SoundMAGIC E10: “tiêu chuẩn” cho tai nghe dưới 1 triệu đồng

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Dòng tai nghe phổ thông có chất âm sáng, chi tiết và trung tính, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, không gây khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế đẹp, bắt mắt
Giá hấp dẫn
Âm thanh sáng, dễ nghe
Không gây khó chịu khi dùng lâu


NHƯỢC ĐIỂM

Bass hơi nông
Dây tín hiệu cứng


GIÁ THAM KHẢO

650,000 VNĐ


ĐIỂM

9/10 điểm

SoundMAGIC E10 nhắm tới phân khúc người dùng phổ thông với mức giá khá dễ chịu nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng, nối tiếp thành công của các thế hệ trước.

SoundMAGIC E10: “tiêu chuẩn” cho tai nghe dưới 1 triệu đồng

Giống như hầu hết các sản phẩm tai nghe in-ear khác trên thị trường, SoundMAGIC đã hào phóng tặng kèm E10 7 cặp tips, bao gồm cả tips 2 tầng chống ồn để người dùng thoải mái lựa chọn, thay đổi. Ngoài ra, phụ kiện đi kèm còn bao gồm một bao da và một túi đựng tips. Ngoại hình của E10 được đầu tư khá tỉ mỉ và bắt mắt với phần tai làm bằng nhựa được phủ một lớp sơn giả kim loại sáng bóng. Dây của E10 không phải dạng chống rối, nhưng đã được bọc nhựa để chống đứt do gãy, gấp khúc. Sản phẩm này được thiết kế để đeo vòng qua vành tai, hay đeo thẳng như thông thường. Và điểm khiến chúng tôi khá hài lòng chính là khả năng cách âm của E10 rất tốt khi đeo thực sự khít. Những người muốn sử dụng E10 kèm điện thoại có thể mua phiên bản có tích hợp micro và bộ điều khiển chơi nhạc (tên mã E10M). Tuy nhiên, SoundMAGIC chỉ thiết kế chiếc E10M tương thích tốt với các điện thoại Android, còn iPhone chỉ sử dụng được nút ở giữa. Điểm nổi bật nhất trong chất âm của E10 chính là dải trầm chắc chắn, mạnh mẽ và gọn. Tốc độ đáp ứng cao, dứt khóat và làm tổng thể âm dầy và ấm hơn. Tuy nhiên, E10 lại thể hiện âm bass hơi nông cho những bản nhạc sử dụng nhiều guitrar bass, đồng thời tốc độ lại khá nhanh so với những bản nhạc trầm buồn. Nhưng chính điều này sẽ giúp người dùng không cảm thấy mệt mỏi khi nghe liên tục trong thời gian dài. Dải trung được tái hiện ở mức khá với âm vực rõ ràng, độ chi tiết cao, không gây rối nhưng không quá ngọt và mượt. Tuy nhiên, điều này giúp cho E10 tái tạo âm thanh chuẩn xác hơn, không màu mè mà rất mộc mạc. Có thể nói E10 là mẫu tai nghe có dải cao nổi bật nhất trong phân khúc tai nghe dưới 1 triệu đồng. âm thanh trong trẻo, sáng và đủ lượng. Không gian cũng rất rộng, tràn đều 2 bên tai chứ không bị gò bó. Các âm được thể hiện rõ ràng, rành mạch, không hề bị rè, tuy một số trường hợp có thể hơi gắt. Ngoài ra, độ chi tiết của âm thanh có thể coi là vượt trội so với tầm giá. Nhìn chung SoundMAGIC E10 tuy là 1 chiếc earphone phổ thông nhưng có dải trầm ấn tượng mạnh mẽ, dải trung mộc mạc chân thật và dải cao chi tiết, thoáng đãng. Sử dụng lâu dài không gây khó chịu, độ ổn định cao và phù hợp với những người ưa thích dòng nhạc gọn gàng như pop, rock.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận