Tai nghe Asus Strix 7.1 – vũ khí cho game thủ chuyên nghiệp

GIÁ THAM KHẢO

5,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Kết nối: USB
Trở kháng: 32Ohm
Dải tần đáp ứng: 20 ~ 20000 Hz
Micro: độ nhạy -40dB, điều chỉnh đa hướng
Độ dài cáp: 3 mét
Trọng lượng: 450g


Tai nghe Asus Strix 7.1 – vũ khí cho game thủ chuyên nghiệp
Cách đây không lâu, Asus đã đem tới triển lãm Asus Expo 2014 bằng màn trình diễn của chiếc tai nghe 7.1 thực thụ. Stereo Channel từng có buổi nói chuyện với ông Jeff Tang – giám đốc sản phẩm của Asus, tại triển lãm Asus Expo 2014 ở Hà Nội. Và Jeff Tang cũng hé lộ cho chúng tôi biết sẽ sớm tập trung vào mảng thiết bị âm thanh cao cấp ở Việt Nam, không chỉ với các sản phẩm dành cho game thủ, mà cả những món đồ nghe nhạc ở tầm Hi-Fi. Một trong những thiết bị mà Jeff Tang từng đề cập tới chính là hệ thống âm thanh dành cho game thủ, gồm tai nghe Strix 7.1 và soundcard USB (mà Asus gọi là USB audio station). Ngoài ra, dòng tai nghe Strix còn 3 sản phẩm khác, gồm Strix DSP, Strix Pro và Strix 2.0, đều dành được thiết kế dành cho game thủ.  
Tai nghe Asus Strix 7.1 – vũ khí cho game thủ chuyên nghiệp
Những dòng tai nghe được gắn mác âm thanh 7.1 trước đây không hiếm, nhưng thường chỉ là giả lập âm thanh vòm. Asus vốn không phải một thương hiệu thực sự mạnh về thiết bị âm thanh, song đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên với việc tích hợp đến 5 driver neodymium mỗi bên tai, đồng nghĩa với việc gói gọn hệ thống 7.1 thực thụ vào một chiếc tai nghe. Kích thước của Strix 7.1 khó có thể nhỏ, bởi mỗi bên có 1 driver subwoofer 40mm, 1 driver trung tâm 30mm, 1 driver mặt trước 40mm (trái/phải), 1 driver mặt sau 20mm (trái/phải), 1 driver bên cạnh 20mm (trái/phải). Như vậy, Strix 7.1 có đến 2 driver phụ trách dải trầm mỗi bên, hứa hện bass sẽ là thứ nổi bật về chất âm của chiếc tai nghe này, chỉ sau khả năng thể hiện không gian. Thậm chí, Asus còn cho phép người dùng điều chỉnh âm lượng của các kênh âm thanh một cách độc lập. Điều này không chỉ chứng minh rằng Strix 7.1 sử dụng âm thanh vòm thực sự, mà còn giúp người dùng tối ưu âm lượng tùy vào ứng dụng. Ví dụ như một số trò chơi thường đặt mức âm lượng mặc định ở các kênh trái phải hay phía sau không đủ lớn rõ ràng. Với Strix 7.1 thì người dùng dễ dàng tự điều chỉnh lại.  
Tai nghe Asus Strix 7.1 – vũ khí cho game thủ chuyên nghiệp
Nếu âm thanh 7.1 là chế độ mặc định phục vụ chơi game và xem phim, Asus vẫn cung cấp chế độ âm thanh stereo 2.0 để sử dụng khi nghe nhạc thông thường. Việc chuyển đổi chỉ cần thực hiện thông qua một nút bấm trên soundcard USB. Khi ở chế độ âm thanh stereo, 4 driver ở bên cạnh và sau sẽ tắt. Còn khi nguồn phát chỉ hỗ trợ âm thanh 5.1, Strix 7.1 sẽ tự động tắt 2 driver ở cạnh bên. Phần micro của Strix 7.1 cũng ấn tượng không kém. Ngoài micro lớn dạng rời gắn trên tai nghe thì hộp soundcard cũng có micro phụ. Hệ thống micro kép này được thiết kế để khử ồn chủ động, kết hợp với đệm tai giả da có thể cách âm tới 90% tiếng ồn từ bên ngoài. Vậy nên, các game thủ có thể tự tin sử dụng Strix 7.1 ngay cả ở các phòng net hay giải thi đấu ồn ào.  
Tai nghe Asus Strix 7.1 – vũ khí cho game thủ chuyên nghiệp
Điểm nhấn về thiết kế của Strix 7.1 cũng đánh thẳng vào gu của các game thủ, với hệ thống đèn ở mỗi bên tai, nhằm kết hợp với các bàn phím và chuột cũng được trang điểm bởi đèn LED đa màu. Asus cung cấp 2 chế độ sáng: liên tiếp hoặc thay đổi độ sáng theo thời gian. Khi ngồi cạnh những người sử dụng tai nghe thông thường, Strix 7.1 sẽ dễ dàng gây sự chú ý. Asus Việt Nam hiện chưa công bố giá bán chính thức cho sản phẩm này, nhưng có thể ở mức 5 triệu đồng, đồng nghĩa với việc nhắm vào phân khúc gaming gear cao cấp, chuyên nghiệp.

Cùng chủ đề

Bình luận