Audeze tung ra phiên bản "dễ kéo" của tai nghe LCD-4 mang tên LCD-4z

Audeze tung ra phiên bản

Audeze LCD-4z là mẫu tai nghe cao cấp dạng over-ear với trở kháng chỉ 15 Ohm, được xem là phiên bản cực kì dễ chơi của chiếc tai nghe hi-end nổi tiếng LCD-4. Sản phẩm được thiết kế để có thể sử dụng trực tiếp với máy nghe nhạc hoặc smartphone.

Audeze tung ra phiên bản

LCD là dòng tai nghe hàng đầu của Audeze với hàng loạt những mô hình khác nhau đã ra đời, được đón nhận và đánh giá rất cao từ cả người tiêu dùng lẫn giới chuyên môn, đặc biệt là model lừng danh LCD-4. Và như để chiều lòng các khách hàng, thương hiệu hi-end trong lĩnh vực âm thanh di động này đã tung ta một phiên bản "dễ kéo" hơn của tai nghe LCD-4 mang tên LCD-4z, cho phép người dùng có thể sử dụng trực tiếp với các thiết bị di động như máy nghe nhạc, điện thoại mà không cần đế sự hỗ trợ của các headamp chuyên dụng.

Audeze tung ra phiên bản

Audeze cho biết, LCD-4z có cùng công nghệ so với bản gốc của nó, trang bị một driver từ phẳng đường kính lên tới 106mm nhưng nhẹ hơn 25% nhờ thiết kế vòng magiê. Quan trọng hơn, chiếc tai nghe này có trở kháng chỉ ở mức 15 Ohm (thấp hơn rất nhiều so với con số 200 Ohm của phiên bản tiền nhiệm), cực kì phù hợp với năng lực của headamp tích hợp trong các thiết bị di động.

Audeze tung ra phiên bản

Việc giảm trở kháng của tai nghe LCD-4z có được là nhờ cuộn dây âm (voice coil) được cải tiến với thiết kế mới, kết hợp với vòng magiê đặc biệt giúp trở kháng được hạ từ 200 Ohm xuống chỉ còn 15 Ohm, thêm vào đó khối lượng của driver cũng được giảm đáng kể tới 25%. Driver này được điều khiển bởi hệ thống nam châm Double Fluxor Magnet có lực từ cực mạnh lên tới 1,5Tesla, tạo ra khả năng đáp ứng tần số rất nhanh và chính xác với độ nhạy cao.

Audeze tung ra phiên bản

Hệ thống khoang cộng hưởng và ống dẫn sóng Fazor Element giúp hạn chế nhiễu xạ và sai lệch sóng âm, đặc biệt là ở dải tần số cao. Tương tự như LCD-4, tai nghe LCD-4z mới được Audeze khẳng định có độ méo tiếng gần như bằng 0 và thấp hơn gấp 10 lần so với các tai nghe thông thường. LCD-4z được trang bị jack cắm 4-pin mini-XLR đi kèm cáp tai nghe 4-pin mini-XLR premium LCD. Sản phẩm được công bố với mức giá 3.995 USD, tương đương 91 triệu đồng.

Audeze tung ra phiên bản

Quang Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận