Tai nghe inear RHA Audio MA750 – “ăng lê” tân thời

GIÁ THAM KHẢO

3,400,000 VNĐ


RHA Audio tỏ ra biết cách chăm chút người dùng, bằng cách tạo ra những sản phẩm bắt mắt và không kèm phần “nịnh tai”.

Tai nghe inear RHA Audio MA750 – “ăng lê” tân thời
Với đồ nghe nhạc cỡ lớn, Anh quốc hẳn là cội nguồn của một gu thiết bị suốt hàng trăm năm nay. Nhưng với tai nghe lại là chuyện khác, hầu hết người chơi đều chỉ biết đến các tai nghe giá rẻ từ Trung Quốc, hay từ các nước lớn như Nhật, Mỹ, Đức... Cho đến gần đây, hẳn phải công nhận RHA tạo được một trào lưu mới, như một lựa chọn cho những người yêu thích chất âm của xứ Ăng lê. Mỗi thương hiệu luôn chọn cho mình một phân khúc quan trọng, còn RHA lại khác. Đại diện của hãng từng “nói nhỏ” với Stereo rằng ngay từ bước khởi động, họ đã chọn cho mình đối thủ chính, mà lại là một “ông lớn” thực sự như Sennheiser. Tuy nhiên, một hãng mới như RHA sẽ khó có thể phủ thị trường bằng một cơ số sản phẩm, họ tập trung đầu tư vào một số ít sản phẩm như MA750 để tạo tiếng vang. Và họ cũng không quên bật mí, một chiếc tai nghe trùm đầu sẽ sớm được ra mắt, có thể là ngay trong năm tới.
Tai nghe inear RHA Audio MA750 – “ăng lê” tân thời
MA750 có thể được coi là thứ tạo nên tên tuổi hiện nay của RHA. Không phải chất cổ điển, mộc mạc, phong cách của RHA chính là tận dụng kim loại như thép không rỉ để chế tạo nhiều thành phần trên sản phẩm, như vỏ và giắc cắm. Họ không chỉ tập trung vào độ bền, vẻ đẹp sản phẩm mà cũng nghiên cứu khá kỹ về tính chất âm học của vật liệu cấu thành. RHA không quá cầu kỳ trong đường nét thiết kế, tỏ ra thực dụng hơn trong từng chi tiết nhỏ. Từ phần giắc cắm đã được hãng bọc thép chống rỉ kết hợp với một đoạn lò xò dài, với mục đích giúp phần nối dây ở đầu dưới bền bỉ hơn, tránh được nhiều rủi ro đứt cáp do gập, cắt... Phần dây được bọc cao su mềm, nên dù không khá nhỏ nhẹ nhưng vẫn tạo được cảm giác thoải mái khi sử dụng. Vỏ (housing) của sản phẩm cũng được tạo tù thép không rĩ. Có lẽ bởi phong cách khá tương đồng mà các sản phẩm của RHA được Apple chọn để bày bán trong các cửa hàng chính hãng trên toàn thế giới. Mối nối ghép ở phần vỏ được chế tác chưa thực sự khít, nhưng không ảnh hưởng tới thẩm mỹ tổng thể hay gây lo ngại về độ bền. Chính bởi vậy mà nhà sản xuất tự tin bảo hành sản phẩm tới 3 năm, khá dài so với một món đồ công nghệ. Phiên bản MA750i sẽ có thêm bộ điều khiển smartphone, tích hợp sẵn micro. Tuy nhiên, nhà sản xuất chỉ thiết kế để tương thích tốt với các thiết bị di động của Apple, như iPad, iPhone... còn các thiết bị dùng Android có thể không tương thích hoàn toàn.
Tai nghe inear RHA Audio MA750 – “ăng lê” tân thời
Chính bởi các chi tiết nhỏ đều được RHA tùy chỉnh và thiết kế riêng, nên linh kiện thay thế khi hỏng hóc là một vấn đề không nhỏ. Nếu còn bảo hành thì không sao, nhưng quá trình sử dụng sau đó nếu bị đứt cáp, hay hỏng giắc thì chỉ có thể thay linh kiện bên ngoài (chất lượng có thể cao hơn, song ảnh hưởng tới thẩm mỹ). Bởi RHA không bán linh kiện thay thế chính hãng cho nhà phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, số phụ kiện mà RHA bán kèm MA750 quả là rất phong phú. Đệm tai gồm cả loại silicone và bọt biển với số lượng lên đến 10 cặp được đựng gọn gàng trong một tấm nhôm. Và còn có một bao da đựng vừa máy nghe nhạc cỡ nhỏ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận