Tai nghe inear JBL Synchros Reflect – tăng nhiệt giờ tập luyện

ĐÁNH GIÁ CHUNG

JBL đã thành công trong việc xóa bỏ nghi ngại rằng tai nghe thể thao thường không chơi nhạc tốt. Chiếc tai nghe inear Reflect có cả ngoại hình thực dụng lẫn chất âm dễ nghe.


ƯU ĐIỂM

Âm trầm sống động, đầy đủ
Âm cao sắc bén
Chất lượng sản xuât cao
Cách âm khá


NHƯỢC ĐIỂM

Không gian chưa tốt
Âm thanh thiếu trung thực


GIÁ THAM KHẢO

1,350,003 VNĐ


ĐIỂM

8/10 điểm

Thiết kế Với ngoại hình có phần hơi kỳ dị, chủ yếu nằm ở bộ đệm cao su có hình dáng khác thường, nhiều người có thể nghĩ rằng việc sử dụng chiếc tai nghe Reflect sẽ khó khăn. Song chỉ mất vài lần để làm quen với kiểu đệm này, hầu hết người nghe thử đều cảm thấy hài lòng, dù việc đeo lên tai sẽ không nhanh như thông thường. Thiết kế này không cho phép người dùng có thể đút sai chiều tai nghe, và micro cũng có độ nhạy khá tốt nhờ đặt gần miệng. Cảm giác sử dụng sử dụng Reflect khá thoải mái. Phần đệm nhét trong lỗ tai có chiều dài ngắn, không đi sâu vào bên trong cũng góp phần cho việc này. Độ cách âm của sản phẩm ở mức khá tốt khi chơi nhạc. Trong khoảng 2 tuần sử dụng liên tục và tiếp xúc với nhiều mồ hôi, chiếc Reflect không có dấu hiệu bị bào mòn, xuống cấp như các tai nghe thông thường.  

Tai nghe inear JBL Synchros Reflect – tăng nhiệt giờ tập luyện
Đi kèm là dây cáp phản quang, dạng dẹt chống rối có độ dài chỉ 0,8m. Mục đích của việc này là giúp sử dụng với các thiết bị đeo cổ, bắp tay, hay túi áo mà không bị vướng dây dài. Dây chính sẽ không đủ dài để sử dụng với thiết bị đặt trong túi quần, song JBL cũng bán kèm một sợi dây nối dài, bổ sung khoảng 50cm. Khi không sử dụng tới, 2 miếng nam châm trên vỏ tai nghe sẽ giúp treo gọn gàng trên cổ người dùng. Ban đầu, thiết kế này tưởng như chỉ là trò quảng cáo của hãng. Song trên thực tế nhiều bộ quần áo tập thể thao lại không có túi quần, nên đây sẽ là giải pháp hữu hiệu để tạm cất tai nghe. Ngoài phiên bản sử dụng dây cáp thông thường, JBL còn tạo ra một phiên bản sử dụng kết nối Bluetooth, tích hợp sẵn pin để chơi nhạc không dây trong khoảng 5 giờ liên tiếp, có giá bán cao hơn khoảng 850 nghìn tại Việt Nam. Trình diễn Những sản phẩm mang thương hiệu JBL luôn nổi bật ở dải trầm và Reflect không nằm ngoại lệ. Chiếc tai nghe này tạo cảm giác dải trầm được cố tình tăng cường lên, phô trương hơn so với tự nhiên, luôn có xu hướng tạo cảm giác ấm áp cho bản nhạc. Song sự tinh tế nằm ở chỗ Reflect tạo ra âm trầm không lấn đáng kể các dải âm còn lại, như tiếng trống dồn dập trong bản Drover của Bill Callahan nên vẫn tạo được cảm giác cân bằng. Ở mức âm lượng cao nhất, âm trầm và âm cao xuất hiện méo nhưng rất ít. Dải trầm của Reflect tỏ ra thích hợp để nghe ở cả những không gian ồn ào.  
Tai nghe inear JBL Synchros Reflect – tăng nhiệt giờ tập luyện
Ngoài việc rất ít méo, dải cao cũng dễ dàng trở thành điểm của của Reflect, với sự nhấn nhá ở phần trung-cao, dễ dàng tạo sự liền lạc cho bản nhạc và miêu tả giọng nam của John Adams trong bản The Gospel According to the Other Mary sáng sủa, sinh động hơn thực tế. Không gian được Reflect tái hiện không thực sự thoáng đạt cũng là điều dễ hiểu, nhưng cũng không tạo cảm giác bí bách. JBL có lẽ đã thành công trong việc tạo ra một chiếc tai nghe lý tưởng trong các dòng nhạc trẻ hiện đại, như pop, hip hop, và nhiều bản nhạc điện tử khác. Song với một số bản nhạc đồng quê thì chiếc Reflect cũng không phải lựa chọn tồi. Reflect có thể không phải chiếc tai nghe mang chất âm tự nhiên, song nó lại mang tới nhiều cảm xúc cho người nghe, bổ sung năng lượng cho việc luyện tập thể thao, hay những hoạt động thường ngày khác.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận