Tai nghe inear MA750: Khởi đầu ấn tượng của RHA

ĐÁNH GIÁ CHUNG

RHA đã thực sự thành công khi kết hợp chất âm rất “Anh quốc” với một thiết kế hiện đại và thực dụng hơn, thoát hẳn vẻ cổ điển thường thấy ở những sản phẩm cùng quê hương.


ƯU ĐIỂM

Chất lượng chế tạo tốt
Bảo hành dài
Phụ kiện đa dạng
Âm thanh cân bằng, dễ nghe


NHƯỢC ĐIỂM

Âm trầm chưa kiểm soát tốt
Âm cao hơi hiền


GIÁ THAM KHẢO

3,400,000 VNĐ


ĐIỂM

8/10 điểm

Khi nhận được sản phẩm mẫu, chúng tôi cũng có được lời gợi ý không cần quá nâng niu MA750. Ngay từ ngoại hình, không khó để mọi người đoán được độ bền là yếu tố được RHA chú trọng khi thiết kế MA750, dù chiếc tai nghe inear này không được thiết kế chịu lực thực sự. Những thành phần quan trọng như vỏ, giắc hay đoạn chia đôi dây đều được bọc thép vừa đủ dày. Cách đeo MA750 là vòng qua vành tay nhằm hạn chế microphonic, tuy nhiên phần uốn dây thiết kế chưa thực sự hợp lý với những người có vành tai nhỏ, nên có thể không ôm sát được như ý đồ của nhà sản xuất. Và người dùng cũng không thể lựa chọn cách đeo thẳng thông thường, nên những người đeo kính có thể không mấy hài lòng với dây cáp khá to. Lỗ thông hơi cho driver được đặt hướng xuống đất, hạn chế phần nào tiếng gió tác động từ bên ngoài.

Tai nghe inear MA750: Khởi đầu ấn tượng của RHA
Dù làm từ thép không rỉ, trọng lượng của MA750 không nặng như lo ngại của nhiều người, vẫn đạt được độ thoải mái cao khi sử dụng. Điều này có sự góp phần của 10 cặp đệm tai đi kèm, được làm từ chất liệu silicone hoặc bọt biển. Trong đó, nổi bật là 2 cặp đệm dạng cây thông giúp cách âm tốt hơn, nhưng phần nào tạo cảm giác không gian nghe bí hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi chọn đúng kích cỡ đệm tai thì độ khít khi đeo cũng chưa thực sự hoàn hảo. Do đó, MA750 vẫn có thể rơi khỏi tai nghe vận động. Khả năng cách âm thụ động của chiếc inear này là khá tốt, tuy vẫn phải có lỗ thoát âm vì sử dụng driver dynamic.
Tai nghe inear MA750: Khởi đầu ấn tượng của RHA
Với các tai nghe inear, tính di động luôn là điều quan trọng nhất. MA750 được thiết kế với mức trở kháng 16Ohm và độ nhạy 100dB nên không quá khó để chơi tiếng lớn. Với iPhone 5S, chúng tôi chỉ cần đẩy âm lượng trong máy lên khoảng 50-60% là có thể đáp ứng được MA750. Dải trầm của MH750 không “cứng rắn” như ngoại hình của nó. Nói một cách khắt khe, lượng bass có phần hơi ít khi nghe ở trong không gian hơi ồn ào, nhưng khá đầy đủ khi nghe thông thường. Cũng có thể nhận định rằng dải trầm của chiếc tai nghe này không thực sự tự nhiên, nhưng lại không quá bạo lực, có dấu hiệu của cố tình đẩy dải trầm nổi bật hơn. Trong bài Hotel California nổi tiếng, tiếng trống được tái tạo với đầy đủ chi tiết, thậm chí xuống khá sâu và uy lực. RHA kiểm soát khá tốt dải trầm, tuy nhiên đôi khi vẫn lấn một chút sang phần trung âm, dễ nhận ra ở các bản hip-hop hay rap nhiều âm trầm. Nhiều người cho rằng chất âm thiên về ấm áp, tình cảm sẽ giống với kiểu Anh. Và quả thực MA750 cũng có điều đó, thậm chí dải trung còn có phần thiên tối và hơi dày, nhưng lại dễ nghe nhờ khá mượt mà. Ở một bài bản nhạc không được thu âm tốt, dải trung-cao dễ dàng để lộ sibilant, song cũng ít nhiều tùy thuộc vào máy chơi nhạc. Điều này có lẽ do RHA Chúng tôi nhận ra RHA đã cố tình làm khoảng âm ở giữa 6-8kHz nổi bật lên một chút, để bản nhạc có cảm giác sống động hơn. Một số người đã sử dụng EQ trên phần mềm nghe nhạc để chỉnh lại điều này. Với một chiếc tai nghe chú trọng nhiều vào dải trầm thì dải cao của MA750 không thể coi là tệ, không hoàn toàn “biến mất”, song vẫn khá hiền, sạch sẽ, chưa lên tới. Và hệ quả là không gian cũng không quá rộng rãi, dù vẫn ở mức khá dễ chịu. Chiếc tai nghe inear MA750 của RHA không thực sự phù hợp với các dòng nhạc trẻ sôi động, mà có lẽ sẽ lý tưởng cho country, rock cổ điển, jazz hoặc các bản độc tấu nhạc cụ.

Cùng chủ đề

Bình luận