Như Adidas bật mí, chiếc tai nghe mới nhất không chỉ sử dụng năng lượng mặt trời mà còn hỗ trợ cả ánh sáng nhân tạo, tức tai nghe luôn được sạc pin ngay cả khi người dùng không bước ra khỏi nhà.

Adidas RPT-02 Sol là mẫu tai nghe mới nhất từ thương hiệu Adidas, được chế tạo với sự hợp tác từ Exeger - một công ty chuyên về công nghệ năng lượng mặt trời tại Thụy Điển. Ở RPT-02 Sol, công nghệ được tích hợp vào trong headband là Powerfoyle và có tác dụng chuyển hóa ánh sáng mặt trời lẫn ánh sáng nhân tạo thành năng lượng sạc pin tai nghe. 

Theo Exeger, Powerfoyle là một loại vật liệu phân tử ánh sáng có thể hấp thụ được cả 2 loại ánh sáng và là “công nghệ pin năng lượng mặt trời có độ phục hồi tốt nhất trên thế giới”. So với chiếc Urbanista Los Angeles trang bị cùng công nghệ này (ra mắt năm 2021), RPT-02 Sol của Adidas có thiết kế đậm chất thể thao hơn và thời lượng pin dự trữ lên tới 80 tiếng. 

RPT-02 Sol có một đèn báo trên headband để giúp người dùng biết được đâu là loại ánh sáng mạnh nhất để đẩy tốc độ sạc lên tối đa. Trong khi đó, tai nghe cũng hỗ trợ ứng dụng trên smartphone với các chức năng như hiện thị tình trạng sạc và dung lượng pin. Hoàn thiện RPT-02 Sol là tính năng chống nước chuẩn IPX4. 

Do được làm từ chất liệu nhựa tái chế, Adidas RPT-02 Sol sở hữu mức giá tương đối dễ chịu để người dùng tiếp cận: 240 USD.