Tai nghe Asus Strix 7.1: game tốt, phim hay

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Không gian là thứ Asus đặt lên hàng đầu khi thiết kế Strix 7.1, và họ đã thực hiện điều đó khá tốt. Phim và game sẽ phù hợp với chiếc tai nghe này hơn là nghe nhạc.


ƯU ĐIỂM

Không gian rộng rãi, rõ ràng
Cách âm tương đối tốt
Cảm giác sử dụng thoải mái
Micro nhạy
Đèn LED ấn tượng


NHƯỢC ĐIỂM

Khử ồn chưa tốt
Chất lượng chế tạo chưa cao
Chưa thực sự đa dụng


GIÁ THAM KHẢO

5,000,000 VNĐ


ĐIỂM

8/10 điểm

Tai nghe Asus Strix 7.1: game tốt, phim hay
Thiết kế Với 5 driver kích thước từ 20-50mm ở mỗi bên , khó có thể kỳ vọng kích thước tổng thể của chiếc Strix 7.1 nhỏ gọn. Asus cũng không tạo khớp gập linh hoạt cho chiếc tai nghe này, cộng với việc phụ thuộc vào soundcard đi kèm, nên sản phẩm hầu như chỉ phù hợp để cố định ở một vị trí. Song với đệm tai, đệm đầu dầy có kích thước lớn, và phần đệm đầu có thể co giãn linh hoạt thì cảm giác sử dụng Strix 7.1 khá thoải mái dù đeo liên tục 3-4 giờ. Để có trọng lượng nhẹ, Asus đã sử dụng rộng rãi chất liệu nhựa trên Strix 7.1, song điều này lại tạo cảm giác chưa thực sự cao cấp khi cầm sản phẩm trên tay. Phần micro rời là thứ chúng tôi khá ấn tượng. Không chỉ có độ nhạy cao, khả năng uốn cong cũng giúp micro luôn đặt gần miệng để nhận tín hiệu tốt nhất. Khi chỉ xem phim hay nghe nhạc, người dùng có thể gỡ ra, giúp đỡ vướng víu. Điểm nhấn trên Strix 7.1 đổ dồn về phần đèn LED. Tuy chỉ có một màu, nhưng Asus cung cấp 2 chế độ sáng: liên tiếp và luân chuyển các kiểu. Độ sáng cũng có thể điều chỉnh dễ dàng. Dường như Asus cố tình không đặt độ sáng tối đa ở mức cao, mà chỉ ở mức dịu mắt. Strix 7.1 chỉ dễ dàng nổi bật ở không gian tối.
Tai nghe Asus Strix 7.1: game tốt, phim hay
Cách âm và khử ồn Asus khuyến cáo người dùng Strix 7.1 nên đặt soundcard USB ở cách xa người dùng trên 70cm. Hệ thống sẽ kết hợp nhiều micro và thuật toán riêng để chủ động khử ồn. Hiệu quả của công nghệ này ở mức trung bình khá, có thể loại bỏ hầu hết tiếng xe cộ hay gió… song với giọng nói con người thì cũng “chào thua”, tương tự các công nghệ khử ồn của hãng khác. Khi chơi nhạc hoặc xem phim với âm lượng 50%, người dùng sẽ nghe được rất ít âm thanh từ bên ngoài dội vào. Hiệu quả của thiết kế đóng (closed-back) đã phát huy, song Asus có thể nên làm tốt hơn ở phiên bản sau để hiệu quả hơn khi thi đấu onlan.
Tai nghe Asus Strix 7.1: game tốt, phim hay
Trình diễn Chúng tôi từng thử một số tai nghe chơi game được thiết kế để giả lập âm thanh 7.1. Và thực sự hiệu quả của chúng mang lại đều không rõ ràng. Nếu so sánh với Strix 7.1 thì quả là “một trời một vực”. Điều này thể hiện rõ ràng qua game CS 1.6 huyền thoại. Âm thanh giả lập hiệu ứng Dolby của Strix 7.1 khá ấn tượng, không hề có cảm giác tiếng bị vón cục, đặc biệt là khi người dùng cố gắng nghe và phân tích tiếng bước chân của địch thủ trong trận đấu Không cần phải căng tai lên, từng tiếng súng nổ ở phía xa, hay thậm chí cả tiếng vỏ lựu đạn được ném ra rồi va chạm vào tường trước khi phát nổ cũng được tái hiện chi tiết. Tiếng vỏ đạn rơi xuống đất leng keng khá vui tai cũng xuất hiện. Đối với Battlefield 4, hiệu ứng âm thanh thậm chí còn ấn tượng hơn hẳn so với CS 1.6, vốn có mã nguồn trích xuất âm thanh chưa thực sự thỏa mãn người chơi. Không gian 360 độ của chiến trường với từng tiếng phi cơ lướt qua, hay từng viên rocket bay vù vù thể hiện một cách rộng rãi, chân thực và sống động. Sắm tai nghe 7.1 để xem phim chưa bao giờ là ý kiến tồi, vừa đảm bảo được sự riêng tư, lại có được không gian hấp dẫn. Thử với phim Guardians Of the Galaxy (2014) được RIP từ đĩa Bluray tích hợp sẵn âm thanh DTS-HD Master Audio định dạng 7.1, và kết quả thu được khá ấn tượng. Strix 7.1 bộc lộ hết được khả năng về không gian cũng như độ chi tiết của những chuyển động, hay những pha chiến đấu, dù chưa thể so sánh với việc sử dụng dàn loa 7.1 thực sự. Chúng tôi từng nghe Asus giới thiệu về chế độ nghe nhạc stereo trên tai nghe Strix 7.1. Hiểu một cách đơn giản, tai nghe sẽ tự tắt một số driver để tạm ngưng chế độ 7.1, mà chuyển về chuẩn 2.0. Đây đơn giản là một món quà tặng kèm của Asus, bởi ngay cả soundcard USB đi kèm cũng không được tối ưu cho việc nghe nhạc. Để tối ưu cho việc chơi game, Asus đã giảm âm bass và treble xuống mức dễ chịu, nên khó làm thỏa mãn những người yêu nhạc.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận