Tai nghe Grado SE80e: 60 năm hand-made tại Mỹ

GIÁ THAM KHẢO

2,820,000 VNĐ


Chẳng quá bất ngờ khi Grado kiên quyết giữ gần như toàn bộ thiết kế của chiếc SR80e đã khá quen thuộc vói những người yêu rock.

Tai nghe Grado SE80e: 60 năm hand-made tại Mỹ

Nói về Grado, người chơi tai nghe sẽ nhớ ngay đến thương hiệu có sự bảo thủ bậc nhất thế giới. Họ vẫn tổ chức công ty theo mô hình gia đình, và người dẫn dắt đương nhiên mang họ Grado. Ở thế hệ thứ 3, việc sản xuất tai nghe Grado dòng trùm đầu cơ bản Prestige và dòng inear đã có sự tham gia của cậu ấm Matthew.

Tai nghe Grado SE80e: 60 năm hand-made tại Mỹ

Cũng có thể hiểu ngầm rằng, dòng tai nghe Prestige thế hệ mới được đánh dấu “e” thay vì “i” đã có sự góp phần của thành viên trẻ tuổi, nên đã có những thay đổi mang tính tích cực. Những người đã từng sử dụng SR80i sẽ nhận ra phần đệm tai của SE80e có kích thước lớn hơn và dày hơn, giúp cảm giác sử dụng thoải mái hơn với những người có vành tai lớn. Và giắc cắm cũng được sử dụng chuẩn 3.5mm để phù hợp hơn với xu hướng di động, thay vì chuẩn 6.3mm ở một số sản phẩm trước đây. Phần cáp mới vẫn có kích thước lớn với 4 lõi bên trong, song đã được chế tạo mềm mại hơn.

Tai nghe Grado SE80e: 60 năm hand-made tại Mỹ

Điểm dễ nhận ra nhất là hộp đựng đã thay đổi. Grado vẫn sử dụng hộp giấy đơn điệu, không khác nhiều so với hộp đựng pizza như lời giễu cợt của nhiều người dùng, song có kích thước nhỏ gọn hơn. Điểm nhấn duy nhất vẫn là dòng chữ “Handmade in Brooklyn – Chế tạo thủ công tại Brooklyn (Mỹ)”. Chính vì lý do này mà nhiều người vẫn tin rằng không có 2 chiếc tai nghe Grado có âm thanh giống hệt nhau (ngoại trừ dòng inear sản xuất tại Nhật). Phụ kiện đi kèm cũng chỉ có giấy giới thiệu và giắc chuyển 3.5mm sang 6.3mm mạ vàng.

Tai nghe Grado SE80e: 60 năm hand-made tại Mỹ

Thế hệ 3 của SR80 sử dụng driver màu đỏ đặc trưng

Sự thay đổi chủ yếu nằm ở bên trong. Người chơi sẽ cần để ý mới nhận ra toàn bộ driver của tai nghe thế hệ “e” được sơn màu đỏ. Cấu trúc của mô-tơ nam châm đã được tinh chỉnh để cuộn cảm phát huy hết khả năng. Còn phần vỏ từ nhựa polycarbonate SpaceBlack cũng được thay đổi ít nhiều nhằm triệu tiêu các năng lượng dư thừa, và giảm các xung thứ cấp, đồng thời tránh cộng hưởng với driver để bảo vệ sự sạch sẽ của âm thanh. Tất cả sự thay đổi đều hướng tới mục tiêu tăng cường độ động và dải tần đáp ứng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận