tai nghe in-ear mới ra mắt. Toàn bộ dây là lõi đồng không oxy 6N-OFC được bọc vải dù, sử dụng jack 6,3mm để kết nối với các headamp.

Ngoài IFA 2017, Audio Technica ATH-ADX5000 cũng sẽ xuất hiện tại Tokyo Headphone Festival vào mua thu năm nay và dự kiến được bán ra vào tháng 11.